ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤษภาคม 2024, 12:31:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องปั้มติกหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องปั้มติกหน่อยครับ  (อ่าน 1644 ครั้ง)
scr
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 14:46:14 »



คือว่าผมติด LPG มาแล้ว 5 เดือน ยังไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากรู้ว่าตอนที่ใช้แก็ส ปั้มติกทำงานไหมครับ
 แล้วถ้าทำงานอยู่ สมควรที่จะต้องติดตั้งสวิทย์ตัดปั้มติกไหมครับ  วรผู้รู้ให้ความรู้หน่อยครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
pongsakron
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:09:52 »

ผมก้ออยากทราบเหมือนกันครับ วรผู้รู้ช่วยตอบครับ ตอนนี้ปั้มติ๊กมีเสียงดังผิดปรกติครับ เสียงการทำงานดังน่ารำคาญมากไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 12:13:35 »

ปกติแล้วในการติดตั้งระบบแก็ส ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดหรือแบบ Fix mixer  โดยมากช่างเขาจะทำการติดตั้งกล่อง Emulator  ที่มีวงจรทำหน้าที่ตัดไฟไปเลี้ยงหัวฉีด และมีวงจรที่สร้างโหลด แทนหัวฉีด หรอก ECU ว่ายังมีหัวฉีดอยู่ในระบบการของโทรลการฉีดน้ำมัน  ทั้งๆที่ไม่มีน้ำมันจ่ายให้กับห้องสูบ    
หากไม่ตัดระบบหัวฉีดออก จะทำให้หัวฉีดทำงานในสภาวะที่ไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยง จะทำให้บ่าของ Needle Valve หัวฉีดเสียหายเกิดขึ้นได้ เมื่อใช้เป็นระยะเวลานานๆ ทำให้หัวฉีดรั่ว
การติดตั้งระบบแก็ส ช่างที่ติการติดดตั้งเขาจะทำการตัดต่อไฟที่ไปจ่ายให้กับปั้มติ๊กออก ไม่ให้ทำงานในขณะที่ใช้ระบบแก็ส โดยมีวงจร Auto switch ทำหน้าที่ตัดไฟไปจ่ายให้กับปั้มติ๊ก และต่อไฟไปจ่ายให้กับตัวโซลินอยวาวล์แก็ส หรือติ๊กแก็ส   หากช่างที่ติดตั้งโดยไม่ตัดไฟที่ไปจ่ายให้กับปั้มติก จะทำให้ปั้มติ๊กทำงานปั้มน้ำมันส่งไปเข้าท่อรางหัวฉีด  และหากไม่ตัดไฟที่จ่ายให้กับหัวฉีด  ก็จะเกิดมีน้ำมันเข้าไปผสมกับแก็ส ทำให้มีส่วนผสมหนาในอัตราเร่ง(ไม่มีผลต่อรอบเดินเบา เพราะรอบเดินเบาใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว โดย Auto switch)   ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันโดยไม่ควจะเสีย
และถ้าหากช่างตัดไฟเลี้ยงหัวฉีดแต่ไม่ตัดไฟเลี้ยงปั้มติ๊ก ก็จะทำให้ระบบการทำงานของปั้มติ๊ก ทำงานตลอดเวลา แต่ก็ยังมีน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันเหมือนเดิม  แต่ก็ไม่ควรให้มีระบบน้ำมันทำงานในจังเปลี่ยนมาใช้ระบบแก็ส  หากเกิดอุบัติเหตุจะทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ง่ายหากระบบการป้องกันแก็สรั่วเกิดชำรุด  แต่โดยมากจะไม่มีสิ่งที่กล่าวมานี้เกิดขึ้น  ช่างที่ทำการติดตั้งระบบแก็สจะทราบหลักการเหล้านี้ได้ดี  ยกเว้นช่างที่ขาดประสบการณ์และไม่เข้าใจระบบ  ......srithanon


.ในกรณีที่ท่านเจ้าของรถใช้แต่ระบบแก็สอย่างเดียว ทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์และการใช้งาน ไดยไม่ได้เติมน้ำมันลงในถังน้ำมัน ในกรณีที่ไม่ตัดไฟไปเลี้ยงปั้มติก  จะทำให้ปั้มติ๊กชำรุดเสียหาย เพราะน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งในระบบระบาบความร้อนและหล่อลื่นให้กับตัวปั้มน้ำมัน  ดังนั้นจะทำให้เกิดการเสียหายกับตัวปั้มติก และอาจจะเกิดความร้อนที่ตัวปั้มติ้ก ไม่อยากจะบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น นึกเอาเอง.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 12:20:00 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
scr
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 08:10:45 »

ปกติแล้วในการติดตั้งระบบแก็ส ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดหรือแบบ Fix mixer  โดยมากช่างเขาจะทำการติดตั้งกล่อง Emulator  ที่มีวงจรทำหน้าที่ตัดไฟไปเลี้ยงหัวฉีด และมีวงจรที่สร้างโหลด แทนหัวฉีด หรอก ECU ว่ายังมีหัวฉีดอยู่ในระบบการของโทรลการฉีดน้ำมัน  ทั้งๆที่ไม่มีน้ำมันจ่ายให้กับห้องสูบ    
หากไม่ตัดระบบหัวฉีดออก จะทำให้หัวฉีดทำงานในสภาวะที่ไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยง จะทำให้บ่าของ Needle Valve หัวฉีดเสียหายเกิดขึ้นได้ เมื่อใช้เป็นระยะเวลานานๆ ทำให้หัวฉีดรั่ว
การติดตั้งระบบแก็ส ช่างที่ติการติดดตั้งเขาจะทำการตัดต่อไฟที่ไปจ่ายให้กับปั้มติ๊กออก ไม่ให้ทำงานในขณะที่ใช้ระบบแก็ส โดยมีวงจร Auto switch ทำหน้าที่ตัดไฟไปจ่ายให้กับปั้มติ๊ก และต่อไฟไปจ่ายให้กับตัวโซลินอยวาวล์แก็ส หรือติ๊กแก็ส   หากช่างที่ติดตั้งโดยไม่ตัดไฟที่ไปจ่ายให้กับปั้มติก จะทำให้ปั้มติ๊กทำงานปั้มน้ำมันส่งไปเข้าท่อรางหัวฉีด  และหากไม่ตัดไฟที่จ่ายให้กับหัวฉีด  ก็จะเกิดมีน้ำมันเข้าไปผสมกับแก็ส ทำให้มีส่วนผสมหนาในอัตราเร่ง(ไม่มีผลต่อรอบเดินเบา เพราะรอบเดินเบาใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว โดย Auto switch)   ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันโดยไม่ควจะเสีย
และถ้าหากช่างตัดไฟเลี้ยงหัวฉีดแต่ไม่ตัดไฟเลี้ยงปั้มติ๊ก ก็จะทำให้ระบบการทำงานของปั้มติ๊ก ทำงานตลอดเวลา แต่ก็ยังมีน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันเหมือนเดิม  แต่ก็ไม่ควรให้มีระบบน้ำมันทำงานในจังเปลี่ยนมาใช้ระบบแก็ส  หากเกิดอุบัติเหตุจะทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ง่ายหากระบบการป้องกันแก็สรั่วเกิดชำรุด  แต่โดยมากจะไม่มีสิ่งที่กล่าวมานี้เกิดขึ้น  ช่างที่ทำการติดตั้งระบบแก็สจะทราบหลักการเหล้านี้ได้ดี  ยกเว้นช่างที่ขาดประสบการณ์และไม่เข้าใจระบบ  ......srithanon


.ในกรณีที่ท่านเจ้าของรถใช้แต่ระบบแก็สอย่างเดียว ทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์และการใช้งาน ไดยไม่ได้เติมน้ำมันลงในถังน้ำมัน ในกรณีที่ไม่ตัดไฟไปเลี้ยงปั้มติก  จะทำให้ปั้มติ๊กชำรุดเสียหาย เพราะน้ำมันเป็นส่วนหนึ่งในระบบระบาบความร้อนและหล่อลื่นให้กับตัวปั้มน้ำมัน  ดังนั้นจะทำให้เกิดการเสียหายกับตัวปั้มติก และอาจจะเกิดความร้อนที่ตัวปั้มติ้ก ไม่อยากจะบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น นึกเอาเอง.....


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องปั้มติกหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |