ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤษภาคม 2024, 03:44:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ไฟรั่ว และ รถสตาร์ท ยากตอนเครื่องร้อน ผมเพิ่งแก้ไขได้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรั่ว และ รถสตาร์ท ยากตอนเครื่องร้อน ผมเพิ่งแก้ไขได้ครับ  (อ่าน 9154 ครั้ง)
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 12:00:41 »



จากที่ หาอู่เช็คระบบไฟ มีอู่ไหนแนะนำบ้างครับ

พอดี เมื่อ ประมาณวันที่ 18 ก.ค. 2555 มีโอกาสไป คลอมถมเซ็นเตอร์ จัดการใส่ รีโมทกันขโมยใหม่ และไปเปลี่ยนแตร ใหม่ ปรากาฏว่า ที่เคยสตาร์ทยากๆ เวลาเครื่องร้อน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง (คงเป็นเพราะไฟรั่วที่แตร เพราะก่อนหน้านี้ แตรไม่ดัง หรือไม่ก็เพราะกล่องกันขโมยตัวเก่าที่ติดกับรถมีปัญหา)

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตอนแรกคิดว่าหายแล้ว แต่พอใช้มาสักระยะ ก็กลับมาเป็นอาการเดิม คือ สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน และ
มีไฟรั่ว จนในที่สุด รถสตาร์ทไม่ติด จั๊พแบ็ต ก็ไม่ติด ลากไป อู่ Auto Way ไปถึง เค้าจั๊พแบต
ก็สตาร์ทไม่ติด แต่พอสลับแบ๊ต ดันติดเลย รุ่งขึ้นเลย ไปร้านแบต ที่ซื้อ (พอดีแบตยังไม่ครบปี ขาดแค่
ไม่กี่วันจะครบปี)ไปถึงเล่าอาการให้เจ้าของร้านฟัง และบอกให้เค้าเช็ค แบตให้หน่อย เจ้าของร้านบอก
ไม่เป็นไรครับ เปลี่ยนลูกเลยดีกว่า แต่เปลี่ยนจาก 3K วีซีรี่ เป็น Pana ตัว MF เหมือนกัน
(พอดีผมคันวีโก้ ก็ซื้อแบต ร้านนี้) เจ้าของคงจำหน้าได้มั่ง ^^

เกริ่นมาเยอะแล้ว วิธีแก้ที่ ผมทำได้แล้ว ตอนนี้มันหาย
1. แก้ไฟรั่ว ผมทำโดยการ สลับ Relay ตรงแผงฟิวส์ ใต้ ฝากระโปรงรถ
 

ตรงอันสีดำ 3 อันข้างล่าง เนี่ย ถ้าอันที่มันรั่ว จอดไว้แค่ 2-3 ชั่วโมง แบต มันโชว์ให้ชาร์จไฟเลย
และพอรู้จุด ว่าอันไหนมัน รั่ว ผมค่อยไปซื้อมาเปลี่ยน ตอนนี้ต้องลองใช้ไปก่อน ว่าไฟรั่วอีกหรือ
เปล่า แต่ ณ ปัจจุบัน ตอนนี้จอดทิ้งไว้ ทั้งคืนเช้ามาแบตก็ยังเต็มอยู่

ปล. ของผมโชคดี ที่ไฟมันรั่วเยอะ แบบว่า ถ้าจอด 2-3 ชั่วโมง ถ้า รีเลย์ อันนั้น ยังอยู่
เนี่ยแบตหมดเลยเช็คง่ายเลย ถ้ารั่วน้อยๆ ผมก็ไม่มีเครื่องมืออะไรมาเช็คอยู่ดี

มาต่ออีกรายการ คือ
2. รถสตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อน คือ ถ้าตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ สตาร์ท ทีเดียวติดง่ายๆ เลย
แต่ถ้าเอารถไปขับ เครื่องร้อนๆ แล้วต้องแวะ และดับเครื่อง พอจะสตาร์ทใหม่ เนี่ย แทบงานงอกเลย
ลุ้นว่ากี่ครั้งถึงจะติด เีสียงตอนสตาร์ท มันจะต่างกัน
ถ้าตอนเช้า เสียงมันจะติดแบบ ไฟเต็ม
ถ้าตอนเครื่องร้อน เสียงมันจะ ติดแบบ เหมือน แบตอ่อน ไฟไม่ค่อยมีแรง
ของผม ไปร้าน ไดนาโม ที่พี่แถวบ้านแนะนำ  แถวอุดมสุข (ไกลบ้านผมจัง ผมอยู่ใกล้ๆ ทุ่งครุ)
ทางร้านแก้ไข ด้วยการเปลี่ยน ตัว ออโต้เมตริก (ไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่านะ)
ตัวนี้มันอยู่ในไดร์สตาร์ท ตามรูป

และทางร้าน เค้าถอดมาและเช็ค ตรงจุดที่ผมชี้ ในรูป ถ้าหมุนได้นิดหน่อย หรือ ขยับได้ก็เริ่มเสื่อม
คือ ใช้ได้ แต่พอเครื่องร้อนและมันสตาร์ทยาก

และพอเปลี่ยนตัวนี้มา ไม่ว่าเครื่อง ร้อน หรือ เย็น สตาร์ท ทีเดียวติด สบายตัวไป

สรุป
1. ไฟรั่ว แก้ เบื้องต้น ด้วยการ สลับ Relay และ ซื้อ Relay ใหม่แทนอันที่รั่ว
2. สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน แก้ด้วยการเปลี่ยน ออโต้เมตริก

ค่าใช้จ่าย
1. Relay 150 บ. (เปลี่ยนเองไม่เสียค่าแรง)
2. ออโต้เมตริก 1200 บ. + ค่าแรงเปลี่ยน 400 บ.
    (รับประกัน 1 เดือน หรือ 2000 กม. แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อน)

ในใจถ้ารู้ว่าเปลี่ยนตัวนี้หาย ซื้อ ไดสตาร์ท ยุ่น เชียงกงมา คงจะแหล่มไม่เบา ราคาเท่าๆกัน
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 15:51:58 »

แบตเสื่อมก็เกี่ยวนะ  เครื่องผมเมื่อสองปีที่แล้ว เครื่องร้อนสตาสไม่ติด แต่พอเปลี่ยนแบตหายเลย ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย T  T
บันทึกการเข้า

bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 12:43:12 »

แบตเสื่อมก็เกี่ยวนะ  เครื่องผมเมื่อสองปีที่แล้ว เครื่องร้อนสตาสไม่ติด แต่พอเปลี่ยนแบตหายเลย ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย T  T

โชคดีจัง ที่เปลี่ยนแบตแล้ว ตรงจุดของผม ทีแรกก็คิดว่าแบตเสื่อม ก็ไปเปลี่ยนเป็น 3K มาเนี่ยหล่ะครับ
(ลูกแรก FB MF เหมือนกัน จริงๆ เจ้าของร้านแบตบอกไม่น่าเป็นที่แบตเพราะตอนนั้นดูแล้วแบตยังใหม่อยู่เลย
แต่ตอนนั้น ยังงมไม่ถูกจุดเลยเปลี่ยนแบตก่อนดันยังไม่หาย  ร้องไห้)
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 14:48:23 »

เเต่ว่าตัวออโตเมติกตัวละ 1200 เลยเหรอ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:13:56 »

เเต่ว่าตัวออโตเมติกตัวละ 1200 เลยเหรอ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

อย่างว่าหล่ะครับ ไปถึงร้านหล่ะ ราคาก็ไม่ได้เช็คไปก่อน (แต่ได้ของใหม่ สบายใจอีกแบบ) พอดีไปให้เค้าเช็คไฟรั่ว ดันเช็คไม่เจอ
(เพราะผมสลับ Relay ก่อนไปเช็คไฟรั่ว เนื่องจาก ร้านแถวบ้านเช็คไฟรั่วไม่เจอ รู้แต่ไฟรั่ว)
 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ไฟรั่ว และ รถสตาร์ท ยากตอนเครื่องร้อน ผมเพิ่งแก้ไขได้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |