ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2024, 11:20:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: เทียบกันให้เห็นระหว่างหัวเทียนเบอร์ 7 กับเบอร์ 6 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทียบกันให้เห็นระหว่างหัวเทียนเบอร์ 7 กับเบอร์ 6  (อ่าน 45560 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 10:44:05 »



อ้างอิงจากที่ ซื้อหัวเทียนเบอร์ 7 มาลองนั้น ก็เลยได้โอกาสที่จะเทียบระหว่างหัวเทียน เบอร์ 6 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของ Honda ที่มีแต่ NGK เท่านั้นที่ผลิต กับหัวเทียน เบอร์ 7 แบบมาตราฐาน จริงๆ ดูภายนอกก็ไม่แตกต่างกันมากนะ ครับ ต่างกันตรงที่เคี่ยวสั้นกว่า เน้นนะครับตรงเคี้ยว แบบที่ออกแบบพิเศษสำหรับ Honda

จากที่ถอดหัวเทียนเก่าออกมาดู พบว่า สภาวะการเผาไหม้ในห้องเครื่องผม สมบูรณ์ แต่คงเพราะว่า กดบ่อยมากๆ แถมลากรอบสูงประจำ หัวเทียนเริ่มรั่วแล้วเห็นไหมล่ะ จำไว้ว่าอย่า กดมาก เสียของเลย



นี้ชัดๆๆ เผาไหม้สมบูรณ์ นะครับ แต่ถ้าหากว่าเพื่อนๆ ถอดออกมาแล้วออกสีแดงๆ นิดหน่อยนั้นไม่ต้องตกใจนะครับเป็นเพราะว่า additive ในน้ำมันเชื่อเพลิงที่เราใช้นั้นแหละ แต่เผาได้สมบูรณ์เเหมือนกัน



เห็นกันชัดๆ อีกว่าเริ่มรั่วแล้วนะเนี้ยหัวเทียนเรา แต่ ยังใช่ได้นะครับ ไม่ได้หมายความว่าเสียหายจนใช้ไม่ได้ ก็ยังคงใช้งานได้อยู่นะครับ



คราวนี้มาดูเทียบกันระหว่าง หัวเทียนเบอร์ 6 ตรงรุ่นกับ หัวเทียนเบอร์ 7 อันนี้เป็น แพทตินั่มนะครับ



เห็นหัวเทียนวางเรียงกัน 8 หัวแบบนี้ไม่ใช้เครื่อง V8 นะไม่ต้องตกใจไป








บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 13:07:18 »

อันไหนดีกว่ากันอะครับ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 13:54:27 »

นั้นดิ อยากรู้เหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 16:45:27 »

อันไหนดีกว่ากันอะครับ

จะเอาดีกว่ากันในแง่ไหนล่ะ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
tao7club
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2007, 22:03:19 »

อันไหนดีกว่ากันอะครับ

จะเอาดีกว่ากันในแง่ไหนล่ะ

แล้วอันไหนดีกว่ากัน

ในแง่ไหนบ้างครับ

แรง
ทน
ราคา

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2007, 06:49:20 »

อันไหนดีกว่ากันอะครับ

จะเอาดีกว่ากันในแง่ไหนล่ะ

แล้วอันไหนดีกว่ากัน

ในแง่ไหนบ้างครับ

แรง
ทน
ราคา

ขอบคุณครับ

แรง ไม่แตกต่าง เพราะว่าไม่แรง ครับเปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดี่ยวก็ไม่ได้ทำให้รถวิ่งแรงขึ้น มันต้องมี องค์ประกอบอื่นช่วย เปลี่ยนหัวเทียนคุณภาพสูงก็เพื่อให้ การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้นแหละครับ และที่สำคัญคืออายุการใช้งานของหัวเทียนที่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นครับ

ทน แน่นนอนครับถ้าหากใช้ถูกประเภท หัวเทียนที่เป็นพวก Platinum หรือ iridium นี้ทนกว่าที่มาจากโรงงานแน่นอนครับ แต่ในส่วนของ เรื่องการทนต่อความร้านหัวเทียนเย็น (เบอร์ 7) มันถ่ายเทความร้อนได้เร็วกว่า

ราคา อันนี้ขึ้นอยู่กับ ยี้ห้อ แล้วโดยทั่วไป เบอร์ เย็นจะแพงกว่าเบอร์ร้อนกว่า

ปล. ข้อมูลนี้ผมเข้าใจของผมเองนะ อาจจะผิดก็ได้เอาไปติดต่อเองอีกทีแล้วกัน
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2007, 20:06:12 »

หัวเทียนที่ราคาแพงๆ ไม่ได้ช่วยให้รถแรงขึ้น มันดีตอน รอบสูง
บันทึกการเข้า
NAMPOO
รถ! ต้องแรงกว่า คน! เฮ้ย! ไม่ช่าย คน! ดิต้องแรงกว่า รถ!
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98

ARMY YALA


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2007, 19:08:44 »

#####ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว#####
บันทึกการเข้า
anan_125
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


เจ้าตัวน้อย


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008, 08:58:06 »

แล้วอันไหนดีกว่ากัน  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
biikk
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008, 20:33:52 »

ที่ 0 มีทั้งแบบธรรมดาและแพลทตินั่มให้เลือก แล้วแต่งบนะผมว่า
เพราะถ้าใช้แบบธรรมดาแต่เปลี่ยนตามอายุ ก็ไม่น่ามีปัญหา (ผมเข้าใจเอาเองนะคับ) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
tum267
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


*o*เรายังอ่อนหัดนัก*o* NO.455


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009, 23:39:06 »

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ChaChaChong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ชีวิตมันสั้นยิ่งนัก อยากทำอะไรก็รีบๆทำซะเถอะ


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009, 13:34:08 »

 อายจังพอดีผมทำรายงานเรื่องหัวเทียนเลยนำการบอกค่าต่างๆของหัวเทียนมาให้ดูกัน
ถ้าใครทราบแล้วก็อย่าว่ากันนะคับ อิอิ

ความหมายของเบอร์หัวเทียน (NGK)
BP6HS
อักษรตัวแรก หมายถึง ขนาดความโตของเกลียวหัวเทียน (A=18mm, B=14mm, C=10mm, D=12mm)
อักษรตัวที่สอง หมายถึง แบบหรือชนิดของหัวเทียนมาตรฐาน (P=มีกระเบื้องเคลือบฉนวน)
ตัวเลขถัดไป หมายถึง หัวเทียนร้อนหรือเย็น โดยจะมีตั้งแต่เลข 2-13 (หรือมากกว่า)
- เลขยิ่งน้อย หัวเทียนยิ่งร้อน, เลขยิ่งมาก หัวเทียนยิ่งเย็น
ตัวอักษรหลังตัวเลข หมายถึง ความยาวของเกลียวหัวเทียน (E=19mm, H=12.7mm, L=11.2mm)
อักษรตัวถัดไป หมายถึง แบบหรือชนิดของหัวเทียนพิเศษ (S=หัวเทียนแบบมาตรฐาน, G=หัวเทียนรถแข่ง)

B7ES หรือ NGK B8ES
อักษร B ตัวแรกหมายถึง ขนาดความโตของเกลียวหัวเทียน
เลขต่อท้ายตัวอักษร B หมายถึงหัวเทียนร้อนหรือเย็น เลขยิ่งน้อยหัวเทียนก็ร้อน เลขมากก็หัวเทียนเย็น ที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันจะอยู่ประมาณ 7-8-9 ซึ่งเป็นหัวเทียนปานกลาง
อักษร H หรือ E ตามหลังตัวเลขหมายถึงความยาวของเกลียว H เท่ากับ 12.7 มม. อักษร E เท่ากับ 19.0 มม.
อักษร S หมายถึงแบบหรือชนิดของหัวเทียนพิเศษ รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำเขี้ยวกลางและฉนวนที่ต่างกันไป
นอกจากนี้หัวเทียนบางรุ่นยังมีเลขปิดท้ายอีกทีซึ่งหมายถึงระยะห่างของขั้วหัวเทียน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2009, 14:12:36 โดย ChaChaChong » บันทึกการเข้า

แฟนก็เหมือน "รองเท้า"
เพื่อนก็เหมือน "ส้นตีน"
ถึง "รองเท้า" หายแต่ "ส้นตีน" ยังอยู่
tonkissme
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 10:18:12 »

แล้วจะสรุปไงดีละคะ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 270


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 23:56:16 »

ไม่เกี่ยวกับความแรงคับทนแค่นั้น ผมใช้เบอร์7 Boss ติดแก็ส โกรธ
บันทึกการเข้า
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 07:05:47 »

ผมว่าขึ้นอยู่กับการใช้งานนะ สำหรับผมรถกินแก๊สกับน้ำมัน

ผมใช้หัวเทียนธรรมดาครับ แต่หมั่นเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ

ไม่ถึง 20,000 กิโลก็เปลี่ยนแล้วครับ พยามยามไม่ให้เกินเด็ดขาด

เคยงานเข้ามาแล้วครับ หัวเทียนขาดคาในครับ วุ่นเลยต้องถอดเครื่อง

ต๊าฟเกลียวใหม่ ผมเลยไม่กล้าใช้หัวเทียนอื่นเลยกลัวจะแพงไปเปล่าๆและถึงจะทนกว่า

ก็ไม่กล้าใช้นานเกิน 20,000 กิโล แล้ว เข็ดจริงๆ   ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ปล. รถผมใช้แก๊สกับน้ำมัน จะหนักไปทางแก๊สครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 12:55:45 »

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณคับ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Nook 6990
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337


Nook.mp --แหลมฉบัง


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 02:44:31 »

ความรู้ใหม่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่มีชัยชนะใดๆ ในโลกนี้ จะยิ่งใหญ่เท่า.....ชนะที่มีต่อใจของเราเอง
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 20:49:03 »

ผมชอบหัวเทียน iridium  มากกว่าครับ
เบิกศูนย์ฮอนด้าก็ตัวล่ะ 470 บาทโดยประมาณครับ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
แต่ผมเบิกเบอร์6มาครับ เบอร์เดิมก็เบอร์6
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: เทียบกันให้เห็นระหว่างหัวเทียนเบอร์ 7 กับเบอร์ 6
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |