ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 พฤษภาคม 2024, 09:40:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: D.I.Y. ล้างหม้อน้ำเชียงกง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ล้างหม้อน้ำเชียงกง  (อ่าน 43197 ครั้ง)
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #40 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 21:06:55 »

แต่ดูแล้วน้อยกว่าเสาร์ที่แล้วมากๆ ก็เลย ถ่ายน้ำเปล่าออกจากหม้อน้ำ เพื่อจะเติมคูลแลนท์เข้าไปแทน ตอนจะเติมคูลแลนท์ผมเอาท่อยางตู้ปลามาต่อกับตัวไล่ลมไว้ก่อน แล้วก็เริ่มเติมคูลแลนท์ เติมจนคูลแลนท์ไหลออกมาทางที่ไล่ลม เป็นอันพอ ส่วนการไล่ลมนั้นก้สตาร์ทรถแล้วดูระดับคูลแลนท์ในหม้อน้ำอีกรอบ(ควรมีคูลแลนท์เหลือไว้สำหรับการไล่ลมออกจากระบบด้วยครับ) ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* 5.jpg (59.26 KB, 381x320 - ดู 2268 ครั้ง.)

* 6.jpg (53.36 KB, 428x255 - ดู 2665 ครั้ง.)

* 7.jpg (61.22 KB, 469x320 - ดู 2533 ครั้ง.)

* 8.jpg (75.45 KB, 471x360 - ดู 2300 ครั้ง.)

* 9.jpg (60.01 KB, 368x320 - ดู 2256 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #41 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 08:41:15 »

ผมลองเปลี่ยนวาวล์ แล้วคับ ไม่รุ้ ใส่วาว แท้ เทียม อะไรอยุ่ เลยเบิก 0 แม่ม
เอาออกมาต้มเทียบกันดู ปรากดว่า เปิดช้ากว่าวาวแท้ เปิดน้อยกว่า และ ปิดเร็วกว่า

อาการหลังจากที่ใส่วาวแท้แล้ว ตอนนี้ เช้านี้น้ำในหม้อพัก เต็มเท่าเดิมคับ เดียว รอดูอาการสักพัก จะเอาcoolant เติม


* IMG_20121104_182931.jpg (118.7 KB, 800x600 - ดู 2607 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2012, 08:48:36 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
champ_96
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #42 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 12:54:53 »

วาวล์น้ำแท้ราคาเท่าไรคับ ขอถามหน่อยคับรถผมวิ้งประมาณ180แล้วเข็มวัดอุณหภูมิมันจะขึ้นไปประมาณ10-11นาฬิกาแต่ถ้าเราลดความเร็วมาอยู่ที่100เข็มจะอยู่ที่9นาฬิกา เป็นเพราะอะไรคับ เป็นเพราะผมเปลี่ยนไปใช้ไมล์ sir หรือป่าวคับ เพราะ sir หม้อน้ำใหญ่กว่ามันเป็นแคมคู่อะคับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #43 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 14:07:51 »

วาวล์น้ำแท้ราคาเท่าไรคับ ขอถามหน่อยคับรถผมวิ้งประมาณ180แล้วเข็มวัดอุณหภูมิมันจะขึ้นไปประมาณ10-11นาฬิกาแต่ถ้าเราลดความเร็วมาอยู่ที่100เข็มจะอยู่ที่9นาฬิกา เป็นเพราะอะไรคับ เป็นเพราะผมเปลี่ยนไปใช้ไมล์ sir หรือป่าวคับ เพราะ sir หม้อน้ำใหญ่กว่ามันเป็นแคมคู่อะคับ

ราคาน่าจะราวๆ 700 มั้งคับ พอดีไม่ได้ไปซื้อเอง
ส่วนอาการความร้อนขี้น ถ้า ตอนรถยังไม่วิ่ง เข็มมันอยุ่ปรกติเหมือนเดิม ตอนวิ่ง ก้น่าจะเหมือนกันนะคับ
อาการนี้ ที่เป็นไปได้คืออาจจะเป็นที่หม้อน้ำตัน มันเลยระบายความร้อนไม่ทัน ภ้ามัน่ใจว่าฝาสูบไม่โก่ง จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
champ_96
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #44 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 14:42:28 »

ราคาน่าจะราวๆ 700 มั้งคับ พอดีไม่ได้ไปซื้อเอง
ส่วนอาการความร้อนขี้น ถ้า ตอนรถยังไม่วิ่ง เข็มมันอยุ่ปรกติเหมือนเดิม ตอนวิ่ง ก้น่าจะเหมือนกันนะคับ
อาการนี้ ที่เป็นไปได้คืออาจจะเป็นที่หม้อน้ำตัน มันเลยระบายความร้อนไม่ทัน ภ้ามัน่ใจว่าฝาสูบไม่โก่ง จุมพิต จุมพิต
แล้วเราจะรู้ได้งัยคับว่าฝาโกงคับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #45 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 14:46:13 »

แล้วเราจะรู้ได้งัยคับว่าฝาโกงคับ

เคยทำเครื่องฮีท เขมความร้อนขี้น เกินครึ่งบ่อยๆ มั้ย ถ้าไม่เคยเลย ก้มีเปอเซนน้อย ถ้าเคย ก้ พอมีอัตราเสี่ยงสูง
เวลา รอบเครื่องยนต์ สูงๆ ชอบดันน้ำทิ้งจน ความร้อนขี้น เปิดเช้ามาน้ำหายทุกเช้า
เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง น้ำพ่นออกเป็นน้ำพุ

หลักๆ อาการเกี่ยวกับความร้อนคับ ถ้าความร้อนขี้นบ่อยๆ มันจะเร่ิ่มเป็นหนักขี้นเรื่อยๆ จนหนักที่สุดคือ แค่สตาทเครื่อง แล้วขับได้ไม่กี่กิโล เขมความร้อนขี้นจนสุดเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
hero_noi
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #46 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:01:15 »

มีประโยชน์มากครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #47 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013, 22:11:08 »

มีประโยชน์มากครับ

ประหยัดด้วยคับ แต่ต้องระวังนิดหน่อย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #48 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 11:39:21 »

รถผมก็เป็นคั๊บ ความร้อนขึ้นด้วย ก็เปลี่ยนฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วแรงดันนำ และก็ล้างหม้อนำ ก็หายนะคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #49 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 11:43:22 »

รถผมก็เป็นคั๊บ ความร้อนขึ้นด้วย ก็เปลี่ยนฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วแรงดันนำ และก็ล้างหม้อนำ ก็หายนะคั๊บ

ดูอาการอยู่เรื่อยๆคับ อย่าลืม เชคน้ำทุกเช้า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #50 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 11:53:01 »

แต่ตอนนี้ซิคั๊บแอร์เสียอยู่ น่าจะตู้รั่วเก่ามากแล้ว นำยาR12ด้วย ยังไม่มีที่ทำเลยคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #51 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 12:00:32 »

แต่ตอนนี้ซิคั๊บแอร์เสียอยู่ น่าจะตู้รั่วเก่ามากแล้ว นำยาR12ด้วย ยังไม่มีที่ทำเลยคั๊บ

จัดตู้นอก พีจังเลยคับ หนาวเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #52 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 12:12:36 »

เคยปรึกษาแล้วคั๊บ เค้ามีแต่ตู้134 เซ็งเลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #53 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 13:02:35 »

เคยปรึกษาแล้วคั๊บ เค้ามีแต่ตู้134 เซ็งเลย

มันน่าจะใช้ได้นะ รุ่นไหนอะคับ นี่ยังเป็น r12 อยู่
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #54 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 13:18:51 »

3ดอปี94คั๊บเครื่องคาร์บู  ที่โพสหาอู่ในกระทู้สตาร์ทไม่ติด ติดแล้วดับ เดินเบาไม่ได้ เพิ่งจะลากไปอู่เกือบอาทิตย์แล้วยังไม่เสร็จเลยคั๊บ จะได้หาวิธีจัดการเรื่องแอร์ต่อ อยากเปลี่ยนระบบเป็นR134เหมือนกันแต่ไม่มีความรู้คั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #55 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 13:31:51 »

3ดอปี94คั๊บเครื่องคาร์บู  ที่โพสหาอู่ในกระทู้สตาร์ทไม่ติด ติดแล้วดับ เดินเบาไม่ได้ เพิ่งจะลากไปอู่เกือบอาทิตย์แล้วยังไม่เสร็จเลยคั๊บ จะได้หาวิธีจัดการเรื่องแอร์ต่อ อยากเปลี่ยนระบบเป็นR134เหมือนกันแต่ไม่มีความรู้คั๊บ

อ่อ ไม่ยากคับ ช่าง ที่เชียงใหม่ เคยทำได้คับ หลักๆ ก้ต้อง ดูว่าคอม เป็น r134รึยัง ถ้าเป็น แล้ว ก้มาดูที่ตู้ เอาตู้ ตาโตใส่ได้เลย มีช่องใส่ฟิลเตอรืด้วย แล้วก้มาที่สาย ต้องมีการแปลงนิดหน่อย ที่ปลายสาย ผมจำไม่ได้่ว่าแปลงฝั่งไหน่แ ต่มีคนทำไว้แล้ว ใช้น้ำยา r134ได้สบายเลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #56 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 14:31:53 »

ขอบคุณคั๊บ ของผมน่าจะยังเป็นรุ่นเก่าอยู่น่าจะมีช่างที่กรุงเทพนะคั๊บ ต้องฝากพวกพี่ๆแล้วละคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #57 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 14:34:33 »

ขอบคุณคั๊บ ของผมน่าจะยังเป็นรุ่นเก่าอยู่น่าจะมีช่างที่กรุงเทพนะคั๊บ ต้องฝากพวกพี่ๆแล้วละคั๊บ

ไปหาพีจังคับ เค้ามีร้านประจำ ที่เคยแปลง เค้าน่าจะทำให้ได้ ลองโทรไปปรึกษาดูคับ ไม่น่ายาก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #58 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 15:04:43 »

ได้คั๊บ ขอบคุณคั๊บ ต้องรอให้รถติดก่อน โทรไปที่อู่ลำลูกกาเมื่อกี้เค้าบอกว่าปั๊มACเสียหาของให้อยู่คั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #59 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 15:15:25 »

ได้คั๊บ ขอบคุณคั๊บ ต้องรอให้รถติดก่อน โทรไปที่อู่ลำลูกกาเมื่อกี้เค้าบอกว่าปั๊มACเสียหาของให้อยู่คั๊บ

เชียงกง 800 คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #60 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 18:16:11 »

เดี๋ยวต้องรอดูคั๊บ อยากใช้เต็มที ไหนจะแอร์อีก อู่นี้ก็ไปตามที่พี่ๆแนะนำครับ Dr.Servic ลำลูกกาก็น่าจะดี ครั้นจะยกเครื่องหัวฉีดก็เปลี่ยนหลายอย่างค่าใช้จ่ายเยอะคั๊บ คันนี้ก็เก็บงานไปเยอะแล้วด้วย
มีอะไรคอยตั้งกระทู้ให้พี่ๆช่วยก่อนคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #61 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 22:22:09 »

เดี๋ยวต้องรอดูคั๊บ อยากใช้เต็มที ไหนจะแอร์อีก อู่นี้ก็ไปตามที่พี่ๆแนะนำครับ Dr.Servic ลำลูกกาก็น่าจะดี ครั้นจะยกเครื่องหัวฉีดก็เปลี่ยนหลายอย่างค่าใช้จ่ายเยอะคั๊บ คันนี้ก็เก็บงานไปเยอะแล้วด้วย
มีอะไรคอยตั้งกระทู้ให้พี่ๆช่วยก่อนคั๊บ

ค่อยๆทำค่อยๆใช้ไปเดียวก้ดีคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #62 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 11:46:29 »

เพิ่งแวะดูรถมาคั๊บ เช้าวันเสาร์ยังไม่ได้ปั๊มAC เลย ถ้าเราหาซื้อเชียงกงของจะใช้ได้ดีรึเปล่าคั๊บกลัวจะดูดไม่เต็มที่
พี่เค้าก็แนะให้ยกเครื่องCR-V2000 จะได้แอร์ด้วย แต่ตั้ง43000 หาตังค์ไม่ทันคั๊บอีกอย่างก็เพิงไล่เปลี่ยนในเครื่องหมดไปหมื่นกว่า
เสียดายคั๊บ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #63 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013, 23:46:55 »

เพิ่งแวะดูรถมาคั๊บ เช้าวันเสาร์ยังไม่ได้ปั๊มAC เลย ถ้าเราหาซื้อเชียงกงของจะใช้ได้ดีรึเปล่าคั๊บกลัวจะดูดไม่เต็มที่
พี่เค้าก็แนะให้ยกเครื่องCR-V2000 จะได้แอร์ด้วย แต่ตั้ง43000 หาตังค์ไม่ทันคั๊บอีกอย่างก็เพิงไล่เปลี่ยนในเครื่องหมดไปหมื่นกว่า
เสียดายคั๊บ ร้องไห้

อย่าเดดขาดเรยเรื่องเครื่องเนี่ย

ปั้มติ้ก ซื้อเชียงกงได้คับ ผมก้พึ่งเปลี่ยนมา 700 แรงดีมากมาย หรือจะหาในเวบนี้ก้มีเยอะแยะคับ ช่างเชียเครื่องแบบนี้ผมไม่อยากจะบอกเลย ว่าอย่าไปทำอีกเลย ผมมีโครงการจะวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกัน ตามนี้คับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0

ประหยัดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม คุ้มกว่าเดิม ฉลาดกว่าเดิม ดีกว่าเดิมคับ ลองศึกษาดูก่นอคับ ผมว่าเค้าน่าจะเชีย b20 เป็ฯเครื่อง ใหญ่ เกินไป ไม่มีเทค ขับไม่มันส์หรอกคับ แพงก้แพง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #64 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 11:09:57 »

เข้าไปดูรูปแล้ว เครื่องสวยคั๊บแต่อยู่ตั้งเชียงใหม่ สงสัยต้องเอารถไปทิ้งทำที่โน้นมั้งคั๊บ ไว้เดี๋ยวผมจะขอโทรปรึกษานะคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #65 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 11:13:20 »

เข้าไปดูรูปแล้ว เครื่องสวยคั๊บแต่อยู่ตั้งเชียงใหม่ สงสัยต้องเอารถไปทิ้งทำที่โน้นมั้งคั๊บ ไว้เดี๋ยวผมจะขอโทรปรึกษานะคั๊บ

จิงๆ ที่กรุงเทพมีให้เลือกเยอะแยะ ถูกกว่านี้อีกเยอะแยะคับ แต่สำคัญคือ ช่างที่กรุงเทพ ไม่ค่อยอยากทำคับ มันต้องช่างเก่งจิงๆ ไม่งั้นมันไม่จบคับ
มาเลยคับยินดีให้คำปรึกษา จะวางก่อนผมก้ได้นะ ช่างเค้าก้อยากจะลองเหมือนกัน แต่ของผมสงสัย เครื่องเก่าก้คงใช้ได้อีกไม่นาน เพราะตอนนี้ สั่น เป็น ซูบารุเลย สงสัย วาวล์อาจจะเริ่มรั่วแล้ว ในน้ำก้มีนมข้นหวานละคาดว่า น่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง สายพานทามมิ่งก้กำลังจะครบแสน เปลี่ยนก้ไม่ได้ถอดน็อตพู่เล่ไม่ออกช่างกลัวขาดเดียวงานเข้าก้ใช้ไปรอให้อู่ว่าง ละก้นัดวันวางใหม่เลย ใช้กันยาวๆ

ลองไปดูราคาได้ตามนี้เลย
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13340
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2013, 11:32:19 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #66 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 11:32:27 »

ราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่คั๊บ ต้องเก็บเงินก่อน แล้วต้องดูด้วยคั๊บจะเอารถไปยังไง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #67 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 13:14:41 »

ราคาอยู่ประมาณเท่าไหร่คั๊บ ต้องเก็บเงินก่อน แล้วต้องดูด้วยคั๊บจะเอารถไปยังไง

ถ้าเอาตัวเดียวกับผมก็ d15B 3 stage 28000 เป็นเกีย ออโต้ เอามาชนเกียเดิมต้อง แก้ไขนิดหน่อย ไม่ให้ ไฟเครื่องโชว
ถ้าเอา d15b 3 stage เกีย mt ตรงรุ่นเลย ก้ราวๆ 32000++ -34000 เอาวางแล้วจบเลย ไม่ต้องแปลง แต่หายากมากคับ

หรือจะเอา d15b vtec น่าจะราวๆ 32000++
หรือ zc1600 vtec ก้ราวๆ 32000++
หรือ d16a vtec ก้ 34000++

คร่าวๆ ก้ราคาประมาณนี้คับที่น่าเล่น
แต่ว่า d15b 3 stage น่าเล่นสุดเพราะ ไม่มีคนเอา เราเลือกเครื่องสดๆสวยๆได้คับ ไม่รุ้ทำไมกัน มีแต่คน เอา b20 ไม่มีเทค แพงก้แพงง 45000++ เครื่องก้ใหญ่ กินน้ำมัน เทคก้ไม่มี ขับไม่สนุก

แต่ ถ้าจะเอา d15b 3 stage ต้องหาช่างเก่งๆ ให้ได้ก่อนคับ ไม่งั้น มีปัญหา แล้ว มันจะกินน้ำมัน ไฟเครื่องโชว ทำงานไม่เต็มที่เต็มระบบคับ

แต่มีบางคนนะ ซื้อตัวนี้ไปแล้ว ใช้กล่องเดิมก้ได้คับ แต่ คุณสมบัติ 3 stage ที่ทำให้ประหยัดน้ำมัน ก้ต้อง อดไป ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #68 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 14:35:56 »

ok เลยคั๊บ ผมใช้atอยู่แล้ว แต่ที่ กทม เค้าบอกหาเครื่องตัวนี้ยากและก็แพง ไว้แล้วผมจะปรึกษานะค๊า......
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #69 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 14:44:06 »

ok เลยคั๊บ ผมใช้atอยู่แล้ว แต่ที่ กทม เค้าบอกหาเครื่องตัวนี้ยากและก็แพง ไว้แล้วผมจะปรึกษานะค๊า......

โดนหลอก แล้วหล่ะ
ทั้ง หาง่าย และถูกกว่าตัวอื่นมากคับ แต่ช่าง ไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะวายสายยุ่งยากคับ ไม่ค่อยจบถ้าไม่เก่งจิง และก้ได้กำไรน้อยคับ เลยบอกว่าหายาก จิงๆ เป็นรุ่นที่ถูกที่สุดและคุ้มที่สุดคับ

นี่แค่ที่เดียวนะตามเวบนี้ http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13340


D15B V TEC 3STAGE  130hp (ฝาเขียน HONDA) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 98 เกียร์ AT ตรงรุ่นEK ตัวนี้แนะนำให้ชนเกียร์เดิมครับ ราคา 27,000

D16A ไม่มี V TEC  120hp (ฝาเขียน HONDA) 120 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 99 เกียร์ AT ตรงรุ่น ราคา 27,000


D15B V TEC 3STAGE  130hp (ฝาเขียน HONDA) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ   ปี 98 เกียร์ MT ตรงรุ่นEKหายากส์   MT วางจบแน่นอน ไม่เหมือนพวกเกียร์ AT ราคาตัวละ 34,000 สดๆ สวยๆ

D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 35,000 / 38,000 (ติดมากับ EG)
---ไม่เอาเกียร์ 33,000---

D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า [กล่องECUตรงรุ่น P08]  เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT  (LSD)  TED ราคา ตัวละ 41,000 (ติดมากับ EG)


D15B V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า [กล่องECUตรงรุ่น P08]  เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  MT  (LSD)  TED ราคา ตัวละ 45,000 (ติดมากับ EG)

D16A V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 38,000 / 41,000 (ติดมากับ EG EJ)

ZC แคมเดี่ยว V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT/MT ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 38,000 / 41,000 (ติดมากับ EG)

ZC แคมเดี่ยว V TEC 130hp (ฝาเขียน HONDA Vtec) 130 แรงม้า เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว ครบครับ  มีเกียร์  AT (LSD)  TED  ปี 92 - 95 ราคา ตัวละ 43,000 (ติดมากับ EG)

B20B ไม่มี V TEC แต่ พละกำลังเยอะ  เลข10 - 12   เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว เพลา มีเกียร์  AT(มีหลายตัว เครื่องวิ่งน้อยๆ)  ปี 95 - 96 ราคา ตัวละ 30,000 - 32,000  (ติดมากับ  HONDA ORTHIA )  แบบยกแพก็มีครับ

B20B ไม่มี V TEC แต่ พละกำลังเยอะ  เลข90 - 91   เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว เพลา มีเกียร์  AT(มีหลายตัว เครื่องวิ่งน้อยๆ)  ปี 96 - 98 ราคา ตัวละ 33,000 - 34,000  (ติดมากับ  HONDA ORTHIA )   แบบยกแพก็มีครับ

B20B ไม่มี V TEC แต่ พละกำลังเยอะ  เลข 92 มีปอดอยู่บน ท่อไอดี [ตัวนี้ บางคนก็เรียกว่า B20Z ซิ่งจริงๆแล้ว B20Z มันเป็นเครื่องในไทยครับ ติด CRV G1 ตัวปีสุดท้าย]   เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว เพลา มีเกียร์  AT(มีหลายตัว เครื่องวิ่งน้อยๆ)  ปี 99 - 00 ราคา ตัวละ 35,000 - 36,500  (ติดมากับ  HONDA ORTHIA )   แบบยกแพก็มีครับ

B16A V TEC ใหญ่ (ยกแพ) 170 แรงม้า  เลข54  [กล่องECUตรงรุ่น P30] เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ เพลา แบคเก็ต กล่องฟิว   มีเกียร์  AT (เลข56 วิ่งมา6หมื่นโล)  ราคา ตัวละ 57000  (ติดมากับ EG )

B16A V TEC ใหญ่ (ยกแพ) 170 แรงม้า  เลข56  [กล่องECUตรงรุ่น P30] เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ เพลา แบคเก็ต กล่องฟิว   มีเกียร์  AT (เลข56 วิ่งมา7หมื่นโล)  ราคา ตัวละ 59000  (ติดมากับ EG9 )

B16A V TEC ใหญ่ (ยกแพ) 170 แรงม้า  เลข55  [กล่องECUตรงรุ่น P30] เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว  เพลา แบคเก็ต กล่องฟิว  มีเกียร์  MT(เลข55 วิ่งมา7หมื่นโล)  ราคา ตัวละ 69000  (ติดมากับ EG9 )  *ยกหัว AIR AUTO สายไฟและอื่นๆครบๆ 90000*

B16A V TEC ใหญ่ (ยกแพ) 170 แรงม้า  เลข56  [กล่องECUตรงรุ่น P30] เครื่อง เกียร์ กล่อง สายไฟ กล่องฟิว แพหน้าครบครับ  มีเกียร์  MT(เลข56  สวยๆ สายไฟไม่ตัดเลย (ตั้งแต่ หน้ากันชน คันฝาท้ายเลยครับ) ยกวางได้เองเลย ไม่ต้องใช้ช่างวาย)  ราคา ตัวละ 75,000  (ติดมากับ EG6 ตอนนี้ ติดอยุ่กับหัว จะซื้อยกหัวหรือ จะเอายังไงก็ได้) 

L15A IDSI AUTO เครื่อง เกียร์ ราคา ตัวละ 32000 ไม่เอาเกียร์ 20000 (ติดมากับ JFIT GD 2003-2007) [หรือไทยเรียกว่ารุ่น JAZZ] เฉพาะเกียร์ 21000

L15A V tec AUTO เครื่อง เกียร์ ราคา ตัวละ 35500  ไม่เอาเกียร์ 25000 (ติดมากับ FIT GD 2003-2007) [หรือไทยเรียกว่ารุ่น JAZZ] เฉพาะเกียร์ 21000

L15A i - V tec  เครื่อง  ราคา ตัวละ 30000  (ติดมากับ NEW FIT GE 2008-2012) [หรือไทยเรียกว่ารุ่น JAZZ]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2013, 14:47:42 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #70 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 16:00:35 »

ขอบคุณคั๊บพี่ ได้รู้อะไรเยอะเลยคั๊บ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #71 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 16:03:29 »

ขอบคุณคั๊บพี่ ได้รู้อะไรเยอะเลยคั๊บ

มีอะไรอีกเยอะแยะคับ ที่ช่างเค้ากั้กไว้ มีเฉพาะคนที่ หาข้อมูลเท่านั้นแหล่ะคับ ที่จะไม่โดนหลอก ยังไงก้ยังไม่ต้องเครียดคับ ถ้าทำเสด ถ้าช่างเก่งจิง ใช้ เกิน 1 ปีแน่นอน แต่ถ้าใช้ไม่ถึงหกเดือนแล้วมีปัญหาเดิม เปลี่ยนอู่ เตรียมหาข้อมูลเครื่องไว้ได้เลย
เหมือนผมอะ ยื้อมาได้ปีนึงละ เตรียมหาเครื่องใหม่มาลงละ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
T-6463
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #72 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 18:01:47 »

ขอบคุณคับ คงได้ปรึกษาพี่ๆอีกครับ สุดยอดเลยค๊า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #73 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 23:27:03 »

ขอบคุณคับ คงได้ปรึกษาพี่ๆอีกครับ สุดยอดเลยค๊า

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #74 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 10:35:51 »

เอาเป็ดใส่ แล้วไม่กัดสายยางหรือครับ เพราะมันพ่วงไปหาหม้อต้มแก๊สด้วยอ่ะ (เห็นของอีกคนไม่ถอดออกเลย)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #75 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 10:41:05 »

เอาเป็ดใส่ แล้วไม่กัดสายยางหรือครับ เพราะมันพ่วงไปหาหม้อต้มแก๊สด้วยอ่ะ (เห็นของอีกคนไม่ถอดออกเลย)

ผมถอดหม้อน้ำ ออกมาทำข้างนอกคับ ไม่มีท่อยางให้กัดคับ และก้ไม่ควรทำในขณะที่ยังต่อท่อน้ำในเครื่องคับ เพราะฟองจะเยอะมาก แล้วเราก้จะไล่ฟองจากระบบน้ำไม่หมดสักทีด้วยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #76 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 23:18:38 »

ได้ออกแรงแกะอีกล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 

ว่าแต่ว่า เอาแช่ไว้ ประมาณว่าเอาแช่แบบ 2-3 นาที แบบแช่โซดาไฟ หรือว่าเทใส่แล้วล้างเอาออกเลยครับ

ขอลายละเอียดนิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #77 เมื่อ: 09 กันยายน 2013, 23:35:13 »

ได้ออกแรงแกะอีกล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 

ว่าแต่ว่า เอาแช่ไว้ ประมาณว่าเอาแช่แบบ 2-3 นาที แบบแช่โซดาไฟ หรือว่าเทใส่แล้วล้างเอาออกเลยครับ

ขอลายละเอียดนิดหนึ่งครับ

ผมเขย่าๆ แช่ไว้จนไม่มีฟองดันออกมาอะคับ ประมาณว่าทิ้งไว้สามสี่ชั่วโมง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: D.I.Y. ล้างหม้อน้ำเชียงกง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |