ขึ้นอยู่กับ วัตถุประสงค์ของ เจ้าของรถนั่นแหละครับ ว่า จุดประสงค์ของคุณคืออะไร
ถ้า ... ต้องการใช้งานทั่วไป ไม่ได้ซีเรียสว่ารถเราจะต้องขับสนุก ออก ตจว. บ่อย เน้นใช้งานทนๆ ยาวๆ
เครื่องเดิม โอเวอร์ฮอล ก็จะเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดครับ เพราะการโอเวอร์ฮอล์ ก็เปรียบเสมือน
เราเปลี่ยนชิ้นส่วน อะไหล่ ทุกอย่างภายใน เครื่องใหม่ทั้งหมด แต่...ทั้งนี้ อู่ที่ทำต้องมีฝีมือแล้วก็ ต้องละเอียดด้วยนะครับ
ไม่งั้นมันจะกลายเป็นดาบสองคม แย่ยิ่งกว่าเดิม
แต่ถ้า...คุณเป็นคนที่ รักสนุกในการขับรถ ปรู๊ดปร๊าดบ้าง ออก ตจว.เดินทางไกลๆ ค่อนข้างบ่อย ลงเครื่องใหม่ที่มีพละกำลัง
ที่มากกว่าเดิม ก็จะ เป็นตัวเลือกที่ตรงตามความต้องการ สำหรับการวางเครื่องใหม่ แต่...ทั้งนี้ ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า
การวางเครื่องใหม่ ใครๆ ก็คิดว่าจะจบ ได้เครื่องใหม่ ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็คือ เครื่องมือสอง หรือ สามสี่ มาจากญี่ปุ่น หรือ อาจจะผ่านการใช้งาน
ในบ้านเรามาแล้วนั่นเอง ซึ่งถ้าเทียบความชัวร์จริงๆ แล้ว การโอเวอร์ฮอล์เครื่องเดิม จะค่อนข้างชัวร์กว่า การวางเครื่องมือสอง นั่นแหละครับ
ยังไงก็ขึ้นอยู่กับ เจ้าของรถแล้วล่ะครับ ถ้าคิดที่จะวางเครื่องใหม่ ก็ต้องยอมรับ สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ตามมาภายหลังไว้บ้างนะครับ
+1 ครับ
แง่คิดก็คือ
หากวางเครื่องใหม่ ในตัวตนของมันที่แท้จริง มันก็คือเครื่องเก่าอยู่ดี
มองง่ายๆ สมมุติว่าท่านยกเครื่องท่านลง
เครื่องของท่านอาจก็จะกลายไปเป็นเครื่องใหม่(มือสอง)สำหรับรถคันอื่น
ถ้าท่านวางเครื่องใหม่ หากถึงเวลา...ก็อาจถึงคิว โอเวอร์ฮอลล์ อีกอยู่ดี
เว้นแต่ วางเครื่องใหม่ไปเรื่อยๆ ถ้าไม่ขายรถออกไปเสียก่อน
มันก็เลยมีข้อคิดที่ว่า....เครื่องเดิมโอเวอร์ฮอลล์ใหม่ ได้ของบางชิ้นใหม่สดใสแกะกล่อง(ถ้าไม่เอาอะไหล่เก่ามาใช้นะ)
กับวางเครื่องใหม่.....แต่ยังไง ภายในก็คือของเก่า....ใช้ไปอาจได้หาของใหม่มาโอเวอร์ฮอลล์เพิ่ม (เสียสองรอบ)
ความคิดอีกมุมมองนะครับ
ของผมยัง D 16 Y 8 เดิมอยู่เลยครับ
ถ้าใครอยากใช้เดิมๆ แต่เนี๊ยบๆ ก็ของแต่ง จากสำนักต่างๆ มาโอเวอร์ฮอลล์ก็ยังได้
ทั้งเฮดเดอร์ แคมชาร์ฟ เฟืองสไลด์ สูบ ก้านสูบ โ อ้ ...เยอะแยะครับ...ถ้าจะโอเวอร์ฮอลล์ด้วยของแต่ง
แต่.....มันก็หลายตังค์เอาการอยู่นะคร้าบบบบ
