ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 02:54:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย  (อ่าน 3823 ครั้ง)
poingmater
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


เกียร์ Auto ขับชิว ๆ คับป๋ม


« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011, 17:36:28 »



หลังจากพื้นฟูช่วงล่างใหม่หมดแล้ว มีความรู้สึกว่าอยากจะได้ความเตี้้ยลงอีกหน่อยครับ
คราวนี้มีคำถามเข้ามาในหัวตีกันเต็มไปหมดว่าการโหลดเตี้ยสมควรจะทำอย่างไรดี(ที่คิดๆ ไว้คือหน้าทิ่มหน้าโด่งแต่ไม่มากพอเอาแบบพอประมาณ)

วิธีแรก นำโช๊คเดิมไปใส่สตรัทปรับเกลียว และใช้สปริงชุดเดิม สามารถกำหนดความสูงต่ำได้ตามใจชอบ
วิธีสอง เปลี่ยนสปริงเดิมเป็นสปริงแต่ง เห็น ๆ แล้วของแต่งมันจะเตี้ยกว่าของเดิมแน่ ๆ และเห็นบางค่ายสามารถตอบโจกย์ผมได้ที่ต้องการหน้าต่ำท้ายโด่ง

ิที่นี้ ก็เข้าเรื่องเงินๆ ทองๆ สุขภาพของกระเป๋าตัง

โช๊คเดิมใส่สตรัทปรับเกลียวสี่ต้น ราคาเท่าไหร่ครับ เพราะเห็นราคาสปริงโหลด(ที่คิดว่าน่าจะแพงแล้ว)อย่าง Tein ก็อยู่ที่ราว ๆ  7,000 กว่า ๆ ส่วนค่ายอื่นไม่รู้แหะ เดา ๆ เอาว่าน่าจะประมาณนี้ (ผู้ใดรู้ช่วยตอบทีครับ)

แนะนำด้วยครับว่าสมควรใส่สตรัทหรือเปลี่ยนสปริงโหลดดี ท่านใดใช้ค่ายสปริงโหลดอยู่ช่วยบอกความรู้สึกทีครับ อยากเทียบกันหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ ท่าน

ปล.  งงคำถามไหมครับ ผมเขียนเองผมยัง งงๆ กับที่ผมเขียนไปเลย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011, 17:38:47 »

H&R ผมใช้อยู่

ไม่แข็งมากครับ เตี้ยกำลังดี  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2011, 23:18:34 »

ผมว่าเปลี่ยนสปริงน่าจะดีกว่าใส่ สตรัท -*-

ถ้าจะเอาประหยัดงบหน่อย ก็ หาสปริง มือ 2 ก็ได้ครับ แล้วโช๊คอัดน้ำมันใหม่  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 00:51:16 »

ต้องเอาค่า K ของแต่ละยี่ห้อมาคุยกันครับ
บันทึกการเข้า
tatarlover
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500


กูขับฮอนด้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 01:27:06 »

ผมใช้สปริง Tanabe Sustec Super H อยู่ หน้า1นิ้วสอด หลัง2นิ้ว 

บันทึกการเข้า

Boy No.647 EK96 แต่ตอนนี้นู๋ขับ Jazz ^_^
chainy007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 279


ทำในสิ่งที่เรารักและไม่เดือดร้อนใคร


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 23:11:36 »

เปลี่ยนสปริง ดีกว่า ครับ H&R ก็ดีนะ  ครับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 00:05:43 »

ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลดแนะนำให้อัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับ
บันทึกการเข้า

poingmater
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


เกียร์ Auto ขับชิว ๆ คับป๋ม


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 11:22:57 »

โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ

จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต

ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover  ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 11:56:29 »

ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
tatarlover
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500


กูขับฮอนด้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 17:15:55 »

โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ

จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต

ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover  ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ

ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ

ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Boy No.647 EK96 แต่ตอนนี้นู๋ขับ Jazz ^_^
poingmater
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


เกียร์ Auto ขับชิว ๆ คับป๋ม


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 18:11:12 »

ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ

ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ครับผม งั้นเดี๋ยวหา H&R ใส่แล้วกัน เพราะเดียวว่าจะใส่ลิ้นมูเกนอีก กลัวไม่พ้น(หลัง)เต่าพันปีหลายลูกแถวบ้านครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณทุกความเห็นมาก ๆ ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
untoi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011, 17:09:16 »

 :oใช้ Apex เหลืองครับ ท้ายกะลังดี แต่หน้าทิ่ม มาก มาก จนต้องไปรอง
สเปเซอร์หัวโช๊ค เวลาจอดหล่อมาก
แต่ตอนขับหลอนมาก ไม่ไหว เดี้ยวครืดดด ๆ  ล้อ 205-50-16 ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2011, 10:25:31 โดย untoi » บันทึกการเข้า
mooballkub
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


It's my style.


« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 09:45:30 »

ของผม เบิกโช๊คเดิม ของใหม่ เอามาทำ สตัดปรับเกลียว  + อัดน้ำมันกึ่งแก๊ซ พ่นสปริงสีเหลือโอริ่ง

แล้วปรับสตัดเตี้ยที่สุดเท่าที่จะเตี้ยได้ สั่งว่าอัดให้แข็งมากๆ เท่าที่จะแข็งได้ ปัจจุบัน ฟิว รถกระบะ 4WD แข็งสาดดดดดดดด

น้องๆ อิ้น เลย แต่อารมณ์เวลาขับเร็ว ๆ สุดติ่งครับ ช่างทำโช๊คเค้าบอกว่า พี่ ๆ รู้ป่าวโช๊คเดิมตาโต สุดตีนที่สุดละ ในบรรดาฮอนด้า

สำหรับรถเครื่องยนต์เดิม ๆ ยังไง ๆ ก้อเอาอยู่
บันทึกการเข้า

tumlaw
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 09:54:06 »

ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 10:20:16 »

ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ขยิบตา

ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 12:13:02 »

ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ
    ไปร้านขายอะไหล่รถยุโรปพวก เบนซ์ วอลโว่ มีขาย
10-40 มม.ตัวละ 100 นิดๆ 50 มม.ขึ้นไป ตัวละ 200 ( ราคาเชียงใหม่นะ ) ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tumlaw
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 14:45:55 »

ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ
ลองแล้วค่าKจะเปลี่ยนเปล่าครับ หรือมีผลเฉพาะความสูงเท่านั้น ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |