ishimaru
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7
|
 |
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 10:40:31 » |
|
เห็นน่าสนใจดีเลย Copy มาให้อ่านกันครับ บริษัท สัมพันธ์ประกันภัย จำกัด ที่ใช้สโลแกนหรอกลวงคนทั้งประเทศ ว่า ?สัมพันธ์ประกันภัยมีรถใช้ระหว่างซ่อม ? ฟังแล้วดูดีมากๆ เสียเวลาอ่านสักนิดนะคะเพื่อจะได้ไม่โดนหลอก ...เจอมากับตัวเองคะ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2550 ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถชนที่ข้างเมเจอร์รัชโยธิน เรียกสัมพันธ์มา Claim เจ้าหน้าที่ประกันภัยมาที่เกิดเหตุออกใบ Claim ให้เรียบร้อยและแจ้งว่ารถพี่เข้าศูนย์โตโยต้าได้เพราะรถใหม่ ขับ Vios เพิ่งจะขับได้ 1 ปี 7 เดือน แต่พอหลังจากติดต่อเพื่อเอารถเข้าศูนย์โตโยต้าโชว์รูมใกล้บ้านทุกที่ แม้แต่โชว์รูมที่ซื้อรถยังไม่สามารถรับรถจากสัมพันธ์ประกันภัยได้ และพยายามเช็คอีกหลายๆที่ทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปรากฏว่าทุกที่โตโยต้าจำเป็นต้องงดรับรถจากสัมพันธ์สาเหตุมาจากสัมพันธ์ค้างจ่ายเงินในการ Claim ของลูกค้าประกันมูลค่ารวมหลายสิบล้าน หรือถ้าหากนับรวมทุกศูนย์น่าจะหลายร้อยล้านจึงไม่สามารถรับรถลูกค้าได้ต้องเห็นใจ โตโยต้าเขานะคะ จากนั้นโทรกลับไปที่สำนักงานใหญ่สัมพันธ์ประกันภัยไม่มีคำตอบจากเจ้าหน้าที่นอกจากการโอนสายจากเจ้าหน้าที่คนที่1,2,3 ไปเรื่อยๆและโอนสายลอยให้ระบบตัดสายเอง ต่อสายเข้าไปใหม่มีโอกาสไปคุยเพียงครั้งเดียว กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหมทดแทนที่บอกว่าชื่อวินัย แจ้งว่าเนื่องจากมีรถรอซ่อมเยอะให้ใจเย็นๆ ให้เวลาเขาบ้างแต่ไม่ยอมบอกเหตุผลที่แท้จริงและบอกว่าให้ติดต่อตรงที่ผู้จัดการฝ่ายสินไหมที่ชื่อวีระและหลังจากนั้นวันหลังและวันต่อๆไปไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เอ่ยชื่อมาได้อีกเลยสงสัยคงจะโดนรถของอู่ในโครงการชนตายไปแล้วทั่งคู่ หรือแม้แต่โทรเข้าไประบบจะได้ยินตอบรับอัตโนมัติ ข้อความเดิมๆว่า สัมพันธ์ประกันภัย มีรถใช้ระหว่างซ่อม และหากกดปุ่มตามคำสั่งภายในระบบเพื่อติตต่อไปที่แผนกสินไหมทดแทนคำตอบที่ได้ทุกครั้งคือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับสาย สายไม่ว่างคะ กรุณาติดต่อ operator หรือกรุณารอสายสักครู่นะคะ จนกว่าสายจะหลุดไปเองทุกครั้ง และทุกวันนี้ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สัมพันธ์เพื่อสอบถามความคืบหน้าได้อีกเลย จากนั้นยอมที่จะซ่อมอู่ข้างนอกที่มีในโครงการสัมพันธ์ประกันภัยและเช็คไปจากอู่ที่1.2.3.4 ไปจนหมดที่มีในรายชื่ออู่ซ่อมของสัมพันธ์ประกันภัย คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าต้องสำรองจ่ายไปก่อนบางรายที่สอบถามจากเจ้าของอู่ซ่อมบอกเล่าว่าสัมพันธ์ติดผมประมาณ 20 ล้าน บางรายบอกประมาณ 5 ล้านครับ แล้วลองคิดดูว่ารวมๆกันแล้วทุกศูนย์คุณคิดว่าสัมพันธ์น่าจะมีหนี้สินรวมเป็นพันๆล้านแล้วมั้ง ทางอู่แจ้งว่าถ้าซ่อมคุณต้องสำรองจ่ายและไปเดินเรื่องเอาเงินประกันคืนจากสัมพันธ์ประกันภัยเองนะครับ สุดท้ายโทรไปสอบถาม ศคบ. ทางศคบ. ใจดีแนะนำให้ไปร้องเรียนกรมประกันภัยกลาง ถึงได้รู้ความจริงที่ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างสัมพันธ์ประกันภัย จะหลอกลวงคนทั้งประเทศได้ มีการรับคำร้องจากลูกค้าบุคคลธรรมดา บริษัททั่วไปรวมถึงอู่ซ่อมรถทีบอกว่าอยู่ในโครงการทั้งหมดของสัมพันธ์ว่า สรุปโดยภาพรวมคือ บริษัทสัมพันธ์ประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนล่าช้าและค้างจ่ายค่าซ่อมรถกับอู่ซ่อม ทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถนำรถออกจากอู่ได้ รวมทั้งบริษัทคุมค่ารถยนต์ต่ำกว่าความเสียหายจริง 50 % จึงไม่มีอู่ใดรับซ่อมรถยนต์ลูกค้าที่เกิดอุบัติเหตุได้ สุดท้ายลูกค้าทั้งหมดต้องเป็นผู้แบกรับภาระค่าใช่จ่ายกันเอง ชนมากจ่ายมาก ชนน้อยจ่ายน้อย ซึ่งมันไม่สมควรที่จะต้องจ่ายแม้แต่บาทเดียวในเมื่อจ่ายเงินทำประกันให้กับสัมพันธ์ไปแล้วทุกราย เก็บเงินลูกค้าไปแล้ว 100 % และ Case ของตัวเองที่ต้องนำรถเข้าซ่อมศูนย์ โตโยต้า ประเมินราคา ซ่อม มาให้ 16,610 บาทและต้องขอบคุณโตโยต้าใจดีให้ส่วนลดสำหรับลูกค้า ลดค่าอะไหล่และค่าแรงซ่อม เหลือ 13,425 บาท ฟังดูอาจจะเป็นเงินไม่มากนัก ซึ่งความตั้งใจจะเก็บเงินส่วนนี้ไว้ซื้อของให้แม่ เนื่องในโอกาสวันแม่ที่กำลังจะมาถึง (คิดแล้วเศร้า) และลูกค้าทุกคนที่ทำประกันกับสัมพันธ์ประกันภัยคงมีคำตอบว่า เพราะอะไร บางรายที่สอบถามหาข้อมูลจากกรมประกันภัย ลูกค้าบางรายที่ต้องจ่ายเองกรณีชนหนัก บางราย 50,000 , 70,000 และบางรายต้องสำรองเงินส่วนตัวจ่ายเป็นแสนๆ เพราะต้องการใช้รถยนต์เพราะถ้าหากรอสัมพันธ์ประกันภัยคงต้องนั่งรถเมล์ไปทำงานตลอดไปคะ เรื่องทั้งหมดที่บอกเล่าหวังว่าคงเป็นข้อคิดในการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ ในอนาคต จะได้ไม่ต้องไปหลงเชื่อบริษัท ลวงโลก อย่างสัมพันธ์ประกันภัย อีกต่อไป จำให้ขึ้นใจนะคะ สัมพันธ์ประกันภัยมีรถใช้ระหว่างซ่อม ซึ่งปัจจุบันนี้ยังใช้สื่อวิทยุ หลวงลวงลูกค้าอยู่จนทุกวันนี้ .......สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ กรมประกันภัยกลางดูนะคะโทร 02-547-4606 , 02-941-4611-3 ,02-562-0751 ...ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอ่านและฝากทุกท่านช่วยส่งต่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ก่อนเลือกทำประกันนะคะ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16,034
เหมียว หง่าว
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 10:47:00 » |
|
ผมโดน 2 ครั้ง กับเรื่องรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ถึงเวลาจริงๆบอกว่า ต้องรอคิวรถรถไม่ว่าง
เพื่อนอีกคนก็โดนไป 1 ครั้งไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมเหมือนกัน แล้วโฆษณามาทำอะไรฮึ
อีกอันเรื่องจ่ายเงินไปก่อนตอนแรกบอกแค่เอาใบเสร็จไปเบิก
ถึงเวลาจริงๆขอหลักฐานอะไรนักหนาก็ไม่รู้............บริการแบบนี้น่าใช้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
|
|
|
|
hippo
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 249
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2007, 19:52:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,684

|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2007, 12:41:44 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2007, 12:44:44 โดย Ernestino »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|