|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
benz190e
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 85

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 11:44:30 » |
|
ของผมตอนนี้เปลียนเครื่องใหม่แล้ว เครื่องเก่าเคยฝาโก่งคับ ไปปาดฝา แล้วไม่จบ มีเกลียวฝากสูบมันหวานตามหลังมาคับ กับน้ำมันยังมีซึมๆออกมาทางหม้อน้ำ แถมมีการวาวเขกตามมาอีก เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่
แต่ผมว่าถ้าช่างๆดีน่าจะทำจบนะคับ เคยมีพี่เค้าบอกว่า ปาดฝาอย่างเดียวไม่จบ ต้องทำเสื้อพร้อมไปเลย กะอะรัยอีกอย่างผมนึกไม่ค่อยออก เผอิญแถวบ้านเลือกช่างดีๆยากคับ เลยจบที่การเปลี่ยนเครื่องคับ ^^
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะช่างที่ฝีมือถึงๆ ในการปาดฝาและกรึงวาวล์ ทำประเก็นและเปลี่ยนลูกสูบให้ใหญ่กว่าเดิม 1 เบอร์ ตอนนั้นเห็นญาติบอกหมดไปหมื่นกว่า พอวิ่งไปสักพัก ก็เป็นอีกทำให้ต้องยกลงและเปลี่ยนเป็น D15 3 stage ลองตัดสินใจดูก็แล้วกันครับ แต่หากอยากแรงก็ลองไปค้นกระทู้เก่าๆ ที่เอาฝา D15B tec มาประกบกับD16 และขั้นตอนการทำให้วิ่งได้ทนๆ นานๆ เห็นทำมาแล้วหลายคันเงินถึงก็เป็นเทพกันเป็นแถวครับ แต่ก็ทำเยอะหมดเยอะ ลองดูนะ เลือกให้เหมาะกับการใช้งานก็แล้วกันจะได้ใช้รถอย่างมีความสุขนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่ งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้ นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|