ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:47:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามพี่ๆ เรื่องเพิ่มพลัง B16A Auto ค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่ๆ เรื่องเพิ่มพลัง B16A Auto ค่ะ  (อ่าน 9773 ครั้ง)
PPEK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 22:56:58 »



พอดีเพิ่งไปวาง B16A Auto ใน EK 96 มาค่ะ อยากขอความรู้จากพี่ๆ ขาแรงทั้งหลายว่า ถ้าจะโม step ต้นๆ ให้ได้ม้าซัก 200 หรือปลายให้เกิน 200 โดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์MT เนี่ย เค้าต้องทำอะไรกันมั่งอ่ะคะ แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่คะ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 23:17:53 »

พอดีเพิ่งไปวาง B16A Auto ใน EK 96 มาค่ะ อยากขอความรู้จากพี่ๆ ขาแรงทั้งหลายว่า ถ้าจะโม step ต้นๆ ให้ได้ม้าซัก 200 หรือปลายให้เกิน 200 โดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์MT เนี่ย เค้าต้องทำอะไรกันมั่งอ่ะคะ แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่คะ

โหดจริงๆ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
bananamobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 22:54:30 »

เครื่องเดิมๆ 200 ก็วิ่งได้ครับ   แค่ปลดล๊อค กล่อง ECU ครับ  กล่องมันตัดที่ความเร็วประมาณ 180 Km  ค่าใช้จ่าย จูนเรียลทาม 3500 บาท  แรงทะลุไมล์แน่นอนครับ
แต่เกียร์  Auto ออกตัวอืดหน่อยนะ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 23:12:02 »

กล่อง กรอง ท่อ ตามสูตร  จุมพิต
บันทึกการเข้า

money
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135


>>>>>Big Bank <<<<<


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 14:21:20 »

โหดจัง  รถผมเกียร์ธรรมดา  ใส่ท่อทั้งเส้น เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ แต่ยังไม่ปลดล้อกความเร็ว..

แค่นี้ผมก็  เหยียบไม่หมดแล้วครับ   กลัว  555+  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PPEK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:29:32 »

เครื่องเดิมๆ 200 ก็วิ่งได้ครับ   แค่ปลดล๊อค กล่อง ECU ครับ  กล่องมันตัดที่ความเร็วประมาณ 180 Km  ค่าใช้จ่าย จูนเรียลทาม 3500 บาท  แรงทะลุไมล์แน่นอนครับ
แต่เกียร์  Auto ออกตัวอืดหน่อยนะ

ขอบคุณคุณพี่ทั้งสามค่ะ อันที่จริงก็อยากขับเกียร์ธรรมดานะ แต่ส่วนใหญ่ขับแต่ในเมือง(กลัวหัวเข่าพัง) B16 Auto นี่ รู้สึกไม่ค่อยต่างจากเครื่องเดิม D16Y เท่าไหร่นัก จากความเห็นพี่ทั้งสามเนี่ย ขอถามเพิ่มเติมนะคะ
1. ที่ว่าทำกล่องเนี่ย คือ แค่ไปปลอดล๊อค และจูนเรียลทาม (ที่เค้าเรียก "โมรอม" ) ใช่มั๊ยคะ
2. เดินท่อเนี่ย กี่นิ้วดี ต้องมีพักกลางมั๊ย (มี Mugen ก๊อป ของพี่เหลิม อยู่แล้ว) อ่านในกระทู้ก่อนๆนี้ เห็นมีพูดถึง ท่อใบพัดของ _ลำ เฮดเดอร์ ดีมั๊ย พอดีร้านเค้าอยู่ใกล้บ้าน
3. หัวเทียน นี่ใช้พวกหัวเข็มซักเบอร์ 8 พอได้มั๊ยคะ
4. ต้องมีพวกเปลี่ยนปั๊มติ๊กเจ คอยล์โรตารี่มั๊ยคะ

พอมีอู่ไหนแนะนำมั๊ยคะ บ้านอยู่แถวท่าพระค่ะ  ขอโทษนะคะที่ถามเยอะ ขอบคุณค่ะ

บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 18:14:23 »


 ตอนนี้วิ่ง 180 km มันตัดมั้ยละครับ

 ถ้าตัดนะเลือกได้สองแบบ

 เอากล่องเดิมไปปลดล๊อคหรือหา Vtec controller มาใส่ซะปลดล๊อคได้เหมือนกัน

 หรือหากล่องมือสอง B16A ตรงรุ่นนะครับมันจะปลดล๊อคมาแล้ว แต่ถ้าจะจูน Realtime ก็อีกเรื่องนะครับ

 อยู่ท่าพระสะดวกแถวสวนผักมั้ยครับ ลองไปดู June by lim เพื่อนผมเคยเอา Coupe B18Cr ไปโมฯที่นั้นก็ไม่ขี้เหร่ครับแต่รอคิวนานนะ..  ยิ้มเท่ห์

 
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 20:13:26 »

ขอบคุณคุณพี่ทั้งสามค่ะ อันที่จริงก็อยากขับเกียร์ธรรมดานะ แต่ส่วนใหญ่ขับแต่ในเมือง(กลัวหัวเข่าพัง) B16 Auto นี่ รู้สึกไม่ค่อยต่างจากเครื่องเดิม D16Y เท่าไหร่นัก จากความเห็นพี่ทั้งสามเนี่ย ขอถามเพิ่มเติมนะคะ
1. ที่ว่าทำกล่องเนี่ย คือ แค่ไปปลอดล๊อค และจูนเรียลทาม (ที่เค้าเรียก "โมรอม" ) ใช่มั๊ยคะ
2. เดินท่อเนี่ย กี่นิ้วดี ต้องมีพักกลางมั๊ย (มี Mugen ก๊อป ของพี่เหลิม อยู่แล้ว) อ่านในกระทู้ก่อนๆนี้ เห็นมีพูดถึง ท่อใบพัดของ _ลำ เฮดเดอร์ ดีมั๊ย พอดีร้านเค้าอยู่ใกล้บ้าน
3. หัวเทียน นี่ใช้พวกหัวเข็มซักเบอร์ 8 พอได้มั๊ยคะ
4. ต้องมีพวกเปลี่ยนปั๊มติ๊กเจ คอยล์โรตารี่มั๊ยคะ

พอมีอู่ไหนแนะนำมั๊ยคะ บ้านอยู่แถวท่าพระค่ะ  ขอโทษนะคะที่ถามเยอะ ขอบคุณค่ะ



ฟลีลิ่งของ B16A auto เป็นยังไงคับ สนใจตัวออโต้เหมือนกันเพราะเจอรถติดในเมืองบ่อยๆ    
อัตราเร่งเทียบกับ D16Y auto นี่พอเห็นความแตกต่างมั้ยคับ กลัวไม่คุ้มค่าเงินลงทุนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2011, 20:16:02 โดย footprint » บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
PPEK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 22:32:19 »

ฟลีลิ่งของ B16A auto เป็นยังไงคับ สนใจตัวออโต้เหมือนกันเพราะเจอรถติดในเมืองบ่อยๆ    
อัตราเร่งเทียบกับ D16Y auto นี่พอเห็นความแตกต่างมั้ยคับ กลัวไม่คุ้มค่าเงินลงทุนคับ

อารมณ์ก็ประมาณขับ D16Y auto ด้วย D3 อ่ะ! แต่สำหรับคันอื่น feeling เป็นยังไงไม่รู้นะ ยังไงเพื่อนๆ มาแชร์กันมั่งละกัน

ป.ล. คุณ BlaZter Tuned by Lim เนี่ย เห็นมีแต่พวกขับ Mazda 3 พูดถึงกัน เค้าถนัด civic อย่างเราด้วยใช่มั๊ยคะ และปลดล๊อคกับจูนrealtime เนี่ยต่างกันยังไงอ่ะ ใครช่วยเฉลยหน่อยสิคะ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 00:44:42 »

ตอนได้มาใหม่ๆเป็นเหมือนกันครับ อารมณ์เกียร์ออโต้ รู้สึกว่าต้นดีกว่าเดิมหน่อยเดียว แต่ปลายไหลดี

จะถามว่าจะเอาม้าเกิน 200 คงต้องทำเยอะเอาการ

ผมว่ามันอ่อนตรงที่รอบมันมาช้า ทำให้ขับไม่สนุก

มาแนวที่ให้รอบมาไวขึ้น ก็ขับสนุกแล้วแนวๆรถบ้าน

ทำท่อกับน้ำจิ้มนิดๆหน่อยๆ ได้กล่องกับรอมซักตัว เห็นผลเยอะเลย
บันทึกการเข้า

footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:57:16 »

ทำท่อนี่ต้องทำตั้งแต่ เฮดเลยรึเปล่าคับพี่ Octillion
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 11:27:42 »

พอดีเพิ่งไปวาง B16A Auto ใน EK 96 มาค่ะ อยากขอความรู้จากพี่ๆ ขาแรงทั้งหลายว่า ถ้าจะโม step ต้นๆ ให้ได้ม้าซัก 200 หรือปลายให้เกิน 200 โดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์MT เนี่ย เค้าต้องทำอะไรกันมั่งอ่ะคะ แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่คะ

ลงมาที่ไหนครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้สนใจที่จะเปลี่ยนอยู่ครับ
รบกวนเป็น PM ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 12:08:22 »

ขับในเมือง จะทำรถให้วิ่งได้ 200+ ไปทำไมล่ะครับ  เอาแค่ต้นจี๊ดหน่อยก็พอมั้งครับ เอาไว้ออกตัวกะเร่งแซงก็พอ
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 12:14:52 »

ขับในเมือง จะทำรถให้วิ่งได้ 200+ ไปทำไมล่ะครับ  เอาแค่ต้นจี๊ดหน่อยก็พอมั้งครับ เอาไว้ออกตัวกะเร่งแซงก็พอ

ผมก็คิดงั้นครับ

หลัง 160+ เท่าที่เคยขับตอนที่ยังไม่กลัว มันดูเหมือนกับว่าถ้าเกิดไรขึ้นก็คงได้แต่ทำใจละครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 13:13:42 »

อารมณ์ก็ประมาณขับ D16Y auto ด้วย D3 อ่ะ! แต่สำหรับคันอื่น feeling เป็นยังไงไม่รู้นะ ยังไงเพื่อนๆ มาแชร์กันมั่งละกัน

ป.ล. คุณ BlaZter Tuned by Lim เนี่ย เห็นมีแต่พวกขับ Mazda 3 พูดถึงกัน เค้าถนัด civic อย่างเราด้วยใช่มั๊ยคะ และปลดล๊อคกับจูนrealtime เนี่ยต่างกันยังไงอ่ะ ใครช่วยเฉลยหน่อยสิคะ


เมื่อก่อนเค้าเคยจูนรถแต่งทุกค่ายครับแต่จะเน้นเครื่อง 2JZ กับ EVO  ไม่จำเป็นต้องมาที่นี้ก็ได้แต่เห็นว่าอยู่ฝั่งธนฯเลยบอกผ่านครับ

ตอนนี้เหมือนเป็นมือปืนรับจ้างรับทำหมดแหระครับ เคยเห็นที่อู่ก็มี Honda จอดรอโมฯหลายคันนะครับ DC5 ก็เยอะครับ

ปลดล๊อคก็ปลดล๊อคความเร็วอย่างเดียวครับวิ่งเกิน 180 km กล่องไม่ตัด

จูนแบบ Realtime ก็จูนตอนรถวิ่งครับจะมีทั้งแบบจูนบนไดโนฯกับจูนบนถนน ราคาก็ต่างกันออปชั่นก็ต่างกัน
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 14:06:48 »

เดี๋ยวนี้ขับ 140  หลวงพ่อคูณในรถ ท่านแทบจะโดดลงอยู่แล้ว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 00:12:04 »

ทำท่อนี่ต้องทำตั้งแต่ เฮดเลยรึเปล่าคับพี่ Octillion

ลองตั้งแต่หลังเฮดดูก่อนก็ได้ครับ เดินท่อใหม่ กับปลายซักใบ ไม่พอใจค่อยใส่เฮดเพิ่มทีหลังก็ดีครับ

ไม่รู้ว่าผมเมาป่าวนะ ถ้าทำมานิดๆหน่อยๆแล้ว กล่องกะรอมเห็นผลเยอะสุดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011, 00:17:34 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

khwan21
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 01:29:16 »

เดี๋ยวนี้ขับ 140  หลวงพ่อคูณในรถ ท่านแทบจะโดดลงอยู่แล้ว  ร้องไห้


+1 like
บันทึกการเข้า
maicivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

แสง สี เสียง ภาพ


« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 13:57:00 »

 :)ลงมาเท่าไหร่ครับกำลังเล็งอยู่ครับเครื่องรุ่นนี้กำลังเก็บตังอยู่ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

b20b เดิมๆเองคับ
PPEK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 12:51:31 »

ลงมาที่ไหนครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้สนใจที่จะเปลี่ยนอยู่ครับ
รบกวนเป็น PM ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ


ตอบเลยก็ได้ค่ะ ให้อู่ที่เคยซ่อมรถที่บ้านทำให้ เพราะเค้าบอกเค้าวางได้ เค้าไปหาเครื่องให้เรียบร้อย ทำไปเรื่อยๆ ก็เกือบเดือนแน่ะ เบ็ดเสร็จก็ 5 หมื่นกลางๆนะ

แต่รู้สึกกินน้ำมันกว่าเครื่องเดิมเหมือนกัน ขนาดขับในเมือง ยังไม่ได้ซิ่งอะไรเท่าไหร่ น้ำมันเต็มๆถังนะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 260  -280 เองอ่ะ ไม่รู้เจ้าเครื่องตัวนี้มันกินน้ำมันขนาดนี้เลยเหรอ ใครที่ใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่ ใช้น้ำมันกี่กิโลลิตรอ่ะคะ?
บันทึกการเข้า
kornprasert
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011, 19:31:38 »



แต่รู้สึกกินน้ำมันกว่าเครื่องเดิมเหมือนกัน ขนาดขับในเมือง ยังไม่ได้ซิ่งอะไรเท่าไหร่ น้ำมันเต็มๆถังนะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 260  -280 เองอ่ะ ไม่รู้เจ้าเครื่องตัวนี้มันกินน้ำมันขนาดนี้เลยเหรอ ใครที่ใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่ ใช้น้ำมันกี่กิโลลิตรอ่ะคะ?
[/quote]

กินน่าดู.....
รถผมb18cเต็มถังได้... 
เกียร์m/t
330กม.เหนาะๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามพี่ๆ เรื่องเพิ่มพลัง B16A Auto ค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |