ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:55:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องหัวฉีดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องหัวฉีดครับ  (อ่าน 4433 ครั้ง)
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 00:49:38 »



ผมใช้ES d17a อยากเปลี่ยนหัวฉีดเดิมให้มีขยาย cc มากๆขึ้น
จะเอาของอะไรมาใช้แทนได้มั้งครับ พวกเครื่อง2.0ได้มั้ย
แล้วถามเอาเครื่องของยี่ห้ออื่นจะได้มั้ยครับ มีเครื่องอะไรได้บ้าง
จะเปลี่ยนเพื่อแก้ปันหาน้ำมันมาไม่พออะครับ พอมีสมาชิกท่านใดทราบมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 19:54:28 »

ใช้ของ 2JZ-GTE VVTi แต่ต้องได้มาทั้งปลั๊ก หรือ
RB20DET หรือ RB25DET หรือ 4G63T ก็ได้
แต่งงนิดนึงว่าทำไมอยากเปลี่ยนหัวฉีดล่ะครับ กลัว
ว่าน้ำมันจะบางเพราะอะไรเหรอ เพราะถ้าจะเปลี่ยน
หัวฉีด ควรมีมีปั๊มติ๊กแรงดันสูง และ Regalator
รวมถึง Programable ECU ด้วยนะครับ เปลี่ยน
หัวฉีดอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น
เผลอ ๆ น้ำมันหนาเกินไป อาจจะวิ่งห่วยกว่าเดิม แต่
ซดน้ำมันฮวบ ๆ ก็ได้นะ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 23:00:55 »

จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000  ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย  แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย
บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 08:48:43 »

จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000  ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย  แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย

ใจเย็น ๆ นะคร้าบ หัวฉีด 800 - 1000 ซีซีที่ว่าเนี่ย เค้าใส่กับ
รถเทอร์โบ บูสหนัก ๆ นะครับ รถยนต์เครื่องไม่เกิน 2 ลิตร
ขนาดว่าเป็นรถสนาม Full Race ยังใช้กันแค่ 550 ซีซีเอง

เพราะของเดิม ๆ ติดรถยังไงก็ไม่เกิน 260 ซีซี ใส่หัวฉีดใหญ่ ๆ
แต่ Duty หัวฉีดน้อยก็ไม่เป็นผลดี เพราะการฉีดไม่สมบูรณ์ หรือ
ไม่งั้นก็เกิดอาการน้ำมันท่วมได้ครับ

ป.ล. หัวฉีดไม่ว่าจะเป็น 260 หรือ 550 หรือ 800 หรือ 1000
ซีซี/นาที ขนาดตัวมันเท่ากันหมดนะครับ ไม่ได้ใหญ่ตามซีซีที่
มันฉีดออกมา
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 10:26:51 »

  ลังเล  ตามพี่เต้  เลยคร๊าบ  คุณ Beam  ลังเล

ทุกวันนี้ผมใช้หัวฉีด Evo 2 เองครับ  เพิ่มแค่หัวฉีด  ต้องมีเรกกูเรเตอร์  กับปั้มติ๊กด้วย  ไม่งั้นใส่เข้าไปก้อไม่มีผล   
เรกกูเรเตอร์  ของ Sard ก้อโอแล้ว ,, ปั้มติ๊ก เอาของ บอส ท้าย 910 เหลือเฟือ ครับ  ลังเล

ไหนๆ คุณ Beam ก้อมี E-Manage อยู่แล้ว  ผมว่า ชิวๆ ครับ   สงสัยถามแบบนี้ ต้อง set bo แน่ๆ เลย  โบไม่แรงแต่เหนียวน่ะมีเพียบ  แต่โบแรงแล้วเหนียว บน Honda ใช้เงินสูงไม่น้อย  :'(


แต่ถ้าเครื่อง NA อยุ่  ผมว่า ไม่ลอง ปรับ กราฟตารางน้ำมัน ใน E-Manage  เพิ่มระยะยกหัวฉีดอีกซัก 3 Sec  ครับ ผมว่ามันก้อน่าจะพอ  แต่ถ้า  tur bo น่ะ หัวทิ่มเลย  จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2007, 10:29:49 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 00:16:48 »

555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว
ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2007, 00:21:14 โดย beam » บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 14:02:44 »

ความรู้ใหม่ๆ
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2007, 10:17:56 »

555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว
ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ลังเล คุยเลยครับ พี่เต้ เค้าใจดี  ลังเล
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |