ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 กรกฎาคม 2025, 22:11:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ  (อ่าน 5277 ครั้ง)
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 10:54:18 »



พู่เล่แกว่งครับเข้าไปคุยกะช่างๆ บอกลิ่มมันแตกทำให้ร่องลิ่มที่เพล่าข้อเหวี่ยงเสีย
ต้องรื้อเพลาข้อเหวี่ยงออกมาทำร่องลิ่มใหม่อะครับ งานเข้าเลยครับพี่น้อง
ลิ่มตัวเดียวถึงกับต้องรื้อเครื่องเลย  ร้องไห้ 
เพื่อนๆพี่ๆ ใครมีข้อแนะนำช่วยด้วยคร๊าบ
ผมอยู่ระยองนะครับ ใครมีอู่ดีๆช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 13:43:03 »

เคยมีคนเป็นเหมือนกัน จะให้จบเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
ถ้ารื้อมาทำถ้ามช่างทำดีก็จบ ถ้าไม่ดีก็รื้อหลายรอบหน่อย ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 15:08:21 »

แล้วงบประมาณของทั้งสองวิธีต่างกันไหมครับ เศร้า
ข้อเหวี่ยงเชียงกงนี่ราคาประมาณเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 15:26:29 »

แล้วงบประมาณของทั้งสองวิธีต่างกันไหมครับ เศร้า
ข้อเหวี่ยงเชียงกงนี่ราคาประมาณเท่าไหรครับ
เรื่องราคา ลองไปดู กระทู้ปักหมุด  หน้าซื้อขายครับ ลองโทรไปถามหลายๆเจ้าดูครับ ราคาหลักพัน ผมว่าแบบนี้จบกว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 08:11:39 »

เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย โกรธ
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
gable
GABLE จอมยุทธไร้เงา
Gold Member
ชาวยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12

จอมยุทธไร้เงา


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:02:17 »

เปลี่ยนข้อเหวี่ยงไปแล้วเหมือนกันอ่ะค่ะ T_________T
ข้อเหวี่ยงขาด...มู่เลย์หลุดลงมาเลย Y__________Y"
ต้องลากไปเปลี่ยนที่อู่พี่ก่ำ (Gumautoway) อ่ะค่ะ เกือบๆ หมื่นได้
บันทึกการเข้า


--- Gable จอมยุทธไร้เงา..555---\\(^0^)//----
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:11:37 »

เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย โกรธ
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ
เปลี่ยนหรือถอด  ข้อเหวี่ยง มันต้องรื้อเกือบทั้งเครื่องอยู่แล้วครับ ค่าแรงแพงแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 12:34:41 »

เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย โกรธ
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ
    ปะเก็นชุดใหญ่ของเก๋งเบิกศูนย์ ถ้าจำราคาไม่ผิด
อยู่ที่ 3000 กว่าๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 16:47:37 »

   ก่อนหน้านี้ไปเปลี่ยนสายพานทามิ่ง มาหรือเปล่าคับ ถ้าใช่ ช่างตอนประกอบ ลิ่มไม่ตรงแล้วอัดมูเล่ เข้าไป เลยงานเข้า แล้วอีกอย่าง บานลานส์ สายพานหน้าเครื่อง ไม่ตรงตามสเปค 3 เส้นไม่รวมทามิ่งนะคับ ตึงไปหรือหย่อนไป ไม่พอดี ใช้ไปนานๆ เลย เป็นปัญหา

   
บันทึกการเข้า
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 16:13:02 »

ครับเปลี่ยนสายพานทามมิงมา เสร็จแล้วช่างบอกว่ารองลิ่มแตกครับ
ตอนนี้พู่เลย์มันจะแกว่งตอนรอบเดินเบาอะครับ
แต่พอรอบสูงขึ้นพู่เลย์ก็นิ่งอะครับ ยิงฟันยิ้ม
หรือว่ามันหมุนเร็วจนเรามองมันแกว่งไม่ทัน ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 17:45:34 »

ครับเปลี่ยนสายพานทามมิงมา เสร็จแล้วช่างบอกว่ารองลิ่มแตกครับ
ตอนนี้พู่เลย์มันจะแกว่งตอนรอบเดินเบาอะครับ
แต่พอรอบสูงขึ้นพู่เลย์ก็นิ่งอะครับ ยิงฟันยิ้ม
หรือว่ามันหมุนเร็วจนเรามองมันแกว่งไม่ทัน ขยิบตา
โอยจะเป็นแบบนั้นจริงๆกลัวมันจะหลุดตอนรอบสูงๆ ต้องดูว่ามันแกล่วมากน้อยแค่ไหนถ้าแกว่งระยะซักไม่ถึง5มิลไม่น่าห่วง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 13:17:07 »

แกว่ง 5 มิล นี่คือระยะแกว่งมากที่สุด ไม่ว่ารอบจะเท่าไหรใช่ไหมครับ ขยิบตา
แล้วก็ถ้าเปลั่ยนข้อเหวี่ยงมันต้องมี เที่ยบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้านด้วยใช่ไหมครับ
แต่ว่าผมไม่มีความรู้นี่สิ ผมจะมีวิธีดูได้ยังไงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคร๊าบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 20:38:28 »

แกว่ง 5 มิล นี่คือระยะแกว่งมากที่สุด ไม่ว่ารอบจะเท่าไหรใช่ไหมครับ ขยิบตา
แล้วก็ถ้าเปลั่ยนข้อเหวี่ยงมันต้องมี เที่ยบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้านด้วยใช่ไหมครับ
แต่ว่าผมไม่มีความรู้นี่สิ ผมจะมีวิธีดูได้ยังไงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคร๊าบบ
ประมาณนั้นนะครับ ถ้ามันรอบสูงๆมันแกว่งไม่มากก็พอทนแต่อายุสายพานจะสั้นลงเป็นเท่าตัว
แต่ถ้าได้เปลี่ยนข้อ ก็ คุยกับช่างได้เลยครับ มันรายละเอียดเยอะ ผมเคยเห็นทำเคยแต่ๆซื้อชาร์ฟก้านไปให้ช่างที่เหลือเค้าจัดการให้
(เครื่อง nissan นะครับ Honda ยังไม่เคย)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |