ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 15:27:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT  (อ่าน 2430 ครั้ง)
ultrayoYO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 15:13:41 »



ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT ของรุ่น Honda Civic EK 2000 EXI  D16Y8  ขับมา 260000 KM ต้องเตรียนอะไหล่อะไรบ้างครับ ราคาจบเบ็จเสร็จอยู่ที่ประมาณกีบาทอะคับ
ขอบคุณครับ    ลังเล
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 16:05:09 »

มีโครงการเหมือนกันครับ น่าจะกลางปีหาข้อมุลก่อน
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
ultrayoYO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 16:21:17 »

มันต้องเปลี่ยนเครื่องเฉพาะเจาะจงสำหรับเกียร์ธรรมดาไหมคับหรือเปบลี่ยนเฉพาะชุดเกียร์ คือไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องนะคับ อายจัง อย่าว่ากันนะ อิอิ
แล้วมันจะมีปัญหาจุกจิกตามมาไหมคับ ลังเล
บันทึกการเข้า
Tourlek_EK
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


จะพังก็ตังกรู <civic club no.654>


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 03:24:43 »

กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง
บันทึกการเข้า

ก็แค่แคมเดี่ยว
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 04:39:50 »

กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง
เกียร์ 1 2 ไม่แตกต่าง 3 ห้อย เหมือนกัน สรุปเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 09:00:58 »

ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT ของรุ่น Honda Civic EK 2000 EXI  D16Y8  ขับมา 260000 KM ต้องเตรียนอะไหล่อะไรบ้างครับ ราคาจบเบ็จเสร็จอยู่ที่ประมาณกีบาทอะคับ
ขอบคุณครับ    ลังเล

เตรียมเงินคับ ประมาณ 13,000

กล่องไม่ต้องเปลี่ยน หลอกเอาได้

ปล.ของผมชน MT D15B มาคับ 
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 12:08:41 »

เกียร์  d15b  หวี ฟายวิน ผ้าครัช  ไดสต๊าด  ปั๊มบน ล่าง
กระบอง เกียร์  ขันเกียร์  ประมาณ 7500 - 8000
ขาเบรค ขาครัช  ประมาณ พันกว่าๆ  เบ็กเก็ต หิ้วเกียร์สำหรับตัวถัง EK  400-500  
กล่อง เปลี่ยนได้ก็ดีครับ เพราะ กล่อง ออร์โต้ มันจะตัด ก่อน ลากไม่ได้ กล่องจะให้ดี ใช้ d15b รหัส P08
ถ้าเปลี่ยน ท่อร่วมไอดี เป็นของเกียร์ธรรม ได้ด้วยก็ดีครับ
เพื่ออนาคต เปลี่ยนเป็นลิ้น b20
สองอย่างหลังควรทำพร้อมกัน เพราะจะได้แก้สายไฟที่เดียวเลย
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง
ของใส่ d15b ใส่แบบเต็ม 123 มาดีครับ 4 เดินเลื่อยๆ  เกียร์ 5 ก็เดินเลื่อยๆ เหมือนกัน
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2011, 12:14:01 โดย Kittipan_ek » บันทึกการเข้า
ultrayoYO
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 15:19:45 »

ขอบคุณมากที่ให้ความรู้ อิอิ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |