คือรูปอาจจะไม่ตรงหรือ  อาจจะดูไม่รู้เรื่องไปบ้างแต่ผมจะพยามบรรยายให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้นะครับ
คือผมติดเกจ์วัดสองตัวนะครับคือวัดโวลต์กับวอลล์เตอร์เท็ม
ด้านขวาคือสายเดิมที่ติดมากับเกจ์วัด   ด้านซ้ายคือสายมัลติคอร์  ที่ผมเปลี่ยนมาใช้สายมัลติคอร์ก็เพราะว่า  
ผมเผื่อเอาไว้เผื่อว่าจะติดเกจ์วัดนู่นนี่นั่นเพิ่มอีก  จะได้ไม่ต้องเดินสายให้มันระโยงระยางเต็มหน้ารถ  
ผมเลยทำเป็นสายลิ้งเส้นเดียว  โดยใช้สายแบบ 10 คอร์ครับ  จากเดิมวัดโวลต์จะใช้สายสายทั้งหมด 4เส่น
และวอลล์เตอร์เท็มใช้ 6เส้น  โดย4เส้นจะใช้แบบเดียวกันกับวันโวลต์  แต่จะมีเพิ่มอีกสองเส้นคือ  สายที่มา
จากสวิทวันความร้อนที่ต่อมาจากอะแดปเตอร์  

อะแดปเตอร์ก็จะมีเข็มขัดรัดท่อยางมาให้ด้วยสองเส้น  และสวิทวัดความร้อน  ตรงสวิทวัดควา่มร้อนตัวนี้จะมีสายมา 2เส้น  
โดยสองเส้นนี้จะต่อไปยังเกจ์วัดความร้อน  แต่ของผมจะต่อเข้ามาสที่สายมัลติคอร์ก่อนจากนั้นก็ลากเข้าไปยังเกจ์วัดความร้อน
ที่มีการต่อสายไฟ 4เส้นแล้ว  (เพื่อเพิ่มความสวยงามผมใส้ท่อหุ้มสายไฟสีเขียวเข้าไปด้วยตามรูป)

สวิทวัดความร้อนที่ต่อเข้ากับอะแดปเตอร์แล้วส่งสัญญาณไปยังเกจ์วัด

ตำแหน่งการติดตั้งอะแดปเตอร์  ติดตั้งที่ท่องยางหม้อน้ำเส้นบน  เส้นที่ต่อระหว่างฝาสูบกับหม้อน้ำ  ติดตั้งเสร็จแล้วอย่าลืมเติมน้ำในหม้อน้ำด้วยนะครับ



ตำแหน่งสายต่างๆที่ดึงมาใช้
สายจากเกจ์  ดำ=กราวน์  ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีดำ
สายจากเกจ์ แดง=ไฟแบต ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีขาวแถบฟ้า  หรือสีแดงจากวิทยุ
สายจากเกจ์  ขาว=ไฟหรี่ดึงจากปลั๊กสีเขียวหลังแอร์ สีแดงแถบดำ
สายจากเกจ์  เหลือง=ไฟสวิชกุญแจ ดึงจากด้านหลังวิทยุ สีเหลืองแถบแดง  หรือสีเหลืองจากหลังวิทยุ
# 4สายนี้คือ 4สายหลักที่จะใช้กับเกจ์วัดทุกตัว  และจะมีแค่วัดโวลต์เท่านั้นที่ใช้แค่เพียว 4เส้น
สำหรับเกจ์วัดตัวอื่นก็จะมีสายเพิ่มขึ้นอีกตัวละสองสาย  คือสาบกราวด์กับสายที่มาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ

ขอขอบคุณ User songza_katty มากครับที่สละเวลามาแบ่งปันความรู้