elle_829 
							
								ชาวยุทธ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 9 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 15:22:27 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							ตอนนี้ กำลังคิด ตัดสิน ว่าจะดี หรือไม่ติดดี ผมสงสารรถคับ ขอบคุณ ท่านผู้รู้ครับผม ปล.กระทู้แรกในcivic club   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							thanawat6 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 3,230 
								 
								  
								Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 16:44:03 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							nitesangpun 
							
								ศิษย์น้อง 
								   
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 106 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 01:15:30 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							    รถยังใหม่ ถ้าขับไม่โหดก็ใช้ได้นานคับ ที่ว่าเลี้ยงวาล์วคือ การใช้น้ำมันผสมกับอากาศไปเคลือบบ่าวาล์วไอดีคับ ลอง search หาคำนี้ FlashLube มีข้อมูลเยอะคับ     ถามว่าทำไมต้องเคลือบ ก็เพราะว่าวาล์วรถยนต์ถูกดีไซด์ให้ทำงานภายใต้ ฟิล์มของน้ำมันที่หัวฉีด ฉีดเข้าที่ด้านหลังของวาล์วเพราะห้องวาล์วต่อกับห้องเผาไหม้เลยไม่มีน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงเหมือนชุดสปริง ชุดกระเดื่องวาล์วกดด้านบน มีเพียงไอน้ำมันเวลาหัวฉีดๆ ไปเลี้ยงเท่านั้นเอง      และเมื่อ เราไปติดแก๊ส แก๊สไม่มีคุณสมบัติเป็นฟิล์มบางพอที่จะเคลือบบ่าวาล์ว เวลาวาล์วกระทบกันได้ การสึกหรอจึงสูงมากกว่าปกติ 3 เท่าคับ และความร้อนที่สูง เนื่องจากแก๊สไม่มีการเปลี่ยนสถานะ เหมือนน้ำมัน (ถ้าเรียนมาจะรู้ว่าการเปลี่ยนสถานะจากของเหลวไปเป็นก๊าสจะมีการศูนย์เสียพลังงานคือความร้อนนั้นเอง) น้ำมันจึงดึงความร้อนออกจากห้องเผาไหม้ได้เยอะ แต่แก๊สทำไม่ได้เลยความร้อนจึงสูง ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆยิ่งสึกหรอเร็วขึ้น     การเลี้ยงวาล์วจะไปชดเชย สิ่งที่ขาดไปของการใช้แก๊ส ให้เครื่องยนต์คิดว่าว่าเราใช้น้ำมันอยู่ การสึกหรอก็จะเป็นไปตามปกติ คับ    ปล.ใครไม่เลี้ยงตู จะเลี้ยง ใช้ดีเซลเลี้ยงด้วย เอาดิ          ได้ความรู้เยอะมากเลยทีเดียวครับ แต่พ่อผมใช้รถวันละ300โล+น่ะครับ พ่อผมจะขับน้ำมันวันละประมาณ5กืโล แบบนี้จำเป็นจะต้องเลี้ยงมั้ยครับ คือหมายถึง มันชดเชยการเลี้ยงวาวล์ได้รึเปล่าครับ  :'(  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							kapum 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 9,870 
								 
								  
								สะพานใหม่ 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 22:31:58 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เอาไว้พิจารณานะครับ  ผมติดมาแล้ว 2 ปี วิ่งแก๊ส 70000 กว่าโล  ค่าติด 32,000 จบ  ถ้าคิดค่าน้ำมัน 70000 km    210,000   ( 10กม/ลิตร  ลิตรล่ะ 30    ) ค่าแก๊ส       70000 km    85,555   ( 9กม/กก  กก ล่ะ 11 บาท  ) ส่วนต่าง                  124,445  บาท   ถ้าหักค่าติดตั้งตอนนี้ ยังเหลือเงินอีก 9 หมื่น กว่าๆ ถ้ากลัวเครื่องพัง เอาเงินที่เหลือ ซื้อเครื่อง fd 2.0 มือ2 พร้อมวาง ยังได้     ปัจจุบันรถผม เกือบ 110,000 โลแล้วครับ  200+ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน  ผมเอาเงินที่ประหยัดไปทำให้ครอบครัวมีความสุข+แต่งรถ บำรุงรถ ก็ยังเหลือ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Tikkz 
							
								= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ = 
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 7,108 
								 
								  
								เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 22:40:30 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เอาไว้พิจารณานะครับ  ผมติดมาแล้ว 2 ปี วิ่งแก๊ส 70000 กว่าโล  ค่าติด 32,000 จบ  ถ้าคิดค่าน้ำมัน 70000 km    210,000   ( 10กม/ลิตร  ลิตรล่ะ 30    ) ค่าแก๊ส       70000 km    85,555   ( 9กม/กก  กก ล่ะ 11 บาท  ) ส่วนต่าง                  124,445  บาท   ถ้าหักค่าติดตั้งตอนนี้ ยังเหลือเงินอีก 9 หมื่น กว่าๆ ถ้ากลัวเครื่องพัง เอาเงินที่เหลือ ซื้อเครื่อง fd 2.0 มือ2 พร้อมวาง ยังได้     ปัจจุบันรถผม เกือบ 110,000 โลแล้วครับ  200+ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน  ผมเอาเงินที่ประหยัดไปทำให้ครอบครัวมีความสุข+แต่งรถ บำรุงรถ ก็ยังเหลือ     บวกล้านเลยครับ ไม่ติดแก้ส คงจนไปแล้ว     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |