ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 กรกฎาคม 2025, 16:21:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด  (อ่าน 2193 ครั้ง)
RWT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:12:40 »



ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ  เร่งไม่ขึ้น  เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง  ไปเข้าศูนย์   ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน
เนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล
ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ)
ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย
ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ)

RWT. ตกใจ
บันทึกการเข้า
kai2521
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:21:43 »

ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ  เร่งไม่ขึ้น  เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง  ไปเข้าศูนย์   ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน
เนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล
ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ)
ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย
ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ)

RWT. ตกใจ
เคยได้ยินข่าวช่วงแรกๆนะว่าถ้าใครใช้แล้วเครื่องพังสามารถไปร้องได้ที่ปั๊มเราเติมได้นิครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:28:09 »

ถ้าแค่ตัน  ถึงขั้นต้อนเปลี่ยนเลยหรอ
แล้วแค่ล้างไม่ได้หรอครับ  ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:35:24 »

ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ  เร่งไม่ขึ้น  เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง  ไปเข้าศูนย์   ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน
เนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล
ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ)
ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย
ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ)

RWT. ตกใจ
    ถ้าหมดประกัน ศูนย์มันให้เปลี่ยนหมดแหละ ลองล้างดูดิ ไม่กี่ตังค์
ถ้าจะเปลี่ยน หัวฉีดรถเก๋ง เป็น ของ DENSO ป่าว เคยเปลี่ยนของ ISUZU DENSO เขาจะรับซื้อคืน
สมมุติ ตัวละ 3000 ก็เอาของเก่าแลก จะซื้อใหม่ได้ราคา ครึ่งเดียว ( ตอนนั้น หัว คอมมอนเรล 6000 ซื้อได้ ตัวละ 3000 ของเก่าแลก ) ลองถามดู..... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 16:59:32 »

0มั่วแน่ๆ ไปหาช่างดีๆเช็คให้ดีกว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 01:40:32 »

ถอดเอาหัวฉีดมาเข้าเครื่องเช็คครับ ดู pattern การฉีดและปริมาณการฉีด ตามร้านเช็คหัวฉีดใหญ่ๆ ที่เช็คหัวฉีดดีเซลบางที่จะมีเครื่องเช็คหัวฉีดเบนซินด้วย

ตัวกรองท้ายหัวฉีดมีเปลี่ยนนะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดยกหัว นอกจากว่ากรองมันขาดแล้วเข้าไปติดด้านในเอาออกมาไม่ได้ อย่างนั้นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งตัว
บันทึกการเข้า
agag
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011, 08:33:04 »

 ;)ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครัลบ เบื้องต้นลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ หรือ ลองโทร 086-3173309 ครับเพาะอยากรู้ว่า สดุดแบบไหน เบาหรือหนัก 0 บางครั้งก็ไม่ชัวร์
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 15:47:46 »

ไปเช็คตามอู่ที่รับซ่อมฮอนด้าดีกว่าครับ แค่เครื่องสะดุดแล้วมาโทษหัวฉีด บางครั้งอาจจะไม่ใช่ก็ได้นะ
รถผม fd2009 ส่วนใหญ่จะจอดอยู่บ้าน นั่งรถตู้มาทำงาน (ประหยัดเมียให้ตังก์มาวันละ 150 ไม่พอเติมน้ำมัน) เคยเติมโซฮอลจอดทิ้งไว้ ไม่ได้วิ่งสัก 1 - 2 สัปดาห์ อาจจะเกิดจาก
1.น้ำมันในถังมันบูด เสื่อมคุณภาพ มันก็ทำให้รถมีอาการสะดุดได้เหมือนกันวิธีแก้ก็ใช้น้ำมันเก่าให้เหลือน้อยเติมน้ำมันเบนซิน91หรือเบนซิน95 เข้าไปแทนเต็มถังแค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้วไม่สะดุดด้วย หรือไปให้อู่ซ่อมฮอนด้า ล้างหัวฉีด คราวนี้วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ
2.หัวเทียนบอดเป็นบางหัว
3.สายไฟคอยแต่ละสูบโดนหนูแทะหรือขาดใน
4.แวคคั่มต่างๆ
ฯลฯ ลองใช้อู่ที่มีคอมเช็คดู จะได้ประมวลผลเร็วว่ามาจากจุดไหนกันแน่ครับ
แต่ถ้าใช่ก็ หัวละ 3000 บาทแพงมากเลย  หาหัวฉีดแต่งนอกมาใส่ยังดีกว่ามีตั้งหลายยี่ห้อไปค้นหาดูก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |