รถผมมีอาการรอบตก เมื่อมีการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างโดยเฉพาะแอร์
เคยล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ IACV แผงคอนเดนเซอร์ ตั้งไฟ จูนรอบ
วันนี้ตัดสินใจเปลี่ยน IACV ตัวใหม่มือ 1
แต่เปิดแอร์รอบตกเหมือนเดิม TT
ขับรถกลับไปหาช่าง
ช่างแจ้งว่าในขณะที่เปลี่ยน IACV พบว่าน็อตหายไปตัวนึง น็อตตัวนั้นมีผลกับการตั้งรอบเดินเบาด้วย
เป็นสาเหตุที่แม้จะเปลี่ยน IACV แล้วรอบก็ยังตกอยู่
แต่ช่างก็บอกว่าเดี๋ยวจะเอากลับไปปรับตั้งมาให้ใหม่
ตอนนี้ผมเพิ่งขับรถกลับมาบ้าน ใกล้ๆเพราะอู่อยู่แถวบ้าน ซึ่งยังไม่พบปัญหาใด (รอบตกนิดหน่อย แต่ดีกว่าตอนแรกมาก)
ผมเลยอยากขอความรู้ว่า
1. น็อตที่ช่างว่าหายมันเรียกว่าอะไร เผื่อว่างๆจะไปเดินหาซื้อ อยากให้เครื่องมันสมบูรณ์ๆ (หรือมีใครจะขายหรือให้ก็ได้นะครับ 55)
2.เคยอ่านตามกระทู้ เหมือนมีน็อตตัวนึงเค้าบอกว่าห้ามปรับ มันจะทำให้ลิ้นเปิด ทำให้ IACV ไม่ทำงาน
พอไปอ่านกระทู้เกี่ยวกับวิธีจูนรอบ ก็เห็นมีบอกให้ขันน็อตให้สุดและค่อยๆคลายออกจนรอบเดินเบาโอเค
น็อตบางตัวปรับได้ค่า TPS ไม่เปลี่ยน บางตัวเปลี่ยน คือผมงงว่าตกลงมันมีน็อตกี่ตัวที่ใช้ตั้งรอบ และน็อตอันไหนผมหาย ?? TT
ขอบคุณครับ