ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 พฤษภาคม 2025, 03:17:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ  (อ่าน 5844 ครั้ง)
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 21:40:50 »



ผมเป็นมือใหม่ครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ พี่ๆทุกคนครับ เพิ่งสมัค สดๆเลยครับ
คือผมซื้อ ferio ปี 95 มาครับ เขาบอกว่าวางเครื่อง ใหม่เป็นเครื่อง vtec แต่ผมก็ไม่แน่จััยว่าเป็นเครื่อง vtec รึป่าว เพราะที่เครื่องฝาด้านบนไม่เห็นมีเขียนว่า vtec เลย เห็นแต่ คำว่า honda จากนั้นผมก็เห็นรหัสที่เครื่องมันเขียนไว้ว่า D16A และด้านล่างก็เป็นรหัสเครื่องยนต์ P อะไรไม่รู้ยาวๆ ก็ได้ทำการศึกษาเพิ่มเติม และได้รู้มาว่า D16A เป็นเครื่อง แคมเี่ดี่ยว ไม่มีเทค (ผมก็ตกใจอ้าวไม่มีเทคหร๋อนี่) บ้างก็บอกว่ารุ่นนี้มีเทคก็มี  ตอนนี้ผมเริ่มสับสนแล้วครับว่า มันมีเทคหรือไม่มีเทคกันแน่ ฝากถามพี่ๆหลายๆท่านเลยน๊ะครับว่า เขาจะต้องดูอย่างไรกันครับ ว่ามีเทคหรือไม่มีเทค ถ้าหากที่ฝาไม่เขียน คำว่า vtec มาให้

    แต่ตอนนี้ผมก็ศึกษาอยู่เยอะเหมือนกันครับและก็คิดว่าน่าจะมีเทคนะครับเครื่องผม เพราะว่าที่ข้างๆจานจ่ายไฟ มันมีโซลินอยอยู่ตัวหนึ่ง และมีสายสีเขียวคาดเหลือง ผมเห็นในเว็ปอื่นๆเขาต่อไฟ โซว์ตอนเทคเปิดกัน เห็นบอกว่าต้องต่อที่สายเขียวคาดเหลืองเนี่ย ผมก็เลยลองต่อสายที่โซลินอยเลยครับ ต่อเข้ากับหลอด led เข้าไปในรถ ผมวิ่งไ้ด้ซัก 5000 รอบ เห็นไฟติดครับ  ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกแล้วรึป่าว ว่าเครื่อง D16A ของผมมันมีเทค

ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ ฝากพี่ๆ แนะนำด้วยน๊ะครับ และเขาต้องดูอย่างไรว่ามีเทคหรือไม่มีเทคนะครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 22:22:41 »

 ยิ้มเท่ห์
เข้าใจ ระเอียด แล้วครับผม...
หายสงสัยได้เลย...
ตัวอักษร HONDA ตัวโตๆที่ฝาครอบวาล์วเท่ห์ กว่าเยอะ...
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 23:06:16 »

ผมเข้าใจถูกแล้วใช่ไหม๋ครับ โอเคครับ ขอบคุณมากๆครับ

และ คำว่า Honda ตัวโตๆนี่เท่กว่าเยอะ หลอกหร๋อครับ

ถ้างั้นผมก็คงเ่ล่นฝานี้ไปเลยละกานนะครับ

แต่ผมมีอีกอย่าง สงสัยอยู่ครับ คือว่า เครื่องตัวนี้มันจะทำความเร็วได้ซักเท่าไหร่หร๋อครับ และมีวิธีลากเีกียร์ อย่างไรบ้างครับ ของผมเกียร์ Auto นะครับ
ผมเคยขับอยู่แค่ 160 อ่าครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 23:28:42 »

น่าจะไปได้อีกนิดหน่อยนะครับ...ลองทำใส้กรองอากาศให้โล่งๆให้อากาศเข้าเยอะๆ
ลองลาก 3 ดู (แค่ประมาณ 7000 รอบกล่องน่าจะตัดแล้ว) แต่เวลาลองอย่าลืมเช็คดูน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ(มีผู้เคราะห์ร้ายแล้ว....ชาร์ปละลาย)
***ผมเองก็ไม่เคยลองเกียร์ A/T ซะด้วยสิ ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีเหมือนกัน***
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 19:02:07 »

เดี๋ยวผมจะลองไปทดสอบดูครับ แต่ทำใส้กรองให้โล่งๆทำไงหร๋อครับ (ต้องเปลี่ยนกลองรึป่าวครับ)

แต่ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมเทคมันต้องเปิดที่รอบ 5000 ด้วยอ่าครับ D3 ที่รอบ 5000 ผมก็ปาเข้าไป 160 แล้วอ่าครับ

ส่วน D4 160 รอบอยู่ที่ สามเกือบสี่พัน

แล้วอย่างนี้ จะได้ใช้เทคเมื่อไรนิครับ

หรือว่าเทคจะเปิดก็ต่อเมื่อเรา แว็ดๆขึ้นมาครับ


ยังหาถนนโล่งๆไม่ได้ซักทีครับเมื่อวานไปรองเส้น ทุ่งสีกัน d3 ที่ 5000 รอบ ก็ปาเข้าไป 160 แล้ว เสียว มากครับ เสียวโดนตัดหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 19:12:43 โดย Naymali » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:17:51 »

ถ่ายรูปเครื่องมาดูครับ
ส่วนความเร็วปลาย D3 น่าจะได้160-170++ ครับ
พึ่งได้รถมา ผมว่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด เช็ควาวล์ หัวเทียน กรองอากาศก็เปลี่ยนไปเลย สายพานก็ดูด้วยว่าสภาพเป็นยังไงครับ หม้อน้ำ น้ำหล่อเย็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 00:26:03 »

ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ 

ผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 10:37:56 »

ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ 

ผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว
เอ...ตอนเปลี่นสายพานสามเส้นช่างเค้าดูสายพานไทมิ่งด้วยไม๊ครับ รถวิ่ง แสนสอง ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ได้เวลาแล้วครับ รีบไปเช็คเลยถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนดีกว่าครับถ้าขาดมาโอกาศได้เครื่องใหม่มีสูงมากครับ
ส่วน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ก็ควรเปลี่ยนครับ ไม่ว่าจะวิ่งมากน้อยถ้านานเกินก็ควรเปลี่ยนครับ เพราะน้ำมันเครื่องแค่เปิดฝามันก็พร้อมจะเสื่อมสภาพแล้วครับ
D3 ไม่ต้องรีบลากก็ได้ครับ ไม่ต้องไปสน 0-100KM/L เท่าไหร่หรอก ไปสนว่า 100-0 เท่าไหร่ดีกว่าครับได้ใช้มากกว่า เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 19:34:34 »

ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ  

ผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว
   อยากรู้ต้องลอง แต่เช็ครถก่อนก็ดี
ชาร์พละลายไปคันนึงละ ปราถนาดี .... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เอ...ตอนเปลี่นสายพานสามเส้นช่างเค้าดูสายพานไทมิ่งด้วยไม๊ครับ รถวิ่ง แสนสอง ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ได้เวลาแล้วครับ รีบไปเช็คเลยถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนดีกว่าครับถ้าขาดมาโอกาศได้เครื่องใหม่มีสูงมากครับ
ส่วน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ก็ควรเปลี่ยนครับ ไม่ว่าจะวิ่งมากน้อยถ้านานเกินก็ควรเปลี่ยนครับ เพราะน้ำมันเครื่องแค่เปิดฝามันก็พร้อมจะเสื่อมสภาพแล้วครับ
D3 ไม่ต้องรีบลากก็ได้ครับ ไม่ต้องไปสน 0-100KM/L เท่าไหร่หรอก ไปสนว่า 100-0 เท่าไหร่ดีกว่าครับได้ใช้มากกว่า เจ๋ง
    นั่นสิ ไม่เคยสนเหมือนกัน แค่รู้ว่า ไม่ต้องลุ้นทุกครั้งที่แซงก็ โอเค

100-0น่าลองกว่า...อิอิ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 19:36:25 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 20:15:02 »

ลอง 100-0 ระทึกกว่า 0-100 อีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 18:33:31 »

จะลองยังไง ระวังด้วยนะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 08:10:58 »

MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ

ไม่รู้ไปอีกได้ป่าว
ติดรถพอดี  ร้องไห้

d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย  ยิ้มเท่ห์

ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย  ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 08:46:51 »

MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ

ไม่รู้ไปอีกได้ป่าว
ติดรถพอดี  ร้องไห้

d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย  ยิ้มเท่ห์

ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย  ตกใจ
    ก็เปลี่ยน 14 ดิ ขึ้นได้ 250 เลยมั้ง แต่กล่องล็อค ที่ 250 มั้ง 5555+
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 10:16:18 »

MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ

ไม่รู้ไปอีกได้ป่าว
ติดรถพอดี  ร้องไห้

d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย  ยิ้มเท่ห์

ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย  ตกใจ
จะหอบทำไม ไม่ได้ลงไปเข็นซํกหน่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 11:43:26 »

    ก็เปลี่ยน 14 ดิ ขึ้นได้ 250 เลยมั้ง แต่กล่องล็อค ที่ 250 มั้ง 5555+
ไม่มีตังแว้ว

ว่าจะหากระทะใส่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

จะหอบทำไม ไม่ได้ลงไปเข็นซํกหน่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
หมายถึงลากรอบบบบ  โกรธ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 12:32:06 »

ไม่มีตังแว้ว

หมายถึงลากรอบบบบ  โกรธ
นึกว่าเข็น ที่แท้ลากเอา ยิ่งหอบไปใหญ่เลยสิเนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 18:42:33 »

นึกว่าเข็น ที่แท้ลากเอา ยิ่งหอบไปใหญ่เลยสิเนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    อืม... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |