ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 07:37:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic96 เครื่อง d16y8 กะการเดินท่อน้ำเพื่อเข้าหม้อต้ม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: civic96 เครื่อง d16y8 กะการเดินท่อน้ำเพื่อเข้าหม้อต้ม  (อ่าน 3116 ครั้ง)
Jaggies
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 09:48:12 »



ไปติดแก๊สมา ช่างตัดต่อท่อน้ำจากท่อตัวยู (ตัวที่ใช้ by pass น้ำเวลาเครื่องเย็นเพื่อเลี้ยงวาล์วน้ำให้ร้อน)  ดูรูปได้ที่นี้ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A37473 (เครดิต เวป gasthai.com) ตัวท่อสีน้ำเงินครับ

ต่างกันที่รถผมไม่มีท่อ heater ครับ

ผมเคยอ่านเจอว่า ถ้าใช้ท่อตัวยูต่อเข้าหม้อต้ม อาจจะทำให้น้ำที่ผ่านหม้อต้มมา ไม่ร้อนพอ(เพราะโดนแก๊สดึงความร้อนไปต้มแก๊ส)ที่จะทำให้วาล์วน้าเปิด(ที่ 85องศา) ซึ่งอาจจะทำให้วาล์วน้ำไม่เปิดและเกิด overheat ได้
เศร้า

คราวนี้ ตอนติดตั้ง ช่างได้ถอดวาล์วน้ำไปเจาะรูเล็กๆ ขนาดประมาณ 3มม รอบๆ วาล์วน้ำจำนวน 8รู ช่างบอกว่า เพื่อไว้ให้น้ำจากหม้อน้ำไหลผ่านเข้ามาได้ ในกรณีถ้าวาล์วน้ำมีปัญหา จะได้เหมือนกับว่า วาล์วน้ำเปิดให้น้ำผ่านได้ จะช่วยแก้ปัญหา overheat ได้...  
ขยิบตา

คราวนี้ การเจาระรูรอบวาล์วน้ำ ก็เท่ากับการไม่ได้ใส่วาล์วน้ำ เพราะน้ำไหลผ่านได้ตลอดเวลา... แต่อาจจะไหลได้ด้วยความเร็วน้ำน้อยหน่อย เพราะผ่านรูเล็กๆ 8รู แทนที่จะผ่านรูใหญ่ของวาล์วน้ำโดยตรง  
ยิ้มเท่ห์

ผมเข้าใจว่า ช่างเจาะรูเพื่อป้องกันปัญหาที่ผ่านหม้อต้มไม่ร้อนพอที่จะทำให้วาล์วน้ำเปิด เลยเจาะรูเผื่อไว้เลย

เท่าที่ลองจับอุณหภูมิน้ำร้อนในหม้อต้ม (โดยอ่านจากโปรแกรมที่ใช้จูนแก๊ส) อุณหภูมิจะวิ่งอยู่ช่วงประมาณ 70 - 85 องศาในช่วงรถวิ่ง และวิ่งอยู่ประมาณ 85-95องศา ช่วงรถติด...
อายจัง

คำถามครับ
1. อุณหภูมิในขณะที่เครื่องทำงาน ต่ำไปป่าวครับ เท่าที่อ่านมา ถ้าอุณหภูมิต่ำไป จะทำให้เกิดการสึกหรอสูงว่าปกติ
2. ถ้าไม่ดี คือ จะแก้ยังใงครับ

 เศร้า เศร้า เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 11:29:42 โดย Jaggies » บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 22:04:06 »

แนะนำว่าไม่เหมาะครับ เพราะว่า ตัดท่อตัวยู มันจะเกิดปัญหาต่อเนื่อง  ตอนผมใช้ D16Y8 ตอนแรกก็ตัดครับ มีปัญหาความร้อนเรื่อยๆ ตอนหลังเจอท่อ Heater เอาสายต่อโดยตรงเลย ปัญหาความร้อนไม่มีเลย ยกเว้นวาล์วน้ำเสื่อม  เรื่องวาล์วน้ำแนะนำเปลี่ยนทุกปี  เอาเดือนมีนาครับ จำง่ายดี และเป็นช่วงกำลังร้อนเลย
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
Jaggies
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 14:44:05 »

เท่าที่อ่านมาก็ได้ความรู้ว่า ท่อ heater ดีที่สุดสำหรับต่อท่อน้ำเลี้ยงหม้อต้ม... แต่อย่างที่บอก... เครื่องคันผมไม่มีท่อ heater อ่ะครับ... มีแต่รอยเหมือนเคยเป็นรู แต่โดนอุดไปแล้ว...
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ก่อนหน้านี้ เคยต่อคล้ายกับในรูปในกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10164433/V10164433.html (เครคิต พันทิพย์.com) แต่ เจอปัญหาว่า น้ำร้อนไม่พอที่จะทำให้ตัดเป็นแก๊สเวลาวิ่งประมาณ 90 ... ตอนปีใหม่กลับเหนือ วิ่งน้ำมันไปครึ่งทาง เพราะอุณหภูมิหม้อต้มไม่ได้ ไม่ยอมตัดเป็นแก๊ส ... ต้องเหยียบ 130+ เพื่อให้น้ำร้อนทันหรือน้ำร้อนไหลทัน...

ช่างลองต่อที่ท่อน้ำเลี้ยง EACV แล้ว ก็ไม่ได้... ไม่มีน้ำไหลออกมาเลย...

กำลังว่า สองเหตุการณ์แรกเกิดจากปัมพ์น้ำแรงไม่พอ หรือรั่วหรือป่าว ... แต่ ส่องดูแถวปัมพ์น้ำ ก็ไม่มีรอยรั่วหรือรอยซึมอะไรเลย...

ตอนนี้ ตัดต่อท่อน้ำแบบนี้ น่าจะดีสุดสำหรับแก๊ส แต่ อุณหภูมิน้ำที่อาจจไม่ถึง 85องศา จะมีผลเสียอะไรตามมามั่งหรือป่าวอ่ะครับ
 ลังเล ลังเล ลังเล




เดี่ยวว่า ว่างๆ จะลองถอดวาล์วน้ำที่ช่างเจาะ 8รู เอามาอุดให้เหลือซัก 2รู... แล้วจะลองวิ่งดูอีกที...
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 15:00:00 »

ขอดูรูปการเดินท่อน้ำด้วย ครับ ของผมเครื่องรุ่นเดียวกับท่าน เป็นกังวลเหมือนกัน เดวผมกลับไปถ่ายรุปของผมมาให้ดู
บันทึกการเข้า
Jaggies
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 17:30:50 »

ตอนนี้เดินตามท่อสีฟ้าในรูปตามกระทู้ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A37473

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic96 เครื่อง d16y8 กะการเดินท่อน้ำเพื่อเข้าหม้อต้ม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |