ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 00:51:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic 2008 ใช้2.8 ปี สั่นมากๆๆๆๆๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: civic 2008 ใช้2.8 ปี สั่นมากๆๆๆๆๆ  (อ่าน 14377 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มกราคม 2011, 10:00:24 »

ผม civic 2006 ก็สั้นอ่ะคับ  แต่ไม่กล้าทำอ่ะคับกลัวทำผิดขั้นตอนคับ
เดียวไปกันใหญ่กว่าเดิม  ถ้าเข้า 0 บอกให้เค้าอัฟให้จะดีป่ะคับ
แล้วรอบจะปีดเหมือนพี่ tatot5 รึป่าวคับ  โดยส่วนตัวแล้วก็ชอบชิ่งๆๆพอตัวคับ
ผู้รู้ช่วยน่ะนำหน่อยคับ   เรื่องช่างที่ 0 พอสนิดกันคับก็น่าจะบอกได้อ่ะน่ะ
ลองทำความเข้าใจอ่านดีๆแล้วลองทำดูก่อนก็ได้ครับไม่ยากหรอก แต่ไม่ได้ค่อยเข้า0
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanchit
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


<a target='_blank' href='http://img405.imageshack.


« ตอบ #41 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 17:07:08 »

1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที
2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที
3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที
4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที
5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที
ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น
6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที
7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R
เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก.

งง ตรงนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 17:15:15 »

1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที
2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที
3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที
4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที
5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที
ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น
6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที
7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R
เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก.

งง ตรงนี้ครับ

ตอบไปแล้วกระทู้นู้น โอเคนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanchit
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


<a target='_blank' href='http://img405.imageshack.


« ตอบ #43 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 16:33:11 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ;)ไปทำมาแล้วหานจิงๆๆคับ
ผม civic 2006 ก็สั้นอ่ะคับ  แต่ไม่กล้าทำอ่ะคับกลัวทำผิดขั้นตอนคับ
เดียวไปกันใหญ่กว่าเดิม  ถ้าเข้า 0 บอกให้เค้าอัฟให้จะดีป่ะคับ
แล้วรอบจะปีดเหมือนพี่ tatot5 รึป่าวคับ  โดยส่วนตัวแล้วก็ชอบชิ่งๆๆพอตัวคับ
ผู้รู้ช่วยน่ะนำหน่อยคับ   เรื่องช่างที่ 0 พอสนิดกันคับก็น่าจะบอกได้อ่ะน่ะ
บันทึกการเข้า
tatot5
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #44 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 15:51:49 »


   ตอนถอดลิ้นผีเสื้อมาล้าง ทำตามทุกขั้นตอน  ระวังอย่างที่สุดก็กลายเป็นว่า  ผมเป็น 1 คันและที่พิสดาร ทำตามแล้วรอบสวิงๆ สุดๆ อยู่ดีๆ จาก 850 โดดไป 1500

จะไปทิ่มชาวบ้านเค้าขับแล้วเครียด รีใหม่ก็ที กี่ที ก็ไม่หาย

ไปให้0 รีเซตให้ใหม่  20 นาทีจบข่าว หายสนิท   


อันนี้คนละเคสกับ สั่นช่วงแอร์ตัดนะครับ เพราะเข้า0 อัพกล่องจบเลย


ผมทำตามจากข้อ 1-5 เท่านั้นคับ  ส่วนปีกผีเสื้อไม่ได้ทำไรเลย   ไม่กล้าลื้ออะนะ
บังเอิญมันหายสั่นอะนะ เลยมาบอกกันอะนะ
อ้อ ของผมสั่นตอน เครื่องเย็นเท่านั้น  พอเครื่องร้อน  ก็ไม่มีอาการสั่น และไม่ได้สั่นตอนแอร์ตัดหรื่อต่อ อะนะ
อย่างไรก็ดี    ทำตามแค่ ข้อ1-5 เท่านั่น มันกลับหายสนิท
งงงงงงงเหมือนกัน แต่มันหายสั่นแล้ว ผมก็พอใจแล้ว เลยบอกกันไว้ เผื่อจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างอะนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic 2008 ใช้2.8 ปี สั่นมากๆๆๆๆๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |