ลองผ่าหม้อน้ำมาขัดสีฉวีวรรณก่อนครับ แยงให้สะอาดทุกรู แล้วเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็นของศูนย์ ก่อนที่จะไปทำฝาสูบครับ เพราะว่า มันอาจเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เรามองข้ามครับ จะได้ไม่ต้องเสียตังแพงกว่าที่ควรครับ
สิ่งที่ลองพยายามไปแล้ว ตามลำดับ คือ
- เปลี่ยนวาล์วน้ำ
- ล้าง(แยง)หม้อน้ำ
- เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ
- เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ 0.9 จากศูนย์
- เปิดฝารอบสอง พร้อมปาดฝา ตอนที่เช็คฝาโก่ง กะด้วยสายตาตอนช่างใช้เอ็นขึงตึงแทยงฝาสูบ น่าจะปาดไปอย่างน้อย 0.5มิล กะเปลี่ยนประเก็น (ใหม่อันที่สอง)
ตอนนี้ ที่คิดคือ
1. ฝาที่ปาดมา อาจจะทำให้กำลังอัดเพิ่มมาก จนประเก็นเอาไม่อยู่
2. ช่างที่ประกอบ อาจจะประกอบไม่สนิทจิง น๊อตอาจจะขันไม่เท่ากันทุกตัว เพราะทำครั้งทีสองไม่ได้เฝ้า แต่ตอนที่ทำครั้งแรก เค้าใช้ประแจปอนด์ขันเลย
ทางออกสุดท้ายที่คิดไว้มี 3 ทางที่บอกครับ
1 ปาดฝาอีกรอบ บวก เสริมประเก็น
2 เปลี่ยนฝา
3 เปลี่ยนเครื่องเป็นตัวใหม่รุ่นเดิม
ตอนนี้ในใจคิดเลือกทางที่ 2 เลยอยากรู้วิธีดูฝาสูบอ่ะครับ