civic ek  1996   มีปัญหาขอความคิดเห็นจากพี่ ๆ เพื่อนๆ ครับ              คือก่อนหน้านี้ช่วงปีใหม่  มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้น   โดยตัวต้นเหตุคือ หม้อน้ำต้นครับจนลามไปทำให้ฝาโก่ง
พอนำรถเข้าอู่ 
ช่างถอดฝาสูบออกเพื่อจะไปปาดฝา....กลับพบว่าฝาสูบดังกล่าวได้ผ่านการปาดมา        แล้วใส่ปะเก็น
 ที่มีความหนากว่าปรกติทั่วไป ( ได้ยินช่างบอกว่าเค้าทำมากี่รอบแล้วก็ไม่รู้ )            หลังจากปาดฝาล้างหม้อน้ำเรียบร้อย 
ช่างบอกว่าวาวน้ำเสียเค้าถอดออกเรียบร้อย  แล้วบอกไม่ใส่ก็ได้ ไม่มีผลกัยเครื่องยนต์        พอนำรถมาใช้งาน    ระยะทางสั้น ๆ  ปรกติทั่วไปไม่พบปัญหา
แต่....ขากลับเข้า  กทม.  วิ่งยาวจากอุดดิตจนก่อนเข้านครสวรรค์  ความร้อนค่อย ๆ ขึ้นครับ..ขึ้นเรื่อย ๆ จนต้องจอด
เพื่อตรวจเช็ค ระดับน้ำ  ปรากฏว่าระดับในหม้อน้ำและกล่องพักน้ำลดลงเพียงเล็กน้อยก็เลยงง คับว่ามันเกิดจากเหตุใด
หลังจากนั้นก็ขับยาวเข้า กท. เลยครับ ( เพราะดึกมากแล้ว ) โดยขับเลี้ยงความร้อนไม่ให้ถึงขีดแดงได้ที่ความเร็วที่ทำได้
คง ที่   80 - 110  km/  ( กลัวเครื่องพังคับ )  พอถัดมาอีกวันขับรถไปทำงานทดสอบบน กาญจณา... อัดที่    150-160 
ที่ระยะทางประมาณ  20 km.เข็มความร้อนปกติ ไม่มีอาการขึ้นเลยซะงั้น
               จากเหตุการข้างต้น เพื่อน ๆ พี่ ๆ  มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง  /  แล้วการถอดวาวล์น้ำออกตกลงได้หรือไม่ได้.คับ
/  การใส่ปะเก็นบาง  หลังปาดฝาแทนของเดิมที่หนาอยู่ตอนถอดออกจะมีผลอย่างไรบ้างครับ /  แล้วควรตรวจสอบสิ่งใดเพิ่มเติม
              เป็นรถมือสองใช้มา  3  ปี  ไม่เคยมีปัญหาครับ  แต่ก็พึ่งทราบว่าเคยทำเครื่องมาเฮ้ยยยยยย......
ขอบคุณครับ                        
 
 
 