ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:52:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง b18 ฝาดำหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง b18 ฝาดำหน่อยครับ  (อ่าน 16405 ครั้ง)
maxxi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138



« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 18:09:47 »



ขอความรู้เรื่องเครื่อง b18 ฝาดำหน่อยครับ คือตอนนี้ตกลงจะลงตัวนี้แล้วครับแต่อยากรู้ด้วยว่า เกียร์ผมเป็นเกียร์ออร์โตจะเปลียนเป็นเกียร์ธรรมดาของ b 16 a จะเป็นอย่างไรและค่าการแปลงประมาณเท่าใหร่ครับ แล้วตอนนี้เครื่องตัวนี้อยู่ประมาณที่เท่าใหร่ครับเพราะผมไปกลับทำงานตอนนี้ประมาณ 120 โล ได้ครับ ถ้าลงตัวนี้แล้วเบรคต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกียวกับเครื่องตัวนี้ด้วยน่ะครับ  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 20:42:49 »

18B หรือ 18C ครับ   ผมว่าถ้าใช้รถขนาดนั้นต่อวัน เล่น B20 ดีกว่าครับแล้วติดแก๊สเอา ชนเกียร์ธรรมดาก็เอาเรื่องอยู่แถมเครื่องถูกด้วย ผมว่าลูกเกียร์ธรรมดาแพงกว่าตัวเครื่องอีก ใช้เบรคเดิมได้เลย ถ้าอยากดีขึ้นอีกนิดก็ใส่เบรค H22
บันทึกการเข้า

Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 21:43:18 »

ไหนๆก้อB18C ฝาดำหละ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ

ทำไมตัวนี้ถึงไม่เป็นที่นิยมอ่ะครับ

ผมเห็นไม่ B18cr 96/98 ก็ B16a b16b กัน

แต่B18cฝาดำค่อยเห็น ราคาก้อถูกกว่าB16aอีกอ่ะ 

มันไม่จี๊ดจ๊าดหรอคับ ?? 
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 21:55:51 »

ไหนๆก้อB18C ฝาดำหละ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ

ทำไมตัวนี้ถึงไม่เป็นที่นิยมอ่ะครับ

ผมเห็นไม่ B18cr 96/98 ก็ B16a b16b กัน

แต่B18cฝาดำค่อยเห็น ราคาก้อถูกกว่าB16aอีกอ่ะ  

มันไม่จี๊ดจ๊าดหรอคับ ??  

18C มากับ DC2 ตัวบ้านเราและมันไม่จี๊ดจ๊าดเหมือน 16A ครับ    คนละเรื่องเลย 16A จัดกว่ามาก เท่าที่ผมเข้าใจคือ ช่วงชัก และอัตราทดเกียร์ต่างกันครับ  ราคามันถึงโดดไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2010, 22:01:34 โดย My_Mint » บันทึกการเข้า

woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010, 00:23:56 »

18B หรือ 18C ครับ   ผมว่าถ้าใช้รถขนาดนั้นต่อวัน เล่น B20 ดีกว่าครับแล้วติดแก๊สเอา ชนเกียร์ธรรมดาก็เอาเรื่องอยู่แถมเครื่องถูกด้วย ผมว่าลูกเกียร์ธรรมดาแพงกว่าตัวเครื่องอีก ใช้เบรคเดิมได้เลย ถ้าอยากดีขึ้นอีกนิดก็ใส่เบรค H22

เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010, 01:13:38 »

มันเป็นอย่างงี้นิเอง ~~!!
บันทึกการเข้า
warzone
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 18:16:30 »

18 ฝาดำก็ ขับมันนะครับ ทอคมาเนียนๆ เกียยานกว่า 16  แต่ถ้ารุ้เครื่องตัวเอง สับรอบถูก ไม่ห้อยครับ

เครื่องเดิมๆ มีท่อ 2.2 ทั้งเส้น ปั๊ม j  เฮดเดิม กรองเดิม  จูน rom realtime บน dyno ได้ 154 ม้าที่ล้อนะ เห็นมาใน บอร์ด eg3d

ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับ ผมว่าโอเลยแหละ อีกไม่นาจะจูนแล้วเหลือเก็บอีกนิด เด่วจะมาแจ้งแรงม้า ให้ทราบ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 21:33:10 »

b16a ช่วงชักสั้น รอบมันก็จัดกว่าเป็นปกติ จะทำให้ B18c จัดกว่า ก็หาเกียร์ที่ทดชิดกว่า และปลดล๊อกรอบ  ยังไง b18c ก็เหนือกว่าอยู่แล้วครับ วิ่งทางไกลสบายกว่าเยอะ ไม่ต้องไล่เกียร์เวลาแซง
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010, 20:32:11 »

B18c ฝาดำ กับ B20B อ่ะครับ ?? แรงพอกันป่าว ??

ผมเห็นในข้อมูลที่อ่านจากหลายเว็บ B18Cฝาดำ มีม้า 170ตัวนิครับ มันก้อเท่ากะB16Aเลยอ่ะ

เลยงงนิดนึงรบกวนผู้รู้ตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 18:15:18 »

ม้า เม่าก็จิง แต่ แรงบิด 18 เยอะกว่าครับ

แต่มันเสียที่ ลูกก็หัวเรียบกำลังอัดน้อยกว่า 16 เกียร์มันย๊าวยาว สับ 3 ที่ รอบห้อยสุดๆ มันเลยดูเหมือนไม่แรง แถมคอไอดี ก็เป็นคอคว่ำอีก

แต่ ... ถ้าเอามา ทำเพิ่ม ทั้งคู่เนี้ย จะทิ้ง 16 แบบไม่เห็นฝุ่นเลย ....
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 00:17:09 »

ไม่รู้ว่าb18 ฝาดำ ที่ จขกท หมายถึงคือ B18Bรึเปล่า ตัวนี้มันไม่มี Vtec นี่นา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 16:51:07 »

ใครพอมีข้อมูลเปรียบเทียบ

B18C ฝาดำ / B20B มั่งครับ

เครื่องเดิมๆ

เพราะเห็นว่าราคา 2ตัวนี้ ไม่ค่อยทิ้งกันมาก

ส่วน B18C กับ B16A ก็ยังงงกับแรงม้ามันอยุ่อ่ะครับ - -*
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 17:09:36 »

ฺB18C กับ B20B ถ้าเกียร์เหมือนกัน  ราคาต่างกันประมาณ 2 หมื่นครับ
บันทึกการเข้า
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 17:43:00 »

ใช้ 18c อยู่ครับ เท่าที่รู้มามัน 180 ม้าหนิคับ มากก่า 16 อยู่ 10 ตัว
บันทึกการเข้า
mr.pr
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


インテグラ..... DC2


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มกราคม 2011, 13:00:30 »

มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

   
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มกราคม 2011, 16:00:17 »

อย่าไปงงกับม้าเลยครับ  B16 แรงต้นมันดีกว่า B18 ฝาดำ เยอะ  B18 ฝาดำใช้แล้วมันไม่ถึงมันเร้าใจสู้ B16 ไม่ได้ แต่คนที่เล่น B18 เขาก็จะเล่นฝาแดงหรือไม่ก็เครื่อง K ให้สุดขั้วไปเลยคือเอาแรงแบบไม่เกรงจัยใครไปเลย

บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มกราคม 2011, 21:56:49 »

หา 18C เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ ขับสบายๆ ติดแก้สเลย แต่อย่าเปิดเทคบ่อยครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
mr.pr
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


インテグラ..... DC2


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 09:00:26 »

 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

   
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง b18 ฝาดำหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |