ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:53:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจอเฟียสต้าสวนไปอย่างหน้าใจหาย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอเฟียสต้าสวนไปอย่างหน้าใจหาย  (อ่าน 16777 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 19:01:19 »

หมายถึงแข็ง ครับ


รีบไปหน่อย  ยิงฟันยิ้ม
เพราะของผม ครัชอ่อนมากมายยย
ป่าวครับ เกียร์ตัวนี้มันก็คือเกียร์ออโต้นี่แหละ แต่ว่า มันทำงานแบบเกียร์ธรรมดาใช้คลัสไฟฟ้า และมีคลัสสองชุด เกียร์เลขคู่ใช้คลัสชุดนึง เกียร์เลขคี่ใช้คลัสชุดนึง เวลาเปลี่ยนเกียร์จะไม่ผ่านเกียร์ว่างสลับคลัสหากันเลย ไม่มีการสูจเสียกำลังแบบเกียร์ออโต้แบบใช้ทอร์คคอนเวนเตอร์ รถ nissan GTR  รถ F1 และรถซิ่งหลายรุ่นใช้เกียร์แบบนี้หมดแล้ว
 ถ้าอยากรู้ลึกๆ ก็ลองไปหาดูใน Youtube ก็ๆได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #41 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 19:21:55 »

ขออภัย นะครับ

ใจจริงแล้ว ผมก็ ชอบความเร็ว นะครับ

แต่ เรื่องเพ่งเกิดขึ้นมาไม่นาน นี่เอง

เพื่อนผม ที่ทำงาน ขับรถ valvo แล้ว เกิดอุบัติเหตุ ตายรวดเดียว หกศพ ครับ

แล้ว หกศพ นั้น เป็นคนในครอบครัวทั้งหมด

ใคร จะแรงก็ ปล่อยเขาแรงไป เถอะครับ

พวกเรา ถ้า จะแรงอยู่ที่ใจ ก็ พอคับ

ไม่อยากให้ ไป ซิ่งแขางกะครัยเขา

ขอโทษ นะครับ ถ้าทำให้ ครัย เสียความรู้สึก

แต่ ไม่อยากให้ เกิดอะไร กับเพื่อนๆ ใน คลับเรา

เห็นด้วยคร้าบพี่ลีโอ  ยิ้มเท่ห์

ผมร้อยยี่ก้อเสียวระเนอะ  อายจัง

ห่วงคนข้างหลังด้วยนะคร้าบทุกคน  ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #42 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 20:31:00 »

วิ่งมาจากไหนครับ ว่าง ๆ จะได้ไปวนรถเล่นๆ รอจัดสักหน่อย

เก่งจัง ครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #43 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 20:35:51 »

ป่าวครับ เกียร์ตัวนี้มันก็คือเกียร์ออโต้นี่แหละ แต่ว่า มันทำงานแบบเกียร์ธรรมดาใช้คลัสไฟฟ้า และมีคลัสสองชุด เกียร์เลขคู่ใช้คลัสชุดนึง เกียร์เลขคี่ใช้คลัสชุดนึง เวลาเปลี่ยนเกียร์จะไม่ผ่านเกียร์ว่างสลับคลัสหากันเลย ไม่มีการสูจเสียกำลังแบบเกียร์ออโต้แบบใช้ทอร์คคอนเวนเตอร์ รถ nissan GTR  รถ F1 และรถซิ่งหลายรุ่นใช้เกียร์แบบนี้หมดแล้ว
 ถ้าอยากรู้ลึกๆ ก็ลองไปหาดูใน Youtube ก็ๆได้ครับ


ได้ความรุ้ขึ้นเยอะเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #44 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 21:45:41 »

เก่งจัง ครับ
ไม่เก่งหรอกครับ  เผอิญไม่มีเงินไปทดสอบรถรุ่นใหม่ ๆ  ก็ได้แค่วิ่งตามก้นดูสมรรถนะรถชาวบ้าน  เวลาเขาเชิญชวนแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
KIZZ
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #45 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 16:26:44 »

กล่องผมตบเร็วครับ 140ตบ2ที เหลือ100 ครับฮิๆๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #46 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 19:36:53 »

เย้ๆๆๆ

มีคนเห็นด้วย

นึกว่า โดนต่อว่า แล้ว ตอบไม่สร้างสรรค์
ผมก็เห็นด้วยครับ......ทุกวันนี้ เจอ....ต้องหักห้ามใจครับ..

ไปบ้าตามไม่ไหว...อย่างที่ว่ากัน แค่ เสี้ยววินาทีเดียว...จบข่าวเลย...

บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #47 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2010, 22:27:08 »

 เจ๋ง เจ๋ง มาใหม่ๆ ล่อเป้าหรือเปล่าครับ 

เมื่อก่อนก็ทีและตอน โฟกัส ออกเครื่องดีเซลใหม่มา

ดีย่างโน้นอย่างนี้ ดีมากมายเหลือเกิน   ซีวิคเป็นรถกระป๋อง เสียงดัง ประกอบไม่ดี ......







ถ้าไม่ใช่ ผมขออภัยอย่างแรงครับ 

แต่ถ้าใช่ คิดเอาเองล่ะกันนะครับ เจ๋ง






บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #48 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2010, 22:50:02 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แกล้งปี๊ดใส่ตอนเขาเปิดไฟเลี้ยวซิครับฮาดี ปลอดภัยด้วย(รึป่าว) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #49 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2010, 23:56:57 »

 <a href="http://www.youtube.com/v/K8nptFx1jug?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/K8nptFx1jug?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

 ตัวแรลลี่ มันแรงจริงๆ นะ ว่าแต่ตัวบ้านๆ มันยัด ดูอัล คลัทช์ มาให้จริงเหรอเนี่ย       แลบลิ้น 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 10:17:49 »

<a href="http://www.youtube.com/v/K8nptFx1jug?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/K8nptFx1jug?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

 ตัวแรลลี่ มันแรงจริงๆ นะ ว่าแต่ตัวบ้านๆ มันยัด ดูอัล คลัทช์ มาให้จริงเหรอเนี่ย       แลบลิ้น 
ดูอัล คลัทช์  เฉพาะ รุ่น 1.6  power shit  ครับ พูดง่ายๆคือมีแต่รุ่นสูงครับ ตัว 1.4 ก็เกียร์ออโต้แบบ ทอร์ค ธรรมดา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #51 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 16:14:46 »

ช่วยดูคนขับหน่อยครับ ว่าเป็น เคน บล๊อค หรือเปล่า ถ้าใช่ ปล่อยเค้าไปครับ 650 ม้า คันนั้น
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
zenleora
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #52 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 16:11:36 »

เสียงเวลาปล่อยคันเร่งคืออะไรอ่ะ
ถนนดินบ้านเขา เรียบกว่าถนนปูนบ้านเราอีก โกรธ
บันทึกการเข้า
strikers
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


« ตอบ #53 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 17:58:12 »

จัดไปพี่ๆน้องๆ ek ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 20:27:01 »

เสียงเวลาปล่อยคันเร่งคืออะไรอ่ะ
ถนนดินบ้านเขา เรียบกว่าถนนปูนบ้านเราอีก โกรธ
เสียง Blow off Valve ครับ แต่จะดังแปลกๆหน่อยเพราะเค้ากรอคันเร่ง ส่วนทางแข่งเค้าต้องทำเตรียมไว้ก่อนแข่งอยู่แล้วครับเลยเรียบๆหน่อย ถ้าไม่ทำไปเจอหลุม หรือก้อนหินใหญ่ๆก็อันตรายครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EkRobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #55 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 08:01:13 »

เดี๋ยวผมสมัครเมมเบอร์ใหม่ในเว็บเฟียสต้าคลับ แล้วโพสว่า "เจอซีวิคสวนไปอย่างหน้าใจหาย" บ้าง  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:08:38 »

เดี๋ยวผมสมัครเมมเบอร์ใหม่ในเว็บเฟียสต้าคลับ แล้วโพสว่า "เจอซีวิคสวนไปอย่างหน้าใจหาย" บ้าง  ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dทางนู่นจะว่าไงน๊อ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jubjang1
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 767



« ตอบ #57 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:03:49 »

พวกที่ขับซิ่งแถวๆถนนหลวงอ่ะ  พวกนี้เก่งไม่จริงหรอกครับ ชนะไปก็ไม่ได้อะไร
ถ้าชนะในสนามแข่ง ได้ถ้วยรางวัล ได้เงินรางวัล ได้ความภาคภูมิใจ ได้การยกย่องเชิดชูจากสังคม
และที่สำคัญ ได้ยืนใกล้ๆ สาวสวยพริตตี้ ตอนรับรางวัลด้วยอ่ะ.....หุ หุหุ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #58 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:34:12 »

เจอเฟียสต้าตัวท็อปรึป่าวครับถ้าใช่ ตอนเทางโค้งก็คงจะมั่นใจสู้เจ้าตัวนี้ไม่ได้แน่ เพราะตัวนี้มีระบบESP (ข้อมูลจากกรุงเทพธุรกิจครับ)

"เฟียสต้า เทรนด์ และสปอร์ต เป็นรถขนาดเล็กคันแรกในไทยที่ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) ที่ตรวจจับสัญญาณสูญเสียการยึดเกาะและจะส่งแรงเบรกไปยังแต่ละล้อแบบ อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction control) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ดูช่วงล่างที่นำมาแสดงในห้องบรีฟ สตรัท คู่หน้า บุชชิ่ง เหล็กกันโคลง และเพลาคานบิดด้านหลัง ค่อนข้างใหญ่ ฟอร์ดบอกว่า มีการปรับแต่งเป็นพิเศษให้เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย"

รถราคาระดับล้านบางคันยังไม่มีระบบนี้มาให้เลยครับ
ต่อ  อันนี้ข้อมูลจากเวป newbeetlethailand

ระบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเสถียรภาพการขับขี่
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการเร่งความเร็วและการเข้าโค้ง ระบบ ESP จะช่วยลดความเสี่ยง
ของการลื่นไถลและช่วยปรับปรุงเสถียรภาพการขับขี่ในทุกสภาพถนน

? ระบบนี้จะทำงานในทุกช่วงความเร็ว
? ระบบ ESP จะทำงานประสานร่วมกับระบบ ABS , EBD ,EDL และ ASR (Traction control) (ป้องกันล้อขับเคลื่อนหมุนฟรี) อย่างสอดคล้องกัน





หลักการทำงาน :
สมองควบคุมระบบ ESP จะรับสัญญาณข้อมูลจากเซ็นเซอร์ตรวจวัดต่างๆ ที่มีความแม่นยำสูง สัญญาณเหล่านี้ตรวจวัด
ได้จากแรงต้านต่างๆที่กระทำกับรถ เช่น อัตราการเอียงของรถ (yaw rate) แรงกระทำด้านข้าง แรงเบรก
และการหมุนเลี้ยวพวงมาลัย ระบบ ESP จะนำสัญญาณที่ตรวจวัดได้จากการหมุนเลี้ยวพวงมาลัย
และ ความเร็วของรถยนต์มาคำนวณการเปลี่ยนทิศทางของรถโดยเปรียบเทียบกับลักษณะ ของรถอย่างต่อเนื่อง
ถ้ารถไม่สามารถทรงตัวให้อยู่ในเส้นทางได้ ยกตัวอย่างเช่น รถกำลัง เริ่มมีอาการลื่นไถล ระบบ ESP จะเข้ามาควบคุมโดยอัตโนมัติ
ด้วยการสั่งให้มีการเบรกล้อที่กำลังลื่น ไถลนั้น การเบรกที่ล้อนั้นส่งผลให้รถกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง อาทิเช่น
อาการท้ายปัด (Oversteering) ถ้ารถกำลังมีแนวโน้มว่าจะเกิดอาการท้ายปัด ระบบ ESP ก็จะเข้าควบคุมโดยการ
สั่งให้มีการเบรกที่ล้อหน้าด้านที่อยู่นอกโค้ง และในทางกลับกัน อาการดื้อโค้ง (Understeering)
ถ้ารถกำลังมี แนวโน้มว่าจะเกิดอาการดื้อโค้ง ระบบ ESP ก็จะเข้าควบคุมโดยสั่งให้มีการเบรกที่ล้อหลังด้านที่อยู่ในโค้ง

การตัดการทำงานของระบบ ESP :
ระบบ ESP จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงการตรวจสอบตัวเองทุกครั้ง
ท่านสามารถตัดการทำงานของระบบ ESP ได้ด้วยการกดปุ่มสวิตช์ ESP ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณคอลโซลหน้าปัด
หมายเหตุ : ปกติแล้วควรจะเปิดสวิตช์ ESP ไว้ตลอดเวลา



ข้อสังเกตุไฟเตือนระบบ ESP :

ในระหว่างที่ระบบ ESP กำลังทำงานไฟเตือน ESP จะกระพริบเป็นช่วงๆ ให้เห็น (ควบคุมเสถียรภาพการขับขี่)

เมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ ON ไฟเตือน ESP จะติดโชว์เป็นเวลา 2-3 วินาที และดับไปเอง

ไฟเตือน ESP จะติดโชว์ตลอดถ้าระบบทำงานบกพร่อง

ไฟเตือน ESP จะติดโชว์ตลอดถ้าระบบ ABS ทำงานผิดปกติ



ข้อสำคัญ :
ในสภาพการณ์ขับขี่ปกติตามกฏจราจรทั่วไปโดยเฉพาะการใช้ความเร็วในขณะเข้าโค้ง แม้ระบบ ESP จะช่วยควบคุม และทำให้รถมีเสถียรภาพ
แต่พึงระลึกถึงข้อเท็จจริงด้วยว่า หากการใช้ความเร็ว ที่สูงมากในขณะเข้าโค้งโดยไม่มีการชะลอ
และหรือ การใช้ความเร็วสูงเลี้ยวโค้ง หักศอก ระบบ ESP ก็ไม่สามารถควบคุมในสภาพการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2010, 00:03:42 โดย nok_ek96 » บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #59 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 17:33:52 »

6เกียร์โต้ เฟียสต้า รอบจัดพอสมควรครับ ไม่ธรรมดา เคยลองรถเพื่อนแล้ว เกียร 1 เกียร์ 2 รอบสูงพอสมควร เวลาเปลี่ยนเกียร์ ใกล้เคียงกับขับเกียร์ธรรมดามากๆเลย   ตอนนั้นเคยลองแค่ 140 เพราะเจ้าของรถตาเขียวแป๊ดแล้ว รถพึ่งถอยมาได้เดือนเดียวยังไม่พ้นรันอิน เพื่อนบ่นยาวเลย  555 ความประหยัดใช้ได้เลย 15 - 16 โลลิตร  เหมือนเราเกียร์ออโต้มาคุมเกียร์ธรรมดาโดยเราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง ถ้า fd จะทำครัชแห้งแบบเขาบ้างก็ดีนะครับ จะได้แรงขึ้นหน่อย 555
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 23:26:26 »

6เกียร์โต้ เฟียสต้า รอบจัดพอสมควรครับ ไม่ธรรมดา เคยลองรถเพื่อนแล้ว เกียร 1 เกียร์ 2 รอบสูงพอสมควร เวลาเปลี่ยนเกียร์ ใกล้เคียงกับขับเกียร์ธรรมดามากๆเลย   ตอนนั้นเคยลองแค่ 140 เพราะเจ้าของรถตาเขียวแป๊ดแล้ว รถพึ่งถอยมาได้เดือนเดียวยังไม่พ้นรันอิน เพื่อนบ่นยาวเลย  555 ความประหยัดใช้ได้เลย 15 - 16 โลลิตร  เหมือนเราเกียร์ออโต้มาคุมเกียร์ธรรมดาโดยเราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง ถ้า fd จะทำครัชแห้งแบบเขาบ้างก็ดีนะครับ จะได้แรงขึ้นหน่อย 555
คิดว่าในอนาตค รถรุ่นใหม่ๆเกียร์ ไม่ ดูอัลคลัส ก็ CVT ครับ เกียร์ออโตแบบ ทอร์คคอน จะต้องหายไปแน่ๆเพราะสูจเสียกำลังและนิ่ลนวลสู้ไม่ได้ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #61 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 23:59:26 »

คิดว่าในอนาตค รถรุ่นใหม่ๆเกียร์ ไม่ ดูอัลคลัส ก็ CVT ครับ เกียร์ออโตแบบ ทอร์คคอน จะต้องหายไปแน่ๆเพราะสูจเสียกำลังและนิ่ลนวลสู้ไม่ได้ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

ความเห็นส่วนตัวผมว่า ดูอัลคลัส หรือ cvt น่าจะมีข้อเสียมากกว่าแบบเฟืองเหล็กธรรมดานะคับ ยกตัวอย่างเช่น ทนทานน้อยกว่า หรือ ค่าบำรุง ค่าซ่อมแพงกว่า 

เปรียบเทียบง่ายๆเหมือนเกียร์ออโต้ขับง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา แต่ทนน้อยกว่าและค่าซ่อมแพงกว่า
หรือถ้าเปรียบเทียบอีกก็เหมือนรถรุ่นใหม่ที่มีระบบไฟฟ้าอิเล็คโทรนิคมากกว่ารถรุ่นเก่า แต่ถ้าเสียทีก็รวนทั้งระบบ และซ่อมบำรุงแพงกว่า

สรุปน่าจะแล้วแต่คนชอบ ว่าชอบสมถนะการใช้งานหวือหวาหรือชอบสบายกระเป๋าจ่ายน้อยๆ อยู่นานๆ

ความเห็นผิดพลาดประการใดขออภัยคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #62 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 00:27:00 »

ความเห็นส่วนตัวผมว่า ดูอัลคลัส หรือ cvt น่าจะมีข้อเสียมากกว่าแบบเฟืองเหล็กธรรมดานะคับ ยกตัวอย่างเช่น ทนทานน้อยกว่า หรือ ค่าบำรุง ค่าซ่อมแพงกว่า 

เปรียบเทียบง่ายๆเหมือนเกียร์ออโต้ขับง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา แต่ทนน้อยกว่าและค่าซ่อมแพงกว่า
หรือถ้าเปรียบเทียบอีกก็เหมือนรถรุ่นใหม่ที่มีระบบไฟฟ้าอิเล็คโทรนิคมากกว่ารถรุ่นเก่า แต่ถ้าเสียทีก็รวนทั้งระบบ และซ่อมบำรุงแพงกว่า

สรุปน่าจะแล้วแต่คนชอบ ว่าชอบสมถนะการใช้งานหวือหวาหรือชอบสบายกระเป๋าจ่ายน้อยๆ อยู่นานๆ

ความเห็นผิดพลาดประการใดขออภัยคับ
เกียร์ ถ้าออโต้ก็ต้องเทียบกับออโต้ด้วยกันครับ เทียบกับเกียร์ธรรมดาที่เป็นเฟืองแล้วเอามือโยกเปลี่ยนไม่ได้ครับ มันคนล่ะอย่างกัน เกียร์MT ธรรมดาไม่ตายง่ายๆยังไงก็ต้องมีอยู่ในรถบรรทุกไปอีกนาน
ส่วนเกียร์ออโต้แบบต่างๆถ้าว่างๆจะเอามาบอกกันครับว่าแต่ล่ะแบบ ดี เสีย ยังไง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #63 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 21:52:56 »

      มาดู CVT กันดีกว่า

<a href="http://www.youtube.com/v/8VYPsrOyIdw?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/8VYPsrOyIdw?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

<a href="http://www.youtube.com/v/B0c6NsmsgH0?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/B0c6NsmsgH0?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

     เท่าที่เห็น ชิ้นส่วนน้อย ทำให้ลดต้นทุนการผลิต  ใช้สายพานหรือโซ่ ส่งกำลัง ซ่อมบำรุงง่าย ไหลลื่นในการ ขับขี่ เห็นในรถสกูตเตอร์ เกียร์ ออโต้ ทั่วไป ด้วย

     ข้อเสีย น่าจะ อัตราทดเกียร์ ไม่หลากหลาย สายพานมีอายุการใช้งานจำกัด

    มาดู Dual clutch กัน

<a href="http://www.youtube.com/v/dY2jLgOtwrc?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/dY2jLgOtwrc?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

       มันก็เกียร์ บ๊อกเฟืองขบฟันเฉียง  ใช้ ซิงโครเมช ในการปรับความเร็วของเฟืองให้เท่ากันก่อนขบ กัน เหมือนเกียร์ MT ปกติเลย ถ้าพูดถึงความทนทาน ก็เท่าเกียร์ธรรมดาคับ เรียกว่าโคตรทน หรือถึก นิยมใช้ในรถ ซุปเปอร์ คาร์ ชั้นสูง  รับแรงบิดได้เยอะ เข้าเกียร์ได้เร็ว ต่อเนื่อง  มอเตอร์ไซด์ ก็มีใช้

<a href="http://www.youtube.com/v/fmhJvZHUmlg?fs=1&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/fmhJvZHUmlg?fs=1&amp;amp;hl=en_US</a>

      อนาคต CVT จะทำกำไรได้มากกว่า Dual clutch เห็นๆ คับ ในเชิงธุรกิจเพราะ Dual clutch มันถึกไป
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:42:30 »

ขอเสริมและแย้งนิดนึงครับ
ข้อเสียของ เกียร์CVTเรื่องอัตราทด จริงๆ จะทำกี่สปีดก็ได้ infinity เลยครับ จะทำให้มากกว่า 7 สปีดก็ได้แต่ที่ไม่ทำได้ยินมาว่าเรื่องของการตลาด และจะมีปัญหากับเครื่องที่แรงบิดสูงๆเกิน 300นิวตัน/เมตรที่รอบต่ำๆไม่เกิน2000รตน และยังมีการสูจเสียกำลังไปบ้างจากการที่จะต้องอาศัยความตึงของสายพาน แต่ก็ยังดีกว่าเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนเวนเตอร์แน่นอน
ส่วนเกียร์ Dual Clutch จะมีข้อเสียที่ทราบคือ ลูกปืนคลัตช์จะต้องถูกใช้งานหนักจากการที่ต้องกดอยู่ตลอดเวลา(ชุดที่เตรียมจะตัดต่อกำลัง)จึงต้องใช้ใช้ลูกปืนคุณภาพสูงขึ้นและใช้สองตัวราคาของก็จะแพงขึ้นมาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #65 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 11:04:27 »

แรงดี มายมีตก  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #66 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010, 16:25:40 »

EK Never Die  โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ

เห็นด้วยครับ 
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจอเฟียสต้าสวนไปอย่างหน้าใจหาย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |