ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:31:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไม ฮอนด้าถึงไม่ทำเกียร์เป็นระบบนำร่องเหมือนยี่ห้ออื่น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม ฮอนด้าถึงไม่ทำเกียร์เป็นระบบนำร่องเหมือนยี่ห้ออื่น  (อ่าน 1832 ครั้ง)
nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 00:03:17 »



ทำไม ฮอนด้าถึงไม่ทำเกียร์เป็นระบบนำร่องเหมือนยี่ห้ออื่น รู้มั๊ยมันผิดผลาดง่าย
ตามหัวข้อเลยครับ ใครรู้ช่วยตอบที
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 00:09:32 »

ทำไม ฮอนด้าถึงไม่ทำเกียร์เป็นระบบนำร่องเหมือนยี่ห้ออื่น รู้มั๊ยมันผิดผลาดง่าย
ตามหัวข้อเลยครับ ใครรู้ช่วยตอบที
เกียร์นำร่องเป็นไงอะครับ บอกที
บันทึกการเข้า

nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 00:22:22 »

เกียร์นำร่องเป็นไงอะครับ บอกที
แบบ พวก เป็นขั้นบันได เกียร์รถ เบ็นซ์ อ่ะครับ เดี๋ยวนี้โตโยต้ารถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อก็ทำกัน ป้องกันผิดผลาดระหว่าง เกียร์ว่างกับเกียร์ถอย (ไม่รู้จำกันได้ป่าวที่มีคนเคยขับHแล้วถอยจนตกบ่อน้ำตายมาแล้ว) ผมบางครั้งไปขับคันอื่นกลับมาขับHก็เกือบผลาดเหมือนกันโดยเฉพาะตอนรถติดแล้วไปเข้าเกียร์Nไว้ แล้วไปเผลอกดปุ่มเข้าเนี่ยมันจะตกใจเอาได้นะ หรือไม่ก็ดึงเกียร์จาก Pมา NหรือD เนี่ย มันมาตรงๆจนอาจเลยไปด้ ไม่รู้คนอื่นเคยเป็นอย่างผมไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2010, 00:58:38 โดย nok_ek96 » บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 01:45:22 »

ผมกดปุ่มเฉพาะตอนถอย มันก็เลยไม่พลาด = ="
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 07:55:08 »

ขยิบตา  วิศวะกร กำลังคิดค้นอยู่มั้งครับ  เปิดตัวทีหลังต้องมีอะไรที่มันดีกว่ากระมัง  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 08:06:11 »

ผมว่ามันมีวิธีใช้ที่ถูกต้องของ ฮอนด้าเองนะครับ...

ถ้าใช้แบบกดปุ่มตลอดก็คือ(ใช้ผิดวิธีของฮอนด้า)...

ปกติ เวลาเข้าเกียร์ D > N / D > D3 มันไม่ต้องกดปุ่ม  แต่ถ้าจะเข้า D > R มันต้องกด..

ส่วน แบบขั้นบรรได ยกตัวอย่างของ โตต้า อัลติส ถ้าเปลี่ยนแบบไม่มอง ก็เลื่อนลงมาเลยได้นะครับ (ระบบเกียร์ยี่ห้ออื่นผมยังไม่ค่อยรู้เท่าไร ไม่กล้าอธิบายมาก เด๋วแฟนพันแท้มาแย้ง)  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 15:18:52 »

เขาให้กดปุ่มเฉพาะตอนใส่เกียร์ถอยไม่ใช่หรอ
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 17:28:41 »

เกียร์แบบขั้นบันไดก็เหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วไป เพียงแต่ว่าไม่ต้องกดปุ่มปลดล๊อกก็เปลี่ยนเกียร์แต่ต้องเหยียบเบรกไว้เหมือนเดิม

honda เคยทำเกียร์ขั้นบันไดมาใช้แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ส่วนมากจะมีในรุ่น Acura พรีลูดตัวสุดท้ายก็เป็นขั้นบันได insight ตัวนอกก็เป็นขั้นบันได

ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของฮอนด้าบ้านเราหรือเปล่าถึงไม่เอาเกียร์แบบขั้นบันไดมาใช้


แต่คิดว่าระบบเกียร์ที่ไม่ซับซ้อนที่สามารถตอบสนองกับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยไม่จำเป็นต้องมีเกียร์ขั้นบันไดหรือเกียร์แบบ shift up-down
บันทึกการเข้า
nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:25:36 »

เกียร์แบบขั้นบันไดก็เหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วไป เพียงแต่ว่าไม่ต้องกดปุ่มปลดล๊อกก็เปลี่ยนเกียร์แต่ต้องเหยียบเบรกไว้เหมือนเดิม

honda เคยทำเกียร์ขั้นบันไดมาใช้แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ส่วนมากจะมีในรุ่น Acura พรีลูดตัวสุดท้ายก็เป็นขั้นบันได insight ตัวนอกก็เป็นขั้นบันได

ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของฮอนด้าบ้านเราหรือเปล่าถึงไม่เอาเกียร์แบบขั้นบันไดมาใช้


แต่คิดว่าระบบเกียร์ที่ไม่ซับซ้อนที่สามารถตอบสนองกับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยไม่จำเป็นต้องมีเกียร์ขั้นบันไดหรือเกียร์แบบ shift up-down

 อย่างนี้นี่เอง ตอนแรกคิดว่า ฮอนด้าไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ การทำเกียร์ขั้นบันไดมาจาก เจ้าตำหรับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไม ฮอนด้าถึงไม่ทำเกียร์เป็นระบบนำร่องเหมือนยี่ห้ออื่น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |