ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 19:39:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดว่าไงคะ กับปีกนกอันละ 1150 บาท 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าไงคะ กับปีกนกอันละ 1150 บาท  (อ่าน 3658 ครั้ง)
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 12:19:24 »



    พอดีรถมีเสียงก๊อกๆ เวลาวิ่งถนนไม่เรียบ กับตอนขึ้นระนาด ขย่มก็ไม่ดัง โช้คก็เปลี่ยนมาแล้ว เมื่อวานลองเอาไปอู่ยกดูปรากฎว่า ลูกหมากกันโคลงหลวม ตัวที่มันเป็นรูปตัวLต่อกัน เปลี่ยนซะ 350*2 บู๊ทกันโคลง 35*2 รวมค่าแรง = 770 บาท ราคาเป็นไงบ้างคะ
    เข้าเรื่องดีกว่า พอยกขึ้นก็เล่าให้ช่างฟังว่า โช้คมันนิ่มไปป่าว เข้าโค้งเหมือนมันสะบัด แล้วโคลงและรู้สึกนิ่มไป ช่างเช็คดูปรากฎว่าเจอปีกนก กับลูกหมากกันโคลงนี่แหละ แต่เมื่อวานเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงกับบู๊ท ที่มันดังก่อน ยังไม่ได้เปลี่ยนปีกนก พอดีช่างบอกว่า ปีกนกอัดได้แต่ไม่ค่อยดี เปลี่ยนดีกว่า (ส่วนตัวถ้าอะไหล่ช่วงล่าง จะไม่ค่อยอยากใช้ของมือ2) ค่าอัดใหม่ ได้ยินประมาณ ตัวใหญ่ 550 ตัวเล็ก ตัวละ 120 แต่ ไม่ค่อยดี พอดีมีอีกคัน มาเปลี่ยนปีกนกเหมือนกันตอนแรกเขาคิดว่าโช้คเสีย เตรียมเงินมาเปลี่ยน
โช้คแล้ว 10000 ปรากฎว่าปีกนกหลวม ละเขาบอกว่าหลวมได้ไงพึ่งอัดมา  เดือนเดียวเอง(แต่ไม่ได้บอกว่าทำร้านไหน) เขาบอกว่าร้านที่อัด บอกโช้คเสีย ก็เลยเตรียมเงินมาเปลี่ยนโช้ค ช่างที่อู่เลยลองขยับให้ดู มันหลวมจริงๆ เขาบอกอัดได้แต่มันไม่ทนเปลี่ยนดีกว่า พี่นั่นเลยเปลี่ยน(ek 96) ก็ดีมีหนูลองยา ปรากฎว่าเปลี่ยน 2 ข้างดีเลย เห็นเขาเอารถไปลอง ซักครึ่งชั่วโมง กลับมาบอกดีเลยรู้สึกได้เลยว่าไม่ไช่ที่โช้ค เพราะลองเช็คโช้คก็ไม่เสีย เขาดีใจมากที่ไม่ต้องเสียเงิน 10000 พูดอยู่นั่นรู้งี้เปลี่ยนแต่แรกแล้ว แล้วมีอีกคัน ek เหมือนกันไปอัดมาเช่นกัน(ไม่บอกอีกว่าร้านไหน) 3 เดือนบู๊ทยางฉีกมาเลย มาเปลี่ยนอีกเหมือนกัน เราเลยเริ่มคล้อยตามที่ว่าเปลี่ยนดีกว่าอัด แต่...
    1.อะไหล่ที่เปลี่ยนยี่ห้อ nok ตัวละ 1150 มาพร้อมหมด ยี่ห้อนี้ดีไหม ลูกหมากที่เปลี่ยนก็ยี่ห้อเดียวกัน
    2.อัดละไม่ค่อยดี จริงหรือ หรือคิดว่าเปลี่ยนแพงกว่าอัดแค่ 300 น่าจะเปลี่ยนดีกว่า
    3.เห็นบอกอะไหล่แท้ 1800-2200 ต่อข้างก็เพิ่มไม่เท่าไหร่หรือจะเอาแท้เลยดีกว่า เพราะช่างว่าอะไหล่ไหนจำเป็นต้องใช้แท้ เช่น ปะเก็น โอริง อะไหล่เครื่องต่างๆถ้าต้องแท้ ของเทียบใช้ไม่ดี เขาก็จะเบิกแท้มาใส่ อันไหนไม่จำเป็นแท้ ก็ใช้เทียบดีกว่า เซพกว่า คิดว่าไงคะ
    เป้นไปได้ไหมที่เวลาโค้งแล้วรู้สึกว่ายวบ แล้วโคลง ไม่ใช่ว่าหน้าส่ายนะคะ มันจะยุบยวบแบบ ขวาซ้ายขวาซ้าย นี่เป็นที่ปีกนก เพราะเห็นช่างบอกตัวที่เสียเป็นตัวเล็ก 2 อันข้างใน หรืออัดแต่ตัวเล็กข้างในละใช้ไปก่อน หรือคิดว่าอายุมันก็พอๆกันตัดใจยกใหม่ทั้งยวงดีกว่า พวกพี่ๆ คิดเห็นว่าไงคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ....
    ป.ล.เพิ่งเปลี่ยนยางมาใหม่ 4 เส้น ตอนที่ตั้งศูนย์ถ่วงล้อมันก็ตั้งได้ตรงด้วย แต่ช่างที่ร้านบอก ช่วงล่างต้องเปลี่ยนยาวเป็นหางว่าวเลย รวม 20000+ เรายัง งง ช่วงล่างไม่ดีขนาดนั้น ช่างยังตั้งศูนย์ถ่วงล้อได้ตรงอีก เก่งเจงเจง 555+
บันทึกการเข้า

KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 13:20:28 »

ไปที่ร้านไหนมาเหรอครับ เฮียยุ้น ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 13:52:38 »

ผมแนะอย่างนี้นะครับ

อัดบูทใหม่เขาไปในปีกนกเดิมๆ ของแท้ดีที่สุดครับ
ถ้าเทียบกับซื้อปีกนกเทียมอะไรก็ไม่รู้มาใส่
เราไม่รู้ว่าเหล็กที่มาปั้มขึ้นรูปมันแข็งแรงมากพอไหมกับการใช้งานแบบยาวๆ
ไม่ใช่ใช้ไปใช้มาสักครึ่งปีปีกนกบิด ฉีก น่ากลัวนะครับ
และมันปั้มมารู บูท ขนาด ระยะ ของจุดยืดต่างๆมันแป๊ะๆ เท่าของแท้แค่ไหน
ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีปัญหาตั้งศูนย์ไม่แป๊ะมุมล้อไม่ตรงนะครับ

สรุปใช้ปีกนกเดิม แต่อัดบูทใหม่ยี่ห้อดีๆหน่อยก็พอครับ

บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 15:08:49 »

ผมแนะอย่างนี้นะครับ

อัดบูทใหม่เขาไปในปีกนกเดิมๆ ของแท้ดีที่สุดครับ
ถ้าเทียบกับซื้อปีกนกเทียมอะไรก็ไม่รู้มาใส่
เราไม่รู้ว่าเหล็กที่มาปั้มขึ้นรูปมันแข็งแรงมากพอไหมกับการใช้งานแบบยาวๆ
ไม่ใช่ใช้ไปใช้มาสักครึ่งปีปีกนกบิด ฉีก น่ากลัวนะครับ
และมันปั้มมารู บูท ขนาด ระยะ ของจุดยืดต่างๆมันแป๊ะๆ เท่าของแท้แค่ไหน
ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีปัญหาตั้งศูนย์ไม่แป๊ะมุมล้อไม่ตรงนะครับ

สรุปใช้ปีกนกเดิม แต่อัดบูทใหม่ยี่ห้อดีๆหน่อยก็พอครับ





+1 ของคู่ตัวนี่แหละครับดีสุด
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 20:57:01 »

คิดว่า ช่วงล่างแนะนำทำทีเดียวเลย ของแท้นะครับ ออกมาเสียงหายไปหมด ดีกว่าเดิมเยอะ

เคยซ่อมแบบนี้แหละครับ เปลี่ยนทีละ 3-4 พัน ซ่อมบ่อย รวมๆแล้วไม่คุ้ม แค่จ่ายช้าหน่อย แถมรื้อบ่อย

ถ้างบไม่ถึงก็ชุดหน้าก่อน แล้วค่อยชุดหลัง รวมๆกันหมดก็เกือบๆสองหมื่น

ถ้าตัวอื่นยังใช้ได้ ผมว่าใช้อะไหล่เทียบไปก่อน แล้วค่อยยกชุดทีเดียว
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2010, 21:17:26 »

บู๊ทปีกนกหลังตัวใหญ่ใช้ของแท้ดีที่สุด....ส่วนบู๊ทตัวอื่นๆ RBI ก็ทนดี....ประหยัดงบนิส1

บู๊ทปีกนกหลังถ้าเอาทนเลยก็ยูริเทนในเวฟ คู่ประมาณ2200-2400 ของเอ็นเนยี่..สีแดง มันจะกระด้างนิส แต่ทน ใส่โดยใช้เบ้าเดิมแกนเดิม
พอดีเป็นข้างหน้าค่ะ ข้างหลังจัดตอนเปลี่ยนโช้คไปแล้วค่ะ
บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 19:30:09 »

ปีกนกหน้า .. ปกติ ก็อัดเอาทั้งนั้น น่ะ เพิ่งเคย เจอ บูท พัง ให้เปลียนปีกนกเลย  ตกใจ ตกใจ


วันหลังเปลียนที่ ยกเซ็ทดีกว่าครับ



ในรูปเป็น Polyurethane ราคาแพงกว่าลูกยาง ธรรมดา แต่ ทนกว่ามากๆ เปลียนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีอยู่เลย
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:37:52 »

ปีกนกหน้า .. ปกติ ก็อัดเอาทั้งนั้น น่ะ เพิ่งเคย เจอ บูท พัง ให้เปลียนปีกนกเลย  ตกใจ ตกใจ


วันหลังเปลียนที่ ยกเซ็ทดีกว่าครับ



ในรูปเป็น Polyurethane ราคาแพงกว่าลูกยาง ธรรมดา แต่ ทนกว่ามากๆ เปลียนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีอยู่เลย
ซื้อที่ไหนเท่าไหร่คะ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:01:07 »

    ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ เมื่อเช้า อัดมา แล้ว บู๊ท 120*4 ค่าอัด 40*4
รวมทั้งหมด 640 ค่ะ แต่โดนแบทไปอีกลูก 1300 เบาเลย 555+
บันทึกการเข้า

KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:10:06 »

ปีกนกหน้า .. ปกติ ก็อัดเอาทั้งนั้น น่ะ เพิ่งเคย เจอ บูท พัง ให้เปลียนปีกนกเลย  ตกใจ ตกใจ


วันหลังเปลียนที่ ยกเซ็ทดีกว่าครับ



ในรูปเป็น Polyurethane ราคาแพงกว่าลูกยาง ธรรมดา แต่ ทนกว่ามากๆ เปลียนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีอยู่เลย

แล้วแข็งขึ้นมากมั้ยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:19:43 »

แล้วแข็งขึ้นมากมั้ยครับ  อายจัง
ตอนนี้ 140-150 ยังนิ่งอยู่เลย ปกติ 120+ ก็วูบวาบ โคลงละ
แต่รถสูงมั้งคะ (โช้คยาว เพราะติดแก๊ส) ขอบสูงกว่ายางขนาด 5 นิ้วสอดได้ พอ 160 นี่ มันเหมือนลอยอ่ะ
ถ้ามีปีกมีหาง ท่าจะบินไปแล้ว 5555+
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 00:40:07 »

 ยิ้มเท่ห์
จะรีบไปไหนครับ ขับตั้ง 140 - 150 -160
โอ...120 ผมก็ว่าเร็วแล้ว...
ความเร็วขนาดนั้นช่วงล่างรถโรงงานก็เป็นทุกคันแหละครับ
ถนนบ้านเราก็ใช่ว่าจะดี...ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ ช้าหน่อยก็ถึงเหมือนกัน(ปลอดภัยด้วย)
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010, 14:57:21 »

แล้วแข็งขึ้นมากมั้ยครับ  อายจัง

ไม่มาก ครับ ... แต่ อาการ ยวบ ย้วย วูบวาบ ที่ ความเร็วสุงๆ หรือ โยนโค้ง แรงๆ หายไป เยอะเลยครับ

ทั้ง เซ็ท หน้า - หลัง เบิกมา ตอนนั้น 7500 ไม่ รวมค่า อัด ค่า แรงใส่ ครับ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 20:48:35 »

ถ้ามีงบซื้ออะไหล่แท้ดีกว่าครับ อัดบูช อัดลูกหมากไม่นานก็เสียอีก

ส่วนบูชยูริเทน คงต้องเลือกยี่ห้อหน่อย

เท่าที่เคยใช้ยี่ห้อดัง energy suspension ใช้ได้ไม่ถึงปีก็พังครับ ตอนนี้ใช้อะไหล่แท้อยู่ อยู่ได้นานดีครับ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:31:33 »

ไม่มาก ครับ ... แต่ อาการ ยวบ ย้วย วูบวาบ ที่ ความเร็วสุงๆ หรือ โยนโค้ง แรงๆ หายไป เยอะเลยครับ

ทั้ง เซ็ท หน้า - หลัง เบิกมา ตอนนั้น 7500 ไม่ รวมค่า อัด ค่า แรงใส่ ครับ

ใช้ของอะไรอะครับ ใช่ของ Duroflex ปะครับ ><"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2010, 22:44:03 โดย Interista » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดว่าไงคะ กับปีกนกอันละ 1150 บาท
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |