เรื่องเริ่มมาจากผมเข้าไปแจ้ง เปลี่ยนยางหน้าขวา กับไอ้ hondaสาขารัชดา เนื่องจากแก้มยางฉีก
อยากเรียนให้ท่านผู้อ่านทราบว่า ตั้งแต่วันที่ผมรู้ว่าแก้มยากฉีก จนวันที่ผมเอายางเข้าไปเปลี่ยนกับไอ้ hondaสาขารัชดาห่างกันเป็นเดือน ผมขับรถเป็น 1000 กม. ยางผมไม่มีปัญหาลมซึม ไม่เติมลมเป็นเดือนๆก็ไม่มีปัญหา
23/05/2007:08:30 ผมเอารถเข้าไปเปลี่ยนยางที่ hondaรัชดา
24/05/2007:09:00 ผมรับรถกลับ ช่างบอกว่าเรียบร้อยครับเปลี่ยนย่างใหม่ให้แล้ว
24/05/2007:10:00 ผมนำรถเข้าไปเปลี่ยนอุปกรณ์ แอร์ ที่ honda สาทร
25/05/2007:17:00 ผมไปรับรถกลับจาก honda สาทร ขับกลับบ้าน รู้สึกตอนเบรค
รถแฉลบไปทางซ้ายหลายครั้ง พอถึงบ้านจึง วัดลมยางล้อที่เปลี่ยนมา เหลือลมอยู่ 20 ปอน ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากช่างเติมลมไม่เต็ม จึงนำรถไปเติมลมที่ ปั๊มแถวบ้าน 32 ปอนทั้งสองข้าง โดยใช้ตัววัดลมของผมเอง
26/05/2007:05:00 เนื่องจากผม ต้องไปต่างจังหวัดผมเลยวัดลมยางดูอีกครั้ง เหลือ 30.5 บอน หายไป 1.5 ปอน ด้วยความไม่แน่ใจ ผมเลยไปเติมลม ที่ปั๊มแถว นครปฐม ล้อหน้าทั้งสองล้อ 32 ปอนทั้งคู่ แล้วขับต่อไปถึง กาญจนบุรี (อ.ไทรโยค)
27/05/2007:15:00 ตรวจลมยางอีดครั้ง ลมหายไป 1.5 ปอน จึงแน่ใจว่าล้อซึมแน่ๆ จึงขับรถเข้าจังหวัดกาญจนบุรี ร้าน B-qulk จากการตรวจสอบ คือลมซึมที่กะทะล้อ ไม่ได้ซึมที่ยาง แต่ลมไม่ได้ออกมาตลอด จึงเปลี่ยนยางหลัง
ขวา ใส่แทนยางหน้าขวา เอาล้ออะไหล่ ใส่แทนยางหลังขวา
28/05/2007:08:30 เอารถเข้าซ่อมที่ honda รัชดา โดยถอด ยางทิ้งไว้ และแจ้งอาการตามที่เป็นข้างต้น
30/05/2007:09:00 ต้องโทรไปตามงานซ่อมเอง โดยตลอดสองวันที่ทิ้งยางไว้ ไม่มีใครโทรมาแจ้งอะไรเลย โดยทาง honda รัชดาแจ้งว่า "ล้อคุณไม่เป็นอะไรครับลมไม่ซึม" ไม่มีปัญหาครับ แล้วผมก็แจ้งเหตุการณ์ที่ผมเจอ ก็ยังบอกว่า ช่างซ่อมแจ้งไม่เจอปัญหา สรุปผมเลยทนไม่ไหวเลย บอกไปว่าไม่เป็นไรผมจะเอารถไปซ่อมที่ศูนย์อื่น
สุดท้าย ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ไช่คนโงๆเซ่อๆ ที่มีเงินไปซื้อรถ บ้านผมไม่ได้มีฐานะร่ำรวยแต่อย่างใด ที่มีเงินไปซื้อรถเพราะมีการศึกษาที่สูงพอควร จึงมีหน้าที่การงานที่ดี จึงมีเงินไปซื้อรถได้ เพราะฉะนั้น ตูพูดอะไรขอให้ฟัง และเชื่อให้คำพูดตูบ้าง อย่าคิดว่า ตัวเองต้องเก่งกว่าลูกค้าเสมอ
อยากถามว่าเป็นความผิดของตูหรือเปล่า ที่ตูเอายางเข้าไปเปลี่ยน ที่ศูนย์ของคุณแล้วมีปัญหาลมซึม แล้วศูนย์รับผิดชอบการกระทำของคุณได้เท่านี้หรือ