ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:21:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องตัวคุมรอบเดินเบาออโต้ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องตัวคุมรอบเดินเบาออโต้  (อ่าน 2964 ครั้ง)
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 20:26:32 »



ตอนรอบเดินเบารอบเครื่องปกติถ้าเราดึงปลั๊กมอเตอร์คุมรอบเดินเบาออกปกติรอบเครื่องต้องเพิ่มขึ้นใช่ไหมครับแต่ของผมดึงปลั๊กออกรอบเครื่องสวิงถี่มากๆอาการนี้มอเตอร์คุมรอบเดินเบาน่าจะเสียใช่ไหมครับ  ek d16y8 auto(แปลงเป็นเกียร์ธรรมดามา)ครับ :'( :  '(    ใครเคยเป็นบ้างครับและเวลาติดเครื่องตอนเครื่องเย็นๆรอบสวิงตลอดเครื่องร้อนเป็นปกติครับไม่รู้ว่ามอเตอร์คุมรอบเสียหรือเปล่าช่วยแนะนำหน่อยครับ :'( :'( :'( :'(     ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010, 20:29:11 โดย golf ek » บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 20:31:31 »

ล้างลิ้นปีกผีเสือ้ ตัวคุมรอบ และตั้ง tps กับ reset กล่องแล้วหรือยังครับ?
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 21:56:11 »

 ทำหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 22:05:20 »

มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ที่อยู่ตรงปีกผีเสื้อหรือเปล่า
หัวน๊อตมันจะเป็นแบบ 8 แฉก
ถ้าใช้น่ะครับ มันจะตั้งองศาได้ครับ
ลองคายน็อตออก แล้วขยับ ซ้ายขวาดูครับ
ทำตอนเครื่องเย็นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 22:27:57 »

ไม่ใช่ครับตัวนี้มันtps sensorครับส่วนตัวคุมรอบเดินเบาออโต้จะอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อส่วนเกียร์ธรรมดาจะอยู่ติดกับท่อร่วมไอดีครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 17:15:22 »

ปกติแล้ว เวลาดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบา รอบมันจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนก็น้อยมาก  หากถอดแล้วมีปัญหาเรื่องสวิง แนะนำให้เช็คที่ tps ว่าตั้งไว้ถูกต้องหรือไม่ ค่าอยู่ที่ 0.4-0.5 v ที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด (โดยไม่ได้ไปยุ่งกับตัวตั้งลิ้นเมื่อปิดสุด (throttle stopper) )

หากค่าตรงนี้ปกติ อาจจะต้องลองเอา มอเตอร์เดินเบาตัวที่ไม่เสียมาลองเสียบดูครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 22:09:51 »

ปกติแล้ว เวลาดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบา รอบมันจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนก็น้อยมาก  หากถอดแล้วมีปัญหาเรื่องสวิง แนะนำให้เช็คที่ tps ว่าตั้งไว้ถูกต้องหรือไม่ ค่าอยู่ที่ 0.4-0.5 v ที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด (โดยไม่ได้ไปยุ่งกับตัวตั้งลิ้นเมื่อปิดสุด (throttle stopper) )

หากค่าตรงนี้ปกติ อาจจะต้องลองเอา มอเตอร์เดินเบาตัวที่ไม่เสียมาลองเสียบดูครับ
                                 เดี๋ยวจะลองดูขอบคุณครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 10:10:44 »

ร้อนไม่เป็น เป็นเฉพาะตอนเย็น มาจากวาวลที่เดียว
ตั้งใหม่จบครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 12:08:00 »

เดี๋ยวจะลองดูครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องตัวคุมรอบเดินเบาออโต้
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |