ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 06:57:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ  (อ่าน 3354 ครั้ง)
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 23:32:59 »



d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
seal
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 23:38:22 »

d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(

สายคันเร่งค้างหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 23:40:26 »

ไม่ครับ :'(
บันทึกการเข้า
seal
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 00:02:58 »

ไม่ครับ :'(
ถ้าสงสัยว่าจะเสีย ลองเช็คโค๊ดดูดีมั๊ยครับ เผื่อจะได้อะไรมั่ง
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 06:29:11 »

ไฟengine ไม่โชว์เช็คcodeได้หรือครับ
บันทึกการเข้า
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 06:45:57 »

d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(

อาการ เหมือนลิ้นปีกผีเสื้อรั่วคับ อาการผิดปกติบางอาการ ไฟเอนจิ้นจะไม่โชว์ คับ
ลิ้นปีกถ้า หาไม่ได้ PM มาคับ ผมมียกลิ้นเซ็นเซอร์ครบไม่แพงคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 07:49:12 »

    ต้องปรับที่ตัว TPS sensor ค่า โวล์ท แตะจากสายกลางวัดโวลท์ลงกราวด์ ประมาณ 0.47-0.52 โวล์ท โดยประมาณถ้าลิ้นเปิดสุด มันจะประมาณ 5 โวล์ท ถ้าตั้งไม่ได้ TPS เสียคับ ตั้งให้ได้คับแล้วค่อยไป  ปรับตั้งจุดอื่น

   อย่าเพิ่งไปปรับสกรูค้ำลิ้นเร่งที่ใช้  6 เหลี่ยมเล็กปรับมีมี น๊อตเบอร์ 7 ล็อคไว้นะคับอันนั้นตั้งมาจากโรงงานระยะลิ้นเปิดเขาจะ Fix เอาไว้ ถ้าไม่ได้จริงๆ ต้องปรับตั้งคู่กันระหว่าง TPS และสกรูที่ว่า จึงจะจูนที่ตัวปรับตั้งเดินเบาได้สมบูรณ์ หรือไม่ก็ตัว map sensor เสีย รอบมันจะค้างเหมือนกัน เพราะกล่องคิดว่า map ส่งสัญญาณว่ามีแรงดูดไม่สม่ำเสมอมันก็จะเร่งรอบช่วยโดยการจ่ายน้ำมันหนา ขึ้นและ มอเตอร์เดินเบาทำงาน ผิดเพี้ยนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2010, 21:00:58 โดย Drager » บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 12:03:32 »

ปรับค่าtpsได้ครับ map sensorเปลี่ยนแล้วครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 12:11:28 »

แต่ผมได้ไปปรับตัวตั้งลิ้นที่เป็นน็อตเบอร์7แต่ตอนนี้ปรับเข้าที่เดิมแล้วแต่ไม่รู้จะเป็นตำแหน่งเดิมจากโรงงานหรือเปล่าแต่ปรับแบบว่าเวลาเร่งไม่ขัดครับถ้าคลายออกมากไปเวลาเร่งจะขัดอ่ะครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 14:20:31 »

แต่ผมได้ไปปรับตัวตั้งลิ้นที่เป็นน็อตเบอร์7แต่ตอนนี้ปรับเข้าที่เดิมแล้วแต่ไม่รู้จะเป็นตำแหน่งเดิมจากโรงงานหรือเปล่าแต่ปรับแบบว่าเวลาเร่งไม่ขัดครับถ้าคลายออกมากไปเวลาเร่งจะขัดอ่ะครับ อายจัง อายจัง

    กรณีไปปรับตัวค้ำลิ้นเร่ง ทำให้ค่า tps เพี้ยนคับ ต้องตั้งค่า TPS โดยใช้ประแจดอกจีบ คลายแล้วปรับตั้งใหม่เสมอ วัดที่สายกลางโดยเอาเข็มกลัดก็ได้คับแทนทะลุแล้วทิ้งไว้เลย บิดสวิทช์ ตำแหน่ง On อย่าเพิ่งสตาร์ทนะคับ แล้ววัดค่าโวลท์ปรับตั้ง ให้ได้ ตามสเปค โรงงานกำหนด คับ

   ปกติลิ้นเร่งตำแหน่งเดินเบาจะปิดแทบสนิท สกรูค้ำลิ้นทำหน้าที่แค่ กันสปริงมันดินลิ้นกระแทกแล้วทำให้ค่า TPS เพี้ยนไปเท่านั้นเอง ไม่ควรไปปรับตั้งคับ เดินเบาที่สมบูรณ์ จริงๆ อากาศจะไหล ผ่านรูบายพาส เดินเบาที่ควบคุมโดยสกรู ทองเหลืองเท่านั้นคับ ที่ตั้งไม่ลงอาจมาจาก แวคคั่มรั่วก็เป็นไปได้ ลองเช็คดู คับ คอไอดีต้องไม่มีรั่วลองถอดสายอากาศแล้ว อุดดู คับว่ามีรั่วบ้างไหม 
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 22:18:48 »

ถ้าปรับตั้งรอบแล้วไม่ลง ให้เช็ครอยรั่วรอบๆท่อไอดีครับ อาจจะเป็นท่อยาง หลวมหรือหลุด ท่อหายใจค้างก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 23:45:43 »

ลองหมดแล้วครับ :'(
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กันยายน 2010, 19:20:36 »

ลองเอาแวคคั่มเกจ์ต่อเข้าท่อไอดีครับ เช็คว่าท่อมันรั่วหรือเปล่า บางทีมันรั่วตรงจุดที่เรามองไม่เห็น หรือนึกไม่ถึงเช่นรั่วที่หม้อลมเบรคด้านใน เป็นต้น
บันทึกการเข้า
seal
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กันยายน 2010, 21:59:49 »

ลองหมดแล้วครับ :'(

เป็นไงมั่งครับ หายหรือยัง   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กันยายน 2010, 23:41:35 »

ยังครับ :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 21:08:25 »

   ผมว่าติดเครื่องแล้วขัน สกรูเดินเบาเข้าให้หมด ค่อยๆคลายสกรูตัวหนอนออก จนเครื่องใกล้ๆสั่น แล้วไปคลายสกรู เดินเบาอกเพื่อให้เครื่องนิ่ง จากนั้นไปคลายสกรูตัวหนอนอีกทีนึงขยับเล็กน้อย ตามเข็มนะคับ เพราะสกรูกลับด้านอยู่ พอเครื่องสั่นๆ แล้วล๊อคเลยคับ อย่าขันแรงนะคับ เบอร์ 7 เอง แล้วไปปรับตั้ง TPS ให้ได้ ค่า 0.5 โดยประมาณ แล้วคับ จากนั้นไปเริ่มเสตป การตั้งเดินเบาเลยคับ ถ้าแวคคั่มไม่รั่ว  ทำแบบนี่สามารถ แก้ได้คับ ลองมาแล้ว

    ลองดูนะคับ ลืมไป ถอดปลั๊ก IACV ก่อนนะคับก่อนปรับ สกรู
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กันยายน 2010, 11:00:27 »

 ขอโทษครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์    ลืมบอกไปผมแปลงเกียร์มาเป็นmt  อายจัง อายจัง อายจัง     แต่ยังไม่ได้หลอกกล่องมันน่าจะเกี่ยวกันใช่ไหมครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |