Tonmai69
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 23:08:48 » |
|
:'( รถเพิ่งทำช่วงล่างไปหมาดๆ เอี่ยมๆ ครับ .. อาทิตย์ก่อนเปลี่ยนยางใหม่ไป 4 เส้น สดๆ .. แต่ตอนนี้ เพลาข้อเหวี่ยงมันไม่ล็อคกับบูเรย์ สายพาน ซะแว้ว และเอาเข้าศูนย์ ผมก็เหลือทางเลือกว่า เปลี่ยนชุดใหญ่ สำหรับเจ้านี่ มีการดูระบบทั้งหมด ฝาโก่งไหม ทำให้หมด นั่นนี่ ว่างั้นเถอะ แบบว่าได้เครื่องใหม่ๆ ออกไปใช้ไป อีกยาวๆ .. ปกติ รถเข้าศูนย์มาตลอด เฮ้อ .. เอาไงดี /// ว่าจะขายก็เสียดาย คนมันรัก อยู่กันมาตั้งนาน หรือ จริงๆ แล้ว พี่ๆ เพื่อน ๆ ช่วยคิดหน่อยครับ ว่า ควรคิด ยังไง ทำยังไงดีครับ .. คิดอยู่หลายอย่าง ขายรถ / เปลี่ยนตามที่ศูนย์บอก / ผมไม่รู้จักอู่ ไม่มั่นใจ และ ซื้อเครื่องมาลงไม่เป็นหนะ .. พี่ๆ เพื่อนๆให้คำแนะนำข้าน้อยผู้ น่าสงสารด้วยนะครับ ต้องรีบตัดสินใจแล้ว ตอนนี้รถจอดไว้ ไม่อยากวิ่ง เพราะมันจะพาลเสียไปเรื่อย สงสารรถ .. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าลืม..ก้มเก็บมิตรภาพ ความงดงามจากการเดินทาง
|
|
|
|
|
Tonmai69
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 09:39:57 » |
|
+1 เเล้วเเต่เจ้าของเเล้วละครับ
 .. ท่านพี่ แนะนำความรู้ให้ผมหน่อยครับแบบว่า มืดแปดด้าน ไม่มีความรู้จริงๆครับ .. เรื่องเครื่องที่ต้องซื้อมือ 2 เครื่องญี่ปุ่นนี่ยังไงครับ.. หมายถึงผมจะเริ่มตรงไหน เช่นการเลือกซื้อ แหล่งซื้อแล้วซื้ออะไรยังไงใช้งบประมาณสักเท่าไหร่ข้อดี ข้อเสีย ของเครื่องเดิม และเครื่องที่พี่ๆแนะนำให้ไปซื้อใหม่นี่ละครับ จากนั้น ซื้อแล้วเอาไปวางที่ไหนครับ แนะนำด้วย รวมๆ แล้ว งบประมาณสูงสุดให้ไม่เกินเท่าไหร่ครับ โดย บริบทแล้ว ต้น จะใช้รถมาแบบเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรมาก มีแต่ใส่แม๊ก และดูแลตามระยะเวลามาอย่างดีเท่านั้น ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถด้านอื่นๆเลยครับพี่ๆ ปกติ ทำงาน FullTime .. ไม่รู้จักแหล่ง อู่ ใดๆเลย แง้ๆๆ.. ขอคำแนะนำด้วยครับ  ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าลืม..ก้มเก็บมิตรภาพ ความงดงามจากการเดินทาง
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tonmai69
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010, 23:35:26 » |
|
ของผมก็เป็น ลองดูครับว่าร่องในเพลาสึกมากไหม ของผมเซาะร่องใหม่ ยัดลิ่มใหญ่ขึ้น อัดเข้าไป และก็น้ำยาล็อคเกลียว โอเคเลย
ศูนย์บอกว่า มันไม่เหลือร่องเลยครับ ตอนนี้มันฟรีไปเลย .. วิธีที่พี่บอก น่าสนใจมากครับ ทำที่ไหน แนะนำหน่อยครับ กรณีที่มันฟรี นี้จะแซะไหวไหมครับเนี่ย .. เพราะถ้าทำได้แบบนั้น แล้วชัวร์ไหมครับ ทำแล้วขับมานานแค่ไหนแล้ว เพราะคิดว่า มันน่าจะไม่แพง มากเกินไปเนาะ .. เครื่องยังดีอยู่มากๆเลยครับ ทำคราวนี้ อยู่กันไปครบเครื่องอีกนาน .. เรื่องยกเครื่องใหม่ ผมไม่มีความรู้ ไม่มี ใครพาไปแนะนำ ก็ไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าลืม..ก้มเก็บมิตรภาพ ความงดงามจากการเดินทาง
|
|
|
|
Tonmai69
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 09:54:16 » |
|
มีรถเพื่อนใช้ D16Y8 เจออาการประมาณนี้เลยครับ แก้หลายวิธีก็ไม่จบครับ ทั้งทำร่องใหม่ อัดลิ่มใหญ่ขึ้น อัดน๊อตทำเกลียว มันก็ได้แค่ยืดเวลาออกไป ใช้ไปใช้มามู่เล่ก็แกว่งอีก ไม่สบายใจหลอกครับ นอนฝันร้ายทุกคืน ขับเร็วก็กลัว เลยตัดใจวาง B16A ไปเรียบร้อยและจบเลย
แนะนำให้ว่าเครื่องใหม่ครับเสียเงินเยอะหน่อยแต่ได้กลับมาคุ้มค่ากว่าเยอะครับ
ปล อยู่แถวไหนครับ จาได้ลองแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้ให้ลองพิจารณาดูครับ
ขอบคุณมากครับ ..ตอนนี้น่าจะเหลือ Choice แค่ศูนย์ กับ ลองหาเครื่องยกใหม่ ... ว่าอันไหนคุ้มกว่ากัน โดยเฉพาะเครื่องใหม่มันจะดีกว่าเดิมหรือเปล่าครับ เครื่องเดิมของผม อื่นๆ ซ่อมบำรุงดีมาตลอดนะครับ .. ต้น ไม่รู้ว่าเครื่องที่จหามาวาง มันจะจุกจิกอะไรตามมาเยอะไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าลืม..ก้มเก็บมิตรภาพ ความงดงามจากการเดินทาง
|
|
|
|
|
|