ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 06:11:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องมานสวิง รอบตกด้วย ไม่ค่อยนิ่ง ทามไงดีคับ (หาสาเหตุเจอแร้วคับ) มีรูป 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องมานสวิง รอบตกด้วย ไม่ค่อยนิ่ง ทามไงดีคับ (หาสาเหตุเจอแร้วคับ) มีรูป  (อ่าน 4023 ครั้ง)
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 10:59:02 »



เครื่องมานสวิง รอบตกด้วย ไม่ค่อยนิ่ง ทามไงดีคับ  
อาการรอบตกพึ่งจะเปง แต่สวิงก้อเหงตั้งแต่ได้มาคับ
ไม่เปงปัญหาเท่าไหร่เหยียบก้อปกติดี
แต่ถ้ามานนิ่งได้ก้ออยากทำคับ
แร้วอาการรอบตก ตั้งที่ น็อตที่ตั้งแกสได้ไหมคับ ช่วยตอบที  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2010, 14:15:57 โดย pingpong-atts » บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 11:32:30 »

  ล้างลิ้น + มอเตอร์เดินเบา + ตั้งวาล์ว คับ จูนใหม่ หาร้านที่ไว้ใจได้คับ ค่าใช้จ่ายหลัก ไม่น่าจะเกิน 1000 
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 11:34:12 »

เครื่องมานสวิง รอบตกด้วย ไม่ค่อยนิ่ง ทามไงดีคับ  
อาการรอบตกพึ่งจะเปง แต่สวิงก้อเหงตั้งแต่ได้มาคับ
ไม่เปงปัญหาเท่าไหร่เหยียบก้อปกติดี
แต่ถ้ามานนิ่งได้ก้ออยากทำคับ
แร้วอาการรอบตก ตั้งที่ น็อตที่ตั้งแกสได้ไหมคับ ช่วยตอบที  เศร้า

ใช้แก๊สแล้วเป็น พอใช้น้ำมันแล้วเป็นไหมครับ
ถ้าใช้น้ำมันแล้วไม่เป็น ไปหาร้านจูนแก๊สให้ครับน่าจะหาย
บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 11:51:08 »

ใช้แก๊สแล้วเป็น พอใช้น้ำมันแล้วเป็นไหมครับ
ถ้าใช้น้ำมันแล้วไม่เป็น ไปหาร้านจูนแก๊สให้ครับน่าจะหาย



ใช้น้ำมันก้อเปงทำไงดี... :'(
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 11:52:00 »

  ล้างลิ้น + มอเตอร์เดินเบา + ตั้งวาล์ว คับ จูนใหม่ หาร้านที่ไว้ใจได้คับ ค่าใช้จ่ายหลัก ไม่น่าจะเกิน 1000 

จะลองดู ขอบคุงคร้าบ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 19:05:13 »

ลองล้าง ตัวจูนรอบเดินเบา ดูก่อนก็ได้ครับ ทำเองได้


* Idle speed.jpg (41.82 KB, 640x480 - ดู 826 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 14:09:56 »

ลองล้าง ตัวจูนรอบเดินเบา ดูก่อนก็ได้ครับ ทำเองได้

ขอบคุณที่กรุณาแนะนำและก้อลงรูปให้ดูด้วยนะครับ
ถอดออดมาแล้วก้อล้างด้วยเบนซินได้เลยใช่ป่าวคร้าบ   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 14:24:24 »

หาสาเหตุเจอแร้วคร้าบ กรองอากาศตันนี่เอง  ยิ้ม
ลองถอดกรองอากาศออกดู เครื่องเดินเรียบมากเลยครับ ยิ้มกว้างๆ
ว่าจะลองเป่ากรองดูก่อน ถ้าไม่หายจะเปลี่ยนใหม่ ( แนะนำราคาของแท้ / เทียมด้วยนะคร้าบ )  ขยิบตา
แต่ปกติก้อเป่าที่ปั๊มอยู่บ่อยๆ สงสัยต้องเปลี่ยนแร้ว  :'(
แนะนำดูสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหารอบสวิง ลองทำดูง่ายมากคร้าบ  มีรูปด้านล่างด้วย  อายจัง


* P18-08-10_14.00[1].jpg (44.97 KB, 640x480 - ดู 662 ครั้ง.)

* P18-08-10_14.00.jpg (40.29 KB, 640x480 - ดู 663 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 15:39:05 »

ลองล้าง ตัวจูนรอบเดินเบา ดูก่อนก็ได้ครับ ทำเองได้


ขอละเอียดหน่อยครับ อยากลองทำเองดูมั่ง
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 19:08:25 »

หาสาเหตุเจอแร้วคร้าบ กรองอากาศตันนี่เอง  ยิ้ม
ลองถอดกรองอากาศออกดู เครื่องเดินเรียบมากเลยครับ ยิ้มกว้างๆ
ว่าจะลองเป่ากรองดูก่อน ถ้าไม่หายจะเปลี่ยนใหม่ ( แนะนำราคาของแท้ / เทียมด้วยนะคร้าบ )  ขยิบตา
แต่ปกติก้อเป่าที่ปั๊มอยู่บ่อยๆ สงสัยต้องเปลี่ยนแร้ว  :'(
แนะนำดูสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหารอบสวิง ลองทำดูง่ายมากคร้าบ  มีรูปด้านล่างด้วย  อายจัง

ของแท้เบิดศูนย์ประมาณ 500 บาทครับ
บันทึกการเข้า

zenleora
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 23:40:13 »

กรองอากาศ ควรเปลี่ยนเมือ่ไหร่ครับ พอดี อาการผมก็ออกเหมือนกันแล้ว
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 00:07:12 »

กรองอากาศ ควรเปลี่ยนเมือ่ไหร่ครับ พอดี อาการผมก็ออกเหมือนกันแล้ว

ควรเปลี่ยนทุกๆ 20000 โลครับ  ถ้าใช้รถทางฝุ่นเยอะๆก็เปลี่ยนเร็วหน่อยครับ

บันทึกการเข้า

pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 08:34:02 »

ควรเปลี่ยนทุกๆ 20000 โลครับ  ถ้าใช้รถทางฝุ่นเยอะๆก็เปลี่ยนเร็วหน่อยครับ



ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ  ยิ้ม
แต่มะวานบังเอิญเอารถไปเป่ากรอง
เจออีกสาเหตุนึง ปรากฎว่า ท่อไอเสียขาดเลยคับ ( ตรงพักท้าย )
นี่อีกสาเหตุรึป่าวที่เครื่องสวิง น่าจะเกี่ยวใช่ไหมคับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
zenleora
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 08:47:30 »

ควรเปลี่ยนทุกๆ 20000 โลครับ  ถ้าใช้รถทางฝุ่นเยอะๆก็เปลี่ยนเร็วหน่อยครับ


แลบลิ้น
โอ้ว มีลิงค์เวปให้ คำนวนไหมครับ พอดีเป็น EG92
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
TOPGT10
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 10:21:58 »

รถผมก็สวิง มีคนแนะนำให้เช็คที่ speed sensor
แต่ผมยังหาไม่เจอ อายจัง อายจัง
เดี๋ยวผมจะลองเป่ากรองอากาศดูบ้าง
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 11:11:27 »

การล้าง Idelspeed  ถอดสกูตามรูป ออกมาดัวว่าสกปกมากน้อยแค่ไหน แล้วทำความสะอาดตัวเข็ม และ รูทางเดินอากาศข้างใน

เช่นหาลวดเส้นเล็กแยงเข้าไป หรือถ้ามีสเปร์ทำความสะอาดด้วยก็ดี ฉีดเช้าไป และสตาร์ทเครื่องเดินเบา ฉีดด้วยเสปร์ ทำความสะอาด
เป็นจังหวะในปริมาณพอประมาณ ถ้ามากไปเครื่องจะดับต้องสตาร์ทบ่อย ลองดูครับสำหรับท่านที่อยากทำ ทำได้ไม่ยาก

การถอดก็ใช้ไขควงถอดออกได้เลย
การตั้งก็ดูจากตำแหน่งเดิม หัวสกู อยู่ประมาณไหนตอนถอดออก จริงๆแล้วการตั้งก็สตาร์ท เครื่องดูรอบที่หน้าปัด หมุนเข้า รอบต่ำ ออก รอบสูง (ของHonda เห็นผลน้อยมากในการตั้งรอบสูง )


* Idle speed.jpg (41.82 KB, 640x480 - ดู 560 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2010, 19:04:53 โดย werapongk » บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #16 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 11:14:44 »

การล้าง Idelspeed  ถอดสกูตามรูป ออกมาดัวว่าสกปกมากน้อยแค่ไหน แล้วทำความสะอาดตัวเข็ม และ รูทางเดินอากาศข้างใน

เช่นหาลวดเส้นเล็กแยงเข้าไป หรือถ้ามีสเปร์ทำความสะอาดด้วยก็ดี ฉีดเช้าไป และสตาร์ทเครื่องเดินเบา ฉีดด้วยเสปร์ ทำความสะอาด
เป็นจังหวะในปริมาณพอประมาณ ถ้ามากไปเครื่องจะดับต้องสตาร์ทบ่อย ลองดูครับสำหรับท่านที่อยากทำ ทำได้ไม่ยาก

ขอบคุงคับ

เที่ยงนี้ลองไปถอดดูก่อง

ติดขัดจะถามอีกทีนะคร้าบ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 13:16:25 »

ลองกลับไปดูแร้วคับ

ว่าแต่ถอดไงอ่ะคับ ไขควงหมุนได้เลยมั้ย

แล้วก้อเวลาใส่เข้าไป ต้องหมุนกี่รอบอ่ะคับ

กลัวตั้งอากาศไม่เป็นจะเพี้ยนไปกันใหญ่

ช่วยตอบด้วยนะครับ แนะนำด้วย ( การตั้งรอบเดินเบา )
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
zenleora
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 14:14:38 »

ลองกลับไปดูแร้วคับ

ว่าแต่ถอดไงอ่ะคับ ไขควงหมุนได้เลยมั้ย

แล้วก้อเวลาใส่เข้าไป ต้องหมุนกี่รอบอ่ะคับ

กลัวตั้งอากาศไม่เป็นจะเพี้ยนไปกันใหญ่

ช่วยตอบด้วยนะครับ แนะนำด้วย ( การตั้งรอบเดินเบา )

ถ้าจะดูรอบเครื่องต่ำสุดได้เท่าไหร่ต้องไปหาดูว่าเครื่องคุณเป็นเครื่องไหน

หรือฟังเสียงเครื่องเอาครับ เดินเรียบก็พอแล้ว
ของผม 700-800 รอบ แล้วลองเปิดแอร์ ใส่เกียร์ เปิดไฟ
สนั่นมากไหมปรับเพิ่มหน่อย นิ่งก็พอดีแล้ว
บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 14:21:00 »

ถ้าจะดูรอบเครื่องต่ำสุดได้เท่าไหร่ต้องไปหาดูว่าเครื่องคุณเป็นเครื่องไหน

หรือฟังเสียงเครื่องเอาครับ เดินเรียบก็พอแล้ว
ของผม 700-800 รอบ แล้วลองเปิดแอร์ ใส่เกียร์ เปิดไฟ
สนั่นมากไหมปรับเพิ่มหน่อย นิ่งก็พอดีแล้ว

เคคับ ตามนั้น

สงสัยอีกอย่างว่า เจ้า d16y8 ของเรา  มีแวคคั่มแอร์ไหมคับ

เพราะอยากรู้ว่ามันยังทำงานตามปกติไหม หาไม่เจอมันอยู่ตรงไหน

เคยใช้แต่เครื่อง คาร์บู มันหาง่ายมากคับ รบกวนต่อ.... ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #20 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 19:08:42 »

ลองกลับไปดูแร้วคับ

ว่าแต่ถอดไงอ่ะคับ ไขควงหมุนได้เลยมั้ย

แล้วก้อเวลาใส่เข้าไป ต้องหมุนกี่รอบอ่ะคับ

กลัวตั้งอากาศไม่เป็นจะเพี้ยนไปกันใหญ่

ช่วยตอบด้วยนะครับ แนะนำด้วย ( การตั้งรอบเดินเบา )


ใช้ไขควงถอดออกได้เลยครับ
การตั้งรอบก็ง่ายๆ หมุนเข้า รอบต่ำ  ออกรอบสูง




บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #21 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 08:24:40 »




ขอบคุงคร้าบ สำหรับความรู้  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องมานสวิง รอบตกด้วย ไม่ค่อยนิ่ง ทามไงดีคับ (หาสาเหตุเจอแร้วคับ) มีรูป
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |