ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:57:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: N/A + Turbo 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: N/A + Turbo  (อ่าน 2535 ครั้ง)
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2007, 00:39:24 »



อยากทราบว่า เครื่อง na ที่นำไปเซ็ท เทอโบ ต้องต้องอะไรกับเครื่องเดิมๆให้รองรับ การใช้งานของเทอโบ บ้างครับ ของคำแนะนำไปศึกษาหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Rookie
ไม่มี Civic จะขับ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2007, 19:21:17 »

เปลี่ยนเยอะครับ เท่าที่รู้นะ ต้องเปลี่ยน ลูกสูบ แคมชาพป์ ฝา (ไม่แน่ใจ) ประมาณนั้น ผมก็รู้ไม่เยอะเหมือนกัน

แต่ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆคือช่วงล่างและเบรคครับ ไม่งั้นเอาม้าไม่อยู่ในกรณีถ้ามีม้าเพิ่มมากกว่าเบรคเดิมจะเอาอยู่

หรือไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ใช้บูซอ่อนๆ อย่าอัดแช่ยาวๆ ไม่งั้น สูบทะลุ
บันทึกการเข้า

อดีตตรูไม่รู้แต่ปัจจุบันตรูขับ 4
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2007, 19:57:14 »

ถ้าโบลูกเล็กๆ น่ะ  ไม่เป็นไรครับ  แต่ใส่เข้าไปแล้วแทบไม่เห็นผลต่างระหว่างก่อนใส่และหลังใส่

ที่จะต้องเสียสำหรับโบลูกเล็ก ก้อมีแค่ เทอร์โบ IHI ของ isuzu Diesel  ,, inter cooler ,, Blow off ,, ท่อเขาควาย

ฝาสูบและท่อนล่างไม่จำเป็นต้องทำเลย เพราะ ลูกนี้ บูสต์ไม่มากไม่หนักเลย  ไม่มีชิ้นใดพัง  แต่อย่าหวังคำว่าแรงนะครับ ไม่ค่อยวิ่ง ได้แค่เสียง

งบประมาณ ตัวนี้ จะต้องมีเสริม หลอก น้ำมันเพิ่มอีก 3 sec.  ใช้เงินร่วมๆ หมื่นต้นๆ

............................................................................................................................

ถ้าจะเล่นโบลูกใหญ่ อย่างลูกที่ฮิตกันเลย  อย่าง ihi gc5 หรือ ihi gc6 ,, td04 ,, td05

ก้อต้องเริ่มจากท่อนล่าง ครับต้องทำแน่นอน  ประเก็นแผ่นต้องสั่งตัดเพื่อรองรับแรงบูสต์  บล๊อคการ์ดจำเป็นมาก ไม่ให้แรงอัดข้ามห้อง  ท่อนล่างลูกก้านข้อเหวี่ยง ก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหน่วง  แล้วถ้ารถมี วีเทค ก็ต้องมีกล่อง ecu พ่วงเข้าไป แก้ไขให้รอบวีเทคทำงานสูงขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้ามันเปิดพร้อมกับเทอร์โบ วีเทคก้อพัง  ทำไปไม่คุ้มเสียครับ ความแรงที่ได้ไม่เท่ากับจับเครื่องเทอร์โบมาบิ้วยัดลงยังถูกกว่าอีก

อ้างอิงราคาจริงมาเป็นตัวอย่างให้เลยนะครับ

เทอร์โบ ihi gc5  ลูกนึง 3500-4500 แล้วแต่สภาพ
เวสเกตแยกเพื่อการคุมบูสต์ที่นิ่ง  ก้อราวๆ 2000-3500
โบลว์ออฟวาล์ว  ตัวนึงถูกๆ ก้อ 2500 ของ nitto  ถ้าเป็น พวก hks หรือ blitz น่าจะ 3000 ขึ้น
ท่อเขาควายถูกสุดก้อ 1200 บาท
อินเตอร์ cooler ที่นิยมแล้วไม่รอรอบ ก้อจะเป็น inter ของเครื่อง sr20det  3500 บาท
ท่อยางใช้อยู่โดยประมาณ 5 ชิ้น ก้อ 2500 โดยประมาณของ เทอร์โบเทค
ท่ออินเตอร์ให้ร้านเดินให้ก้อราวๆ 1200-2500 แล้วแต่ร้าน
ค่าแรงติดตั้งค่า set ราวๆ 2000
ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ
บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ
ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท
เกิดน้ำมันไม่พอจ่าย สำหรับหัวฉีดยังสั่งเพิ่มระยะยกได้ แต่ ปั้มติ๊ก คงต้องเปลี่ยนลง BOHC ท้าย 910 ตัวนึง 3000 บาท
กล่อง ecu ที่สามารถคุมวีเทคได้ แล้วราคาถูกที่สุด คงหนีไม่พ้น F-Tune ราคา 9000 บาทพร้อมจูน โดยประมาณ

ลองบวก เล่นๆ ดูนะครับ ทำจริง น่ะยาวกว่านี้  เพราะยังไม่ได้เพลา  แล้วเกียร์ Limited

สรุปว่า set bo รุ่นขับสนุก ปนแรงนิดๆ  เตรียมงบในกระเป๋า ไว้เป็นอย่างน้อย 25000  บาทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2007, 19:59:53 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2007, 00:53:42 »

ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ
บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ
ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท

ไอส่วนนี้อะครับ ผมไม่มีร้านอยู่ในใจเลย มันต้องไปร้านแนวๆไหนอะครับ ดูแล้วคงต้องใช้ฝีมือพอสมควร พอชี้แนะได้มั้ยครับ  แล้วเรื่องเกียร์นี่ ถ้าหาM/Tของ dimensionด้วยกันมา สลับกันได้มั้ย
บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2007, 01:30:50 »

ง่า  พี่โบ๊ท   ละเอียดจัง   ว่างๆไปเที่ยวกันพี่   ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2007, 10:24:31 »

ง่า  พี่โบ๊ท   ละเอียดจัง   ว่างๆไปเที่ยวกันพี่   ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน

 ยิ้มกว้างๆ  ยินดีที่ได้รู้จักครับ ชาวเชียงใหม่ //  ยังไง ว่างๆ ก้อแว๊บๆ มาทักทาย   ใน  http://cm-club.com    กระทู้ของ ek club northernzone  ได้ ครับ 

หรือ mail มาคุยกันได้ครับ  จะได้มานั่ง คุยกัน ที่สวนนมบ่อยๆ  ยิงฟันยิ้ม  สาวเพรียบบ !!!!!!!!

add msn มาคุยกัน ได้เลยครับ  breez_freez@msn.com  ครับ


///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Re  คุณ Beam  ครับ ,,

ถ้าหากสลับเกียร์ รุ่นเดียวกัน  จำต้องสลับ sensor และกล่อง ecu ด้วยครับ  อายจัง  เพราะ sensor ของ ระบบเกียร์ auto นั้นจะเป็นแบบ 3 สาย   ส่วนของ Manual เป็น 2 สายครับ  อายจัง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2007, 10:26:31 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2007, 14:37:15 »

banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ
ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ

พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ .....

แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง

สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่  ..  ยิ้มกว้างๆ

 ลังเล
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2007, 15:34:23 »

banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ
ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ

พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ .....

แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง

สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่  ..  ยิ้มกว้างๆ

 ลังเล

ยังไง น้องคนนี้ ชาวเชียงใหม่ ยัง เวลคัม พี่ชายเสมอครับ  ปล. เบอร์ผม ตื๊ดไป หานะ อิอิ เพราะยังไม่มีตังค์เติม เพิ่งเสียค่าซ่อมรถโดนน้ำท่วมไปครับ   :'(
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: N/A + Turbo
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |