ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 23:24:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek 96 เกียร์ AUTO 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ek 96 เกียร์ AUTO  (อ่าน 1747 ครั้ง)
DIT
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 21:35:06 »



อยากทราบว่าใช้น้ำมันเกียร์ออโต้  DEXRON II หรือ DEXRON III
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 22:53:17 »

DEXRON III ใช้ได้ครับ แต่ไม่รู้คันอื่นเตืม DEXRON III แล้วระยะยาวจะมีปัญหารึเปล่า
รอท่านอื่นมามาช่วยตอบ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 22:53:20 »

ATF Z1 ครับ

dextronIII ก็ใส่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 22:55:32 »

หาข้อมูลมาได้นิดหน่อย


Dexron ATF - Automatic Transmission Fluid ซึ่งเป็นน้ำมันสำหรับเกียร์อัตโนมัติที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาก ได้รับการเลือกให้นำไปใช้กับเกียร์อัตโนมัติของรถยี่ห้อต่างๆ กว่า 70% ของโลกแห่งเกียร์อัตโนมัติก็ว่าได้ ส่วนน้ำมัน ATF ชนิดอื่นๆ ที่เหลืออยู่ในสัดส่วนอีก 30% ได้แก่ Ford Type (Mercon) / Audi-VW ATF / Mopar ATF (Chrysler) / Hondamatic และ Diamond ATF (Mitsubishi) ทั้งหมดนี้ส่วนใหญ่จะผลิตใช้อยู่ในแวดวงเฉพาะ ใช้งานกับรถยี่ห้อนั้นๆ เป็นหลัก

เมื่อเป็นดังนี้ ลองมาดู Dexron ATF ที่ GM - General Motors เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์น้ำมัน ATF ชนิดนี้อยู่ ที่แน่ๆ คือ GM จะใช้ Dexron ATF กับรถในเครือของตัวเองคือ แคดิแลค โอล์สโมบิล บิวอิค พอนทิแอค จีเอมซี เชพโรเล่ท์ โฮลเด้น โอเปิล วอกซ์ฮอล ซ๊าบ และแซทเทิร์น เป็นต้น ซึ่งในยุคแรกที่ GM ออก ATF มานั้นคือ Dexron แต่ถ้าจะเรียกให้เต็มยศก็ต้องเรียกกันว่า Dexron ATF Type ใช้เซอร์วิสมาตั้งแต่ยุค 50's - 60's คุณสมบัติของ Dexron ยุคแรกคือเป็นน้ำมันไฮโดรลิคที่มีค่าความหนืดปานกลาง (V.I. - Viscosity Index 160) ทนความร้อนได้ดีและไม่รวมตัวกับอากาศง่าย ทำให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน สามารถใช้กันตลอดชีพหรือ Lift Time Service ได้เลยสำหรับรถอเมริกันในยุคนั้น ชนิดที่ว่าซีลแคร้งเกียร์อย่างดีและไม่ต้องมีช่องถ่ายน้ำมัน (Drain Plug) กันเลยล่ะ

ผ่านมาถึงยุค 70's GM อาจเพิ่งนึกได้ จึงเริ่มกำหนดตารางการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ พร้อมกับออก Dexron Type II ATF ซึ่งมีการพัฒนาเพิ่มสารเติมแต่ง (Additive) ใน Dexron II หลายตัวทีเดียว เช่นสารป้องกันน้ำมันเครื่องเป็นฟอง สารป้องกันการกัดกร่อนของโลหะเป็นต้น ขณะเดียวกันยังคงยืนค่า V.I. ไว้สูงสุดที่ 165

ในปี 1994 ก็มี Dexron III ออกมาสู่ตลาด พร้อมกับค่าความหนืดที่สูงถึง V.I 205 แน่นอนว่า GM แนะนำให้ใช้ Dexron III ทดแทน Dexron II และ Dexron (I) ในรถใหญ่ (Full Size) ในเครือของ GM ทั้งหมด เพราะเกียร์อัตโนมัติของรถ Full Size ใช้แผ่นคลัตช์ (Friction Plate) ที่หนาเกิน 3 มิลลิเมตรขึ้นไป

ส่วนในรถขนาดเล็กที่ผลิตก่อนปี 94 ไม่อยู่ในข้อแนะนำให้ใช้ Dexron III เพราะการระบายความร้อนจากการทำงานภายในเกียร์ผ่านออกทาง ATF ที่มี V.I. สูงเกิน 200 นั้น ค่อนข้างช้า อาจทำให้แผ่นคลัตช์เกิดความร้อนสะสมจนในที่สุดเนื้อแผ่นคลัตช์จะไหม้จนหมด ความฝืด และจะลื่นหลังจากใช้ Dexron III แทน Dexron II ไปแล้ว 5000 - 10000 กิโลเมตร แล้วแต่ความรุนแรงจะหนักในการใช้งาน ส่วนผลเสียจากการใช้ Dexron III แทน Dexron II ในระยะสั้นนั้นไม่มีอาการเสียหายให้เห็นที่ชัดเจน ...

- - - - - - - - -

สรุปคร่าวว่า
** DX-II ความหนืดประมาณ 160
** DX-III ความหนืดประมาณ 205
** ไม่แนะนำให้ใช้ทดแทนกันในรถขนาดเล็ก
** จะเริ่มออกอาการที่ราว ๆ 5,000-10,000 กม.ไปแล้ว
** ยังไม่พบรายงานความเสียหาย เมื่อใช้งานในระยะสั้น
ที่มา:
http://board.camryfamily.com/showthread.php?tid=248&pid=19223#pid19223
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 23:07:39 »


 ของตาโตน้ำมันเกียร์เกรดศูนย์ใช้ Dexron III  ร้อยกว่าบาทเองถูกดี

 ใช้ของข้างนอกก็ได้ไม่ซีเรียสนะแต่ต้องเป็นเกรดเดียวกัน



บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek 96 เกียร์ AUTO
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |