หัวเทียนเย็นระบายความร้อนได้ดีกว่าหัวเทียนร้อนไงครับ
รถติดๆในเมืองขับชิวๆควรใช้หัวเทียนร้อนเพราะความร้อนสะสมไม่สูงมากเหมือนพวกหัวเทียนเย็นที่ใช้ในรถเทอร์โบครับ
NGK ไม่เกินเบอร์ 7 คือหัวเทียนร้อน เบอร์ 8 ขึ้นไปคือหัวเทียนเย็น ส่วน denso กับยี้ห้ออื่นๆหาเอาเองครับของ honda ค่อนข้างหายากเจอแต่ NGK อ่า..

ปกติที่ศูนย์ใช้เบอร์ 5 ของ NGK แต่รถรุ่นใหม่ๆปี 02 ขึ้นไปน่าจะเป็นเบอร์ที่สูงกว่านี้ครับ
ผมเลยใช้เบอร์ 6 Platinum ซะเลยรอบกลางๆดีขึ้นกว่าเบอร์ 5 เล็กน้อยครับวิ่งไกลๆอัดนานๆรอบมันเนียนกว่าครับเบอร์ 5 วิ่งยาวๆ 5-6 ชม.รู้สึกว่ามันตื้อๆไปนิด
ถ้ารถติดแก๊สควรใช้หัวเทียนเย็นหรือกึ่งร้อนกึ่งเย็นเพราะความร้อนของแก๊สมันสะสมมากกว่ารถน้ำมันครับ เบอร์ 6 7 เบอร์ 8 หายากอ่า

NGK iridium No.8 + คอยล์แยก MSD
เบอร์ 8 ไปหาซื้อที่ไหนครับขนาดเบอร์ 7 ผมยังหาไม่ค่อยเจอเลยอ่าต้องใช้เบอร์ 6 แทนอ่าครับ..
