ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:45:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: จะโหลด EKทำไงดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะโหลด EKทำไงดีครับ  (อ่าน 5533 ครั้ง)
CHEERAWATT
ตัวเล็ก EK
Gold Member
ชาวยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



« เมื่อ: 12 เมษายน 2007, 16:48:29 »



ช่วยบอกวิธีโหลดบ้างครับ แบบ ว่า EK อยากแนบพื้น http://img294.imageshack.us/my.php?image=29308687hf5.jpg
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2007, 17:00:33 »

เปลี่ยนโช๊คครับ  หรือก็สตรัทปรับเกลียว
EKเก่าผมใช้ตัดสปริงเอา เพราะเมื่อก่อนยังไมมีเทคดนโลยีใหม่ๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2007, 17:29:21 »

ท่าทางรุ่นนี้จะโหลดให้แนบพื้นยากนะเนี๊ย ถ้าหากเจ้าของรถยังใช้ล้อเดิมๆอยู่
บันทึกการเข้า

nenemon
[N]enemon
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2007, 14:12:05 »


ถ้าจะโหลดตัวนี้ แนะนำปลงซะเถอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB NO.318
JOBBY
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 12:53:38 »

เปลี่ยนสปริงโหลดครับ ..............  ถ้าเป็นรถในรูป ลำบากหน่อยนะครับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า



+++++ Sale Honda Civic EK (ตาโต) บ้านๆ แจ่มๆ สักคันคับ ++++++
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,124407.0.html
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 18:26:57 »

1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 19:46:58 »

 เออ เป็นคำถามที่ดี แหะ  อยากรู้เหมือนกันด้วยจิ   ใช้ EK  อยู่ด้วย
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 20:09:28 »

1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ

   ตอบให้พี่โอมนิดนึงครับ


จากที่เคยเจอมาปัญหาเกี่ยวกับการโหลด นะครับ
1 สปริงโหลด โช๊คเดิม
    ข้อดี มีค่า เค หรือ ความแข็ง (ความหยืดหยุ่น) ที่สูงขึ้น แน่นอนครับ เมื่อใส่สปริงโหลด เราจะได้ การทรงตัวที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ความสูง-ต่ำ ของรถ สแตนดาร์ด ต่างกับรถที่มีการโมดิฟาย รถที่มีการโหลด  ย่อมต้องมีโช๊คอัพมีสมรรถภาพที่สูงขึ้นด้วย ในการใช้สปริงโหลดจะได้ ตรงนี้มาครับ คือ สมรถถภาพของสปริงจะสูงขึ้น หรือแข็งขึ้น อันเนื่องมากจาก ขดสปริงที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองแต่ถ้าอยากจะให้การเข้าโค้งทีทรงตัว หรือมีความหนืด ก็จะต้องมีโช๊คอัพที่มีความสัมพัทธ์ กันอีกด้วย
   
 ข้อเสียของการใส่สปริงโหลด คือ โหลดทันทีที่เราต้องการ ไม่สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำได้ เท่านั้นเองครับ ถ้าเกิดแน่ใจว่าจะเตี้ยเท่าไร ไม่ต้องโหลดเพิ่ม หรือยกสูงเพิ่ม ก็โอเคครับ ใส่สปริงโหลดไปเลย

2. สตรัทปรับเกลียว

   สตรัทปรับเกลียว มีมาไว้ให้เพื่อที่สะดวกในการปรับระดับ สูง-ต่ำได้ครับ เท่านั้นเอง หากใส่สตรัท แล้วขาดการอัพเกรดโช๊คอัพ หรือสปริง ค่ามาตรฐานเดิมๆ ที่ออกมาจรากโรงงานของรถในแต่ละรุ่น จะไม่สามารถรองรับ แรงกดตามแรงโน้มถ่วง หรือสมรรถนะที่มากขึ้น ได้ครับ ปัญหาที่จะพบโดยส่วนมากก็คือ โช๊ครั่ว วาล์วรั่ว รถยวบ มีอาการโยน ถ้าปล่อยไป ก็จะแก้ไม่หายครับ ถ้าใครโหลดไม่มาก สตรัทปรับเกลียว-อัพเกรดโช๊คก็น่าจะพอเพียงครับ ส่วนใครที่โหลด รักเตี้ย ผมว่าลองมองสตรัท +สปริง +อัพเกรดโช๊ค ปัญหาก็น่าจะหมด หรือถ้าทุนถึง ก็หาชุด โช๊คอัพโหลดฌฉพาะรุ่นั้นๆมาใส่กันเลยครับ

   ที่พอรู้มาก็มีดังนี้นะครับ มากน้อยก็ขออภัยด้วย ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2007, 08:36:23 โดย Playboy_palm » บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 21:02:38 »

1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ

   ตอบให้พี่โอมนิดนึงครับ


จากที่เคยเจอมาปัญหาเกี่ยวกับการโหลด นะครับ
1 สปริงโหลด โช๊คเดิม
    ข้อดี มีค่า เค หรือ ความแข็ง (ความหยืดหยุ่น) ที่สูงขึ้น แน่นอนครับ เมื่อใส่สปริงโหลด เราจะได้ การทรงตัวที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ความสูง-ต่ำ ของรถ สแตนดาร์ด กับรถที่มีการโมดิฟายย่อมไม่เท่ากัน รถที่มีการโหลด ที่มีมากขึ้น ย่อมต้องให้โช๊คอัพมีสมรรถภาพที่สูงขึ้นด้วย ในการใช้สปริงโหลดจะได้ ตรงนี้มาครับ คือ สมรถถภาพของสปริงจะสูงขึ้น หรือแข็งขึ้น อันเนื่องมากจาก ขดสปริงที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองแต่ถ้าอยากจะให้การเข้าโค้งทีทรงตัว หรือมีความหนือ ก็จะต้องมีโช๊คอัพที่มีความสัมพัทธ์ กันอีกด้วย
   
 ข้อเสียของการใส่สปริงโหลด คือ โหลดทันทีที่เราต้องการ ไม่สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำได้ เท่านั้นเองครับ ถ้าเกิดแน่ใจว่าจะเตี้ยเท่าไร ไม่ต้องโหลดเพิ่ม หรือยกสูงเพิ่ม ก็โอเคครับ ใส่สปริงโหลดไปเลย

2. สตรัทปรับเกลียว

   สตรัทปรับเกลียว มีมาไว้ให้เพื่อที่สะดวกในการปรับระดับ สูง-ต่ำได้ครับ เท่านั้นเอง หากใส่สตรัท แล้วขาดการอัพเกรดโช๊คอัพ หรือสปริง ค่ามาตรฐานเดิมๆ ที่ออกมาจรากโรงงานของรถในแต่ละรุ่น จะไม่สามารถรองรับ แรงกดตามแรงโน้มถ่วง หรือสมรรถนะที่มากขึ้น ได้ครับ ปัญหาที่จะพบโดยส่วนมากก็คือ โช๊ครั่ว วาล์วรั่ว รถยวบ มีอาการโยน ถ้าปล่อยไป ก็จะแก้ไม่หายครับ ถ้าใครโหลดไม่มาก สตรัทปรับเกลียว-อัพเกรดโช๊คก็น่าจะพอเพียงครับ ส่วนใครที่โหลด รักเตี้ย ผมว่าลองมองสตรัท +สปริง +อัพเกรดโช๊ค ปัญหาก็น่าจะหมด หรือถ้าทุนถึง ก็หาชุด โช๊คอัพโหลดฌฉพาะรุ่นั้นๆมาใส่กันเลยครับ

   ที่พอรู้มาก็มีดังนี้นะครับ มากน้อยก็ขออภัยด้วย ขอบคุณมากๆครับ

ขอบใจหลายๆ น้อง เอาไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากจะโหลดนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: จะโหลด EKทำไงดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |