ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:48:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek 96 น้ำออกที่ปลายท่อ ชี้แนะด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ek 96 น้ำออกที่ปลายท่อ ชี้แนะด้วยครับ  (อ่าน 5393 ครั้ง)
aon_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 19:32:45 »



จะมีน้ำมาจับตัวหยดที่ปลายท่อไอเสียอะครับ  เกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 19:38:09 »

ผมก็เป็นนะตอนเช้าๆ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 20:11:33 »

ปกติครับ    ถ้ามันออกมาเป็นแก้วเลยก็ไม่ปกติครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

pop_2008
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 22:38:53 »

es 03 ของผมไม่เห็นมันออกเลยครับ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 23:18:27 »

ของผมออกเฉพาะตอนเช้าๆที่เครื่องเย็นอะครับ

จากนั้นก็ไม่มีแล้ว

จะมีเฉพาะตอนเช้าๆอะครับ
บันทึกการเข้า

green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 23:27:07 »

ถ้าเครื่องยนต์ปกติตอนติดเครื่องใหม่ๆขณะเครื่องเย็นอยู่จะมีไอน้ำที่ท่อครับของผมติดเครื่องตอนบ่ายๆก็มีไอน้ำพอรถวิ่งเครื่องร้อนก็จะหมดไปเพราะตอนติดเครื่องใหม่ๆความร้อนภายในท่อทำปฏิกิริยากับอากาศครับจึงเกิดไอน้ำที่ปลายท่อครับ
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 00:00:19 »

รถผมก็เปนครับ....ตอนสตาร์ทแรกๆ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
ska_lover
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5

โลก สวย ด้วย มือ เรา ^^


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 00:15:51 »

แสดง ว่าเครื่องฟิตแน่นครับ
บันทึกการเข้า
eliang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88

ไม่สนิท อย่าล้อเล่น!!


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 10:09:35 »

แสดง ว่าเครื่องฟิตแน่นครับ

ถูกต้องคับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ จะมีน้ำออกมาจากปลายท่อ ตอนเช้าๆ คับ เป็นเรื่องปกติ
บันทึกการเข้า

Coupe Red
salmondark
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 11:32:32 »

แสดงว่าเผาไหม้ สมบูรณ์ดี ปกติ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เครื่อง d16y8 mt ยกลง สนใจsensor อะไหล่ อันไหน pm มาได้นะครับ
wave za
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,439


HONDA POWER


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 12:11:15 »

ถูก....
บันทึกการเข้า
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 12:17:45 »

เข้าเรียกว่าการ สันดาป ของเครื่องยนต์ครับ จะมีให้เห็นในช่วงเช้า หรือสตาร์ทรถครั้งแรกครับ แสดงว่าเครื่องยนต์ของเรานั้นมีความสมบูรณ์ดีครับ

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 12:52:18 »

 ยิ้มกว้างๆ นี่เครื่องรถเราสมบูรณ์หรือเนี่ย  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 12:59:09 »

จะมีน้ำมาจับตัวหยดที่ปลายท่อไอเสียอะครับ  เกิดจากอะไรครับ

   ถ้าออกตอนเช้าเป็นไออ่ะปรกติครับ แต่ถ้าออกตอนเครื่องร้อนๆอ่ะเป็นที่บะเกนครับ
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010, 17:45:17 »


 ของผมเป็นเฉพาะตอนเช้าเท่านั้นครับ  แต่พอสตาร์ทครั้งแรกตอนเที่ยงๆบ่ายๆไม่เป็นครับ..   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ben_za
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 175


civic EK


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010, 00:00:34 »

เชื้อเพลิง (ออกเทน) +ออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ + น้ำ
....น้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร เมื่อติดไฟแล้วจะได้น้ำ 1 ลิตร (หรือใกล้เคียง) หลายท่านคงเคยเห็นน้ำไหลออกมาจากท่อไอเสียตอนติดเครื่องใหม่ ๆ ขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่หลังจากเครื่องร้อนแล้วน้ำจะหายไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงในห้อง เผาไหม้ ภายใต้กำลังอัด และขณะที่ผนังสูบ (Cylinder Wall) ยังเย็นอยู่ ทำให้น้ำที่เกิดจาก ปฏิกิริยาทางเคมีนี้กลั่นตัวจับที่ผนังสูบ และไปทำลายฟิล์ม น้ำมันหล่อลื่น ทำให้เกิดการเสียดสี ของโลหะกับโลหะ ระหว่างผนังสูบกับลูกสูบ และแหวนลูกลูบเกิดความฝืดและการสึกหรอสูง ทำให้ เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพทางกลไก (Mechanical efficiency) ต่ำมากในช่วงนี้ เมื่ออุณหภูมิของผนังสูบสูงขึ้น 130 องศาฟาเรนไฮต์ หรือสูงกว่า น้ำที่เกิดขึ้นจะไม่กลั่นตัว คงเป็นไอน้ำออกไปกับไอเสีย ฟิล์มน้ำมันหล่อลื่นจะกลับคืนมา ความฝืดลดลงการสึกหรอลดลง ประสิทธิภาพทางกลไกดีขึ้น จนเมื่อผนังสูบมีอุณหภูมิถึงระดับปกติที่เรียกว่า Operating Temperature ของเครื่องยนต์ การสึกหรอจะมีน้อยมากจนเรียกได้ว่าตัดทิ้งได้
บันทึกการเข้า
puterk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 17:36:37 »

เชื้อเพลิง (ออกเทน) +ออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ + น้ำ
....น้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร เมื่อติดไฟแล้วจะได้น้ำ 1 ลิตร (หรือใกล้เคียง) หลายท่านคงเคยเห็นน้ำไหลออกมาจากท่อไอเสียตอนติดเครื่องใหม่ ๆ ขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่หลังจากเครื่องร้อนแล้วน้ำจะหายไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงในห้อง เผาไหม้ ภายใต้กำลังอัด และขณะที่ผนังสูบ (Cylinder Wall) ยังเย็นอยู่ ทำให้น้ำที่เกิดจาก ปฏิกิริยาทางเคมีนี้กลั่นตัวจับที่ผนังสูบ และไปทำลายฟิล์ม น้ำมันหล่อลื่น ทำให้เกิดการเสียดสี ของโลหะกับโลหะ ระหว่างผนังสูบกับลูกสูบ และแหวนลูกลูบเกิดความฝืดและการสึกหรอสูง ทำให้ เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพทางกลไก (Mechanical efficiency) ต่ำมากในช่วงนี้ เมื่ออุณหภูมิของผนังสูบสูงขึ้น 130 องศาฟาเรนไฮต์ หรือสูงกว่า น้ำที่เกิดขึ้นจะไม่กลั่นตัว คงเป็นไอน้ำออกไปกับไอเสีย ฟิล์มน้ำมันหล่อลื่นจะกลับคืนมา ความฝืดลดลงการสึกหรอลดลง ประสิทธิภาพทางกลไกดีขึ้น จนเมื่อผนังสูบมีอุณหภูมิถึงระดับปกติที่เรียกว่า Operating Temperature ของเครื่องยนต์ การสึกหรอจะมีน้อยมากจนเรียกได้ว่าตัดทิ้งได้
พึ่งรู้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 07:58:22 »

สรุปง่ายๆ  การที่มีน้ำหยดออกมาจากปลายท่อไอเสีย
คือการที่เครื่องยนต์  มีระบบการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ครับ
บันทึกการเข้า

puiza02
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291


« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 09:28:15 »

อิอิ ของผมก็เป็นแสดงว่ารถเราเผาไหม้สมบูรณ์  เอหรือว่าตอนกลางคืนแอบมีใครเอาน้ำไปใส่ในท่อหรือป่าวหว่า ฮ่าๆๆ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

EK96 VTi E ภายในตัวใน ภายนอกก็ตัวใน สรุปว่าเดิมๆ หุหุ
รถสุดรักของผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54398.0.html ติชมได้เต็มที่นะครับ
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 09:43:36 »

ของผมออกเฉพาะตอนเช้าๆ

จะมีเฉพาะตอนเช้าๆอะครับ

รถหรือคน ละนั่น         แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น


 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #20 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 09:57:42 »

รถหรือคน ละนั่น         แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น


 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม





แล้วของพี่แว่นละครับ
ได้ข่าวน้ำออก หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น เลยไม่ใช่หรอ
แหม.เครื่องฟิต เผาไหม้สมบูรณ์จริงๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 10:25:32 »

รถหรือคน ละนั่น         แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น


 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม

โกรธ โกรธ โกรธ คนสิครับพี่แว่น
บันทึกการเข้า

Oom043
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 22:10:38 »

ปกติของเครื่องยนต์ครับ ตอนเช้าๆ สตาร์ททีแรกจะมีอาการแบบนี้
บันทึกการเข้า
BODYKITCLUB
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #23 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 22:35:46 »

แล้วก็เป็นการทำงานของ Cat... อย่างสมบูรณ์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #24 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 22:58:22 »

เจ้าของกระทู้สบายใจได้
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010, 11:28:28 »

เป็นตอนเช้าๆ  เหมือนกัน ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Gapboy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #26 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:40:56 »

ทำที่ได้ทราบมา ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีครับ เครื่องเผาไหม้สมบูรณ์ครับผม  ยิ้ม  หรือว่าเป็นน้ำลายของรถตอนตื่นนอน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ล้อเล่นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek 96 น้ำออกที่ปลายท่อ ชี้แนะด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |