ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:31:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SPOON :: Twin-Block Caliper Set 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: SPOON :: Twin-Block Caliper Set  (อ่าน 2518 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 11:27:38 »



จากที่ผมเคยเขียนบรรยาย สำหรับ Spoon Mono-Block Caliper Set ไปแล้ว เมื่อวานนี้ได้มีโอกาศเห็นของจริงของ Twin-Block แล้วก็อยู่ในช่วงกำลังจัดการติดตั่งใส่ในรถเลย ก็เอาถ่ายแล้วเอาบรรยายให้ดูกันเล่นนะครับ

สำหรับ Twin-Block กับ Mono-Block ต่างกันตรงไหน ก็ตอบแบบง่ายๆ ว่า Twin-Block จะเป็น คาลิปเปอร์แบบสองชิ้นประกอบกัน ส่วน Mono-Block จะเป็นการหล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นเดี่ยวครับ

ถามว่าแข็งแรงต่างกันไหม ส่วนตัวคิดว่า Mono-Block แข็งแรงกกว่าครับ

ส่วนเรื่องราคา เบิกใหม่ของ Twin-Block นั้น ผมว่าแตะระดับ 70000 บาทพร้อมจานและผ้าเบรค

สำหรับมือสอง ก็น่าจะอยู่ระดับ 50000-55000 ครับ สำหรับ Twin-Block

เกือบลืมเล่า Spec. ไปครับ เป็นคาลิปเปอร์แบบ 4 Pot นะครับ

มาดูรูปไปพร้อมกับเล่าเรื่องตามภาพไปเลยแล้วกันนะครับ

เริ่มจากล่องกันก่อนเลยนะครับ แท้ Sure


มาดู Part No. กับ Detail Description กันหน่อยครับ


เปิดกล่องขึ้นมาก็เจอของประมาณนี้แหละ


จากนั้นก็นำมาว่างให้ดูกันหน่อยว่ามีอะไรบ้างสำหรับในชุดคาลิปเปอร์


คู่มือการติดตั้งก็มีมาให้ด้วยนะครับ


ผ้าเบรคก็มานกด้วยนะ


นี้แหละ ว่าทำไมมันถึงเรียกกันว่า Twin-Block


ส่วนที่เป็นลูกสูบสำหรับกดผ้าเบรคให้แนบแน่นกับจานเบรค มีด้วยกัน 4 ลูกต่อข้างนะครับ สำหรับ คาลิปเปอร์เดิมๆ โรงงานก็ 1 ลูกสูบเท่านั้นแหละ


รูอะไรหว่า อ๋อ รูเชื่อมสายน้ำมันเบรคอยู่ตรงนี้เองแหละ


พร้อมแล้วสำหรับการติดตั้ง แต่ก่อนจะไปต่อ ก็พบกับจานเบรค ขนาด 282 กันซะก่อนมีร่องด้วย




เจอช่างที่ร้านมาใหม่อีกคัน กำลัง งง อยู่ว่า จะเจียรดีไหมเนี้ย



เริ่มติดตั้งล่ะครับ ก็ต้องถอดของเก่าออกให้หมดก่อนนะครับ จากนั้น ก็ลองเอาคาลิเปอร์มาทาบตรงหูหิ้วคาลิปเปอร์ อ้าวเจอปัญหาล่ะครับ ใส่ได้แต่มันติดอ่ะ รูน๊อตอ่ะ พอดีแล้วยัดไม่เข้าจะทำไงดี มี 2 ทางเลือกจะเจียรหูหิ้ว หรือ เจียรเนื้อคาลิปเปอร์ออกดี เพื่อความปลอดภัย เอาเนื้อคาลิปเปอร์ออกดีกว่า ถ้าขายต่อ คนที่เอาไปใช้ต่อก็ใส่ต่อได้เลยไม่ต้องมานั่งเจียร์อีก จัดไป






หลังจากเจียรเรียบร้อย ก็ลองอีกที เอาล่ะใส่ได้เรียบร้อย พร้อมดำเนินการต่อล่ะ



เริ่มเลย ใส่จานเข้าไปก่อนเลยนะ


ใส่คาลิปเปอร์ตามเข้าไป




ตรวจสอบความเรียบร้อยหน่อย






จบงานครับ



จากที่ลองนำไปทดสอบ ดู คนที่คุณรู้ว่าใครบอกว่า จานใหญ่กว่านี้เบรคดีกว่า แต่เมื่อเทียบกับแนวทางการแต่งรถแล้วรับได้ล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ble
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124

เป้าหมายมีไว้พุ่งชนนน...


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 21:30:08 »

เจียร์คาลิปเปอร์ใหม่เอี่ยม เป็นผมคงทำใจอยู่นาน มันแพง เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 21:57:42 »

ได้ยินมาว่า nisshin  spoon  เฉียดแสน หรือแสนอัฟ  (มือสองนะครับ)จริงหรือเท็จไม่รู้
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SPOON :: Twin-Block Caliper Set
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |