ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:46:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นครับ ช่วยด้วยครับ ( ek 96 ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นครับ ช่วยด้วยครับ ( ek 96 )  (อ่าน 4164 ครั้ง)
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 20:29:13 »



วิ่งด้วยความเร็ว 130-140 กม  ระยะประมาณ50 กม ความร้อนขึ้นจนถึงขีดแดง แต่ไม่ดับ นะครับ

แบบนี้เครื่องยนต์จะมีปัญหาอะไรไหมคับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:05:58 »

วิ่งด้วยความเร็ว 130-140 กม  ระยะประมาณ50 กม ความร้อนขึ้นจนถึงขีดแดง แต่ไม่ดับ นะครับ

แบบนี้เครื่องยนต์จะมีปัญหาอะไรไหมคับ
ถ้าทางจะมีปัญหาแน่นอนครับ

แต่ปัญหาอะไรนั้น รอพี่ๆผู้รู้มาตอบนะครับ

บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 21:13:21 »

โอ้ว ขีดแดงเลยเหรอครับ

ถ้าตัววัดอุณหภูมิไม่เสีย ผมว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ที่จะให้ความร้อนเกิน 85-90 องศา(ความร้อนปรกติ) มันไม่ส่งผลดีต่อเครื่องยนต์แน่นอนครับ

ผมว่าอาการนี้ ต้องลองล้างหม้อน้ำดูครับ อาจจะตันก็ได้ครับ หรือไม่ก็ลองเช็คพัดลมดูครับว่าอ่อนแรงหรือยัง

แต่ยังไงนี่ก็แค่การวิเคราะห์จากความรู้หางอึ่งของผมนะยังไงลองฟังพี่ๆคนอื่นมาวิเคราะห์อาการด้วยนะครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 22:35:01 »

   ถ้าให้ดีอย่าแช่นานคับผ่อนคันเร่งบ้าง เดี่ยวฝาโก่งละงานจะเข้ามันไม่ได้เห็นผลเลยนะคับ อาการจะค่อยๆๆ แสดงถ้าอยากเหยียบแช่นานๆ ดูแลระบบหล่อเย็นให้สมบูรณ์ คับ
    จุมพิต
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2010, 23:47:11 »

ลองดูปั๊มน้ำด้วยนะ

ผมเคยเปน ดับคา U-turn เลยพี่น้อง  เศร้า


ฝาสูบโก่ง ประเกนรั่ว
แต่ซ่อมเรียบร้อยคับ  ยิงฟันยิ้ม


ระวังด้วยเน้อออ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 09:33:20 »

คือร
ลองดูปั๊มน้ำด้วยนะ

ผมเคยเปน ดับคา U-turn เลยพี่น้อง  เศร้า


ฝาสูบโก่ง ประเกนรั่ว
แต่ซ่อมเรียบร้อยคับ  ยิงฟันยิ้ม


ระวังด้วยเน้อออ
รถผมเปลี่ยนปะเก็นและก็ใสฝาเรียบร้อยแล้วคับ อาการแบบนี้ก็มาอีก
ช่างบอกว่าท่อน้ำหมดสภาพ และรถก็ถอดวาวน้ำออกด้วยคับ
ถ้าผมใส่วาวน้ำ และเปลี่ยนท่ออาการจะหายไหมครับ
บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 09:42:22 »

ขึ้นขนาดนี้ปัญหามีแน่นอนละครับ แต่มันจุดไหนนี้สิปัญหา ขยิบตา
ส่วนของผม วิ่งได้ประมาณ 15 นาที  เข็มตีขึ้นสุดเลย
จากการตรวจเช็คพบว่า ท่อยางเล็กเส้นบนตัวที่ฉีดน้ำเข้าเครื่อง แตก ด้านล่างของท่อยาง  ส่วนเส้นท่อยางใหญ่ล่างมันพับ
เลยจัดการเปลี่ยน อาจการอายเป็นปิดทิ้ง ( เป็นจุดที่เราคิดไม่ถึงเหมือนกัน เพราะถ้าไม่ลองคลำดูหรือลองบีบดูก็อาจจะไม้รู้) อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2010, 09:48:47 โดย koeiji » บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 11:18:15 »

คือรรถผมเปลี่ยนปะเก็นและก็ใสฝาเรียบร้อยแล้วคับ อาการแบบนี้ก็มาอีก
ช่างบอกว่าท่อน้ำหมดสภาพ และรถก็ถอดวาวน้ำออกด้วยคับ
ถ้าผมใส่วาวน้ำ และเปลี่ยนท่ออาการจะหายไหมครับ
ผมว่าน่าจะหายนะพี่

เพราะท่อมันอาจจะรั่ว ก้อได้คับ เจ๋ง


ว่าแต่ วาวน้ำถอดมาได้อย่างไรหละนั่น  :'(
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 12:07:25 »


ผมว่าน่าจะหายนะพี่

เพราะท่อมันอาจจะรั่ว ก้อได้คับ เจ๋ง


ว่าแต่ วาวน้ำถอดมาได้อย่างไรหละนั่น  :'(
[/quote]

ถอดตอนล้างหม้อน้ำคับช่างร้านหม้อน้ำเค้าแนะนำไห้ถอด คับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
thezola
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 15:37:31 »

ไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ไม่ใส่วาวล์น้ำนะคัฟ อาการนี้
ลองเช็คหม้อน้ำ พัดลม ท่อยางคัฟ...
ต้องมีสาเหตุสักแห่ง...
บันทึกการเข้า

You Got iT !!!

werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 19:27:50 »

ลองลำดับให้ดูหน่อยได้ไหมว่าทำอะไรมาแล้วบ้าง
บันทึกการเข้า
tatzukung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 21:32:13 »

 เจ๋ง ในฐานะที่เคยมีประสบการณ์เรื่องความร้อนขึ้น และหาสาเหตุอยู่ร่วมเดือนกว่าจะหาย ขอร่วมแชร์ประสบการณ์ดังนี้ค่ะ
1. ลองล้างหม้อน้ำดูค่ะ อันนี้ล้างเองก้อได้ค่ะ
2. อาจจะเป็นที่ฝาหม้อน้ำ ถ้าใช้งานมานานแล้วควรจะลองเปลี่ยนใหม่ดูนะคะ ราคาของแท้จากศูนย์ไม่แพงมากค่ะ แต่จำราคาไม่ได้แล้วค่ะ
3. ลองเช็คดูว่าพัดลมทำงานรึเปล่า ถ้ายังทำงาน แสดงว่าไม่ได้เกิดจากพัดลม แต่ถ้าไม่ทำงาน อาจจะเป็นตัวสวิทช์พัดลมเสียค่ะ ( มันมีชื่อเรียก แต่จำไม่ได้เช่นกันค่ะ ) ตัวละไม่กี่ร้อยค่ะ
4. ตัวนี้สำคัญมากค่ะ ตอนนั้นที่หมดปัญหาก้อเพราะเจ้าตัวนี้เองค่ะ มันก้อคือท่อยางเล็กๆ เป็นท่อสั้นๆ ที่ต่อออกจากหม้อน้ำค่ะ ถ้าเป็นไปได้ เปลี่ยนให้หมดทุกเส้นเลยค่ะ ตอนนั้นเปลี่ยนไป 2 เส้นค่ะ หายขาดเลย

ตอนนี้นับจากวันที่เปลี่ยนท่อยางที่ว่า ใช้งานมาเกือบปีแล้วค่ะ ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย

ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมานี้นะคะ อันนี้เป็นเพียงประสบการณ์ที่เคยเจอมาค่ะ เลยมาเล่าสู่กันฟัง

 อายจัง ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ - ที่พูดถึงเป็นซีวิคตาโต ปี 97 ค่ะ


* image001.gif (169.04 KB, 400x493 - ดู 538 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 21:58:14 »

คือรรถผมเปลี่ยนปะเก็นและก็ใสฝาเรียบร้อยแล้วคับ อาการแบบนี้ก็มาอีก
ช่างบอกว่าท่อน้ำหมดสภาพ และรถก็ถอดวาวน้ำออกด้วยคับ
ถ้าผมใส่วาวน้ำ และเปลี่ยนท่ออาการจะหายไหมครับ

  ไปใส่วาล์วน้ำซะคับ มันช่วยชะลอการไหลของน้ำ เพื่อระบายความร้อนออกที่หม้อน้ำ ถ้าไปถอดออกความร้อน จะค่อยๆขึ้น ไปเรื่อยยิ่งขับแช่อัดความร้อนก็จะขึ้นไปเรื่อยจนอุณหภูมิเท่าเครื่องยนต์เลยละคับ การหมุนของเครื่องยนต์ที่เร็วปั้มน้ำก็จะหมุนไวขึ้นด้วย ทำให้การถ่ายเทความร้อน ที่หม้อน้ำทำได้ไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีวาล์วมาชะลอทำให้อัตราการไหลผ่านเร็วไป นั้นคืออีกหน้าที่ของมันละคับ

  ถ้ากลัวเครื่องฮีตเวลาวาล์วตาย แนะนำ เจาะวาล์วคับใช้สว่าน 5 มิลเจาะสัก 2 รูคับอย่าไปถอดออก

   จุมพิต
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 23:51:52 »

  ไปใส่วาล์วน้ำซะคับ มันช่วยชะลอการไหลของน้ำ เพื่อระบายความร้อนออกที่หม้อน้ำ ถ้าไปถอดออกความร้อน จะค่อยๆขึ้น ไปเรื่อยยิ่งขับแช่อัดความร้อนก็จะขึ้นไปเรื่อยจนอุณหภูมิเท่าเครื่องยนต์เลยละคับ การหมุนของเครื่องยนต์ที่เร็วปั้มน้ำก็จะหมุนไวขึ้นด้วย ทำให้การถ่ายเทความร้อน ที่หม้อน้ำทำได้ไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีวาล์วมาชะลอทำให้อัตราการไหลผ่านเร็วไป นั้นคืออีกหน้าที่ของมันละคับ

  ถ้ากลัวเครื่องฮีตเวลาวาล์วตาย แนะนำ เจาะวาล์วคับใช้สว่าน 5 มิลเจาะสัก 2 รูคับอย่าไปถอดออก

   จุมพิต
ตามนั้นน คับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
tatzukung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 13:02:48 »

 ยิ้ม ขอสอบถามหน่อยค่ะ ที่พูดถึง EK กันเนี่ย
EK คืออะไรคะ เป็นรุ่นของซีวิคตาโตรึเปล่าคะ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 15:40:52 »

ยิ้ม ขอสอบถามหน่อยค่ะ ที่พูดถึง EK กันเนี่ย
EK คืออะไรคะ เป็นรุ่นของซีวิคตาโตรึเปล่าคะ



ถูกต้องคัรบผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 15:44:57 »

เช้คด่วนเลยหม้อน้ำ วาวล์ ท่อ
เคยโดนมาแล้วจ้า
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 20:41:19 »

นอนยันครับ  ยังไงก็ไม่พัง ครับ ถ้าคุณ ไม่เติมน้ำ ให้เครื่องมันลั่นดังเปี๊ยะๆ ซะก่อน  ถ้าคุณรอจนเครื่องเย็นสนิทจริง..ๆ ..แล้วเติมน้ำ ขับกับบ้าน ไปให้ช่างเปลี่ยนแค่ประเก็นฝาสูบก็พอครับ...........ผมเคยเป็นครับ รอบแรก ท่อยางเส้นเล็ก ๆรั่ว...จนนน้ำแห้งหมด รอจนเครืองเย็น  เติมน้ำ ก้ไม่เป็นไร แค่เปลี่ยนปะเก็น....แต่รอบสอง ดันลืมปิดฝาหม้อน้ำครับ วิ่งจากบางปะหันมาถึงโลตัส อยุธยา ระยะทาง 20 โล  วิ่งที่ความเร็ว 80  มาถึงหน้าโลตัสเครืองดับ เปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่าลืมปิดฝาหม้อน้ำที่สำคัญดันโง่ เติมน้ำทันที.......เสียงลั่นเปี๊ยะ  พังครับ ปาดฝาไป8000  วิ่งได้  5 วัน  หลังจากนั้นต้องจอด ไป เดือนกว่า....เก็บตังค์มาวาง บี20บี..........ขับรถต้องดูดี  ๆ  ดูดีมากไปก็พังได้ครับ....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #18 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 22:45:33 »

ก่อนอื่นควรเติมน้ำยาเติมหม้อน้ำสีเขียวเพื่อตรวจสอบรอยรั่วของท่อยางต่างๆแล้วติดเครื่องให้ร้อนถ้ารั่วจะมีรอยคราบน้ำหล่อเย็นสีเขียวที่เติมพุ่งจากรอยรั่วของท่อแล้วดับเครื่องเวลาเครื่องเย็นตรวจสอบน้ำในระบบว่าหายหรือไม่ถ้าหายเช็คท่อยางทุกเส้นว่ารั่วหรือบวมปล่าวแล้วก้อดูรอยรั่วหม้อน้ำกับเช็ควาวล์น้ำแต่ถ้าหม้อน้ำไม่รั่ววาวล์น้ำไม่เสียถ้าให้ดีเปลี่ยนท่อยางน้ำร้อน-อุ่นทั้งหมดน่าจะหายเพราะผมเคยเจอควานร้อนขึ้นน้ำหายเลี่ยนท่อยางทุกเส้นเติมน้ำหล่อเย็นหายสนิทเลยครับแต่ของผมเอาชัวร์ใช้ท่อยางซิลิโคนทั้งหมดทั้งเส้นน้ำร้อนน้ำอุ่นครับ.....เอาใจช่วยให้หายไวไวนะครับไม่งั้นเดียวต้องวางเครื่องใหม่........
บันทึกการเข้า
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:25:48 »

ลองลำดับให้ดูหน่อยได้ไหมว่าทำอะไรมาแล้วบ้าง
ตอนแรกหม้อน้ำเดือดครับไปถามช่าง เค้าบอกให้ไปล้างหม้อน้ำก่อนพอล้างเสร็จ 2 วัน ก็มีคราบน้ำขาวๆ ขุ่นๆ  อยู่ในห้องเครื่อง
 ก็เลย ไปหาช่าง ช่างก็จัดการเปลี่ยน ปะเก็น และใส ฝาสูบ หมดไป 2600 บาท แต่ช่างเค้าแนะนำให้เปลี่ยนท่อน้ำคับเพราะบีบดู
แล้วมีเสียงกรอบแกบ ช่างว่าหมดอายุการใช้งาน กะว่าจะเปลี่ยนสิ้นเดือนคับ แต่พอดีเอาไปขับปัญหาข้างต้นแบบที่บอกก็มีอีกครับ ก็เลยกลัวว่าฝาจะโก่งอีกมั้ยคับ
บันทึกการเข้า
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:38:09 »

ตอนความร้อนขึ้นผมจอดรถโดยไม่ดับประมาณ5นาที ความร้อนก็ลดลง แต่น้ำเดือด แบบนี้จะโก่งอีกมัยครับ
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 11:51:19 »


หายเร็วๆ นะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
sudsud
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 23:30:58 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sang-Real
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 เมษายน 2010, 13:02:11 »

เคยอ่านเจอว่าวิ่งปกติความร้อนไม่ขึ้นแต่พอกดแล้วความร้อนขึ้นนั้น มีสาเหตุมาจากระบบการเปิดปิดของวาวล์น้ำครับ
ส่วนเรื่องว่ามีจุดไหนรั่วไหมก็สังเกตุดูว่าถ้าขับปกติน้ำหายไหม ถ้าหายก็ เริ่มตั้งแต่
 - ฝาหม้อน้ำ
 - เช็คท่อน้ำ
 - เข็มขัดรัด
 - ดูสีน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นครับ ช่วยด้วยครับ ( ek 96 )
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |