Speed Control 4 Speedและ 8 Speed (ตัวรับคำสั่งปรับความเร็วพัดลมแอร์)

<< < (2/5) > >>

piti:
ถ้าเป็นรถเดิมบ้านเราเป็นขดลวดความต้านทาน 3  ขด 3ค่า ลองแกะออกมาดูแล้วใช้มือขยับดูว่ามีการขาดหรือลวดแยกออกจากกันหรือไม่ ถ้าแยกออกจากกัน  มีวิธีแก้ใขโดยจับลวดที่แยกออกจากกันนำคีมปากจรเข้จับมาพันเขาหากัน ก็จะใช้ได้ แต่ความเร็วพัดลมจากแรงกว่าเดิมครับ หรือซื้อใหม่ก็ ประมาณ 595 บาทรวม VAT  มือ2ถ้าสนใจรูปด้านบนขวา เป็นของผมเองใช้มาประมาณ4เดือนขาย390บาท ตอนนี้ผมใช้แบบ Transistor แล้ว

piti:
จริงๆลองปรับดูมี 9 Speed นะแต่ทำไม่เดิมเรียกกัน 8 Speed ไม่รู้ 8  ก็ 8 :o

Paris:
 

กำลังศึกษาอยู่เลย

mugnae:
แอร์ Manual กับ auto ต่างกันยังไงครับ ? ?

piti:
สำหรับ Speed ที่เป็น Transister
1แบบ3ขา รูปขวาล่างกับขวากลางใช้กับระบบแอร์  Manual
ข้อแตกต่างกับ4ขา คือ ใช้ C #473K 25 v. คร่อมTransistor ขา Base กับ  ขาCommon  แต่ไม่มีRโดยต่อขาCommon กับขั้ว Feed Back Browerของ Heater Control Panel กล่อง 3ปุ่ม โดยตรง
2แบบ4ขา รูปซ้ายล่างกับซ้ายกลางใช้กับระบบแอร์  auto เต็มระบบหรือไม่เต็มระบบ
ข้อแตกต่างกับ 3ขา คือ ใช้ C2.2 uF. 50 v. คร่อม Transistorขา Base กับ Common  และ มีR 1.5 k ต่อขาCommon กับขั้ว Feed Back Browerของ Heater Control Panel กล่อง 3ปุ่ม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว