ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:07:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Paddle shift Civic2.0 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Paddle shift Civic2.0  (อ่าน 6291 ครั้ง)
Alex
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 16:11:53 »



อยากสอบถามเพื่อนที่ใช้รุ่น 2.0 หน่อยเกี่ยวกับ Paddle shift ในการใช้เกียร์Paddle shift สามารถใช้ในตอนรถวิ่งได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนที่ชอบใช้ Dynamic brake จากเครื่อง เวลาที่กระชัน แล้ว paddle shift มีระบบป้องกันการลากเครื่องยนต์ เปลี่ยนเกียร์ให้เองเพื่อป้องกันเครื่องยนต์จากลากเกียร์หรือเปล่า

เผอิญเมื่อวานได้มีโอกาสไปทดสอบ BMW Series 3, 5, 7, X5 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ(ถนนรอบๆ)  แต่ชอบSeries 3 มากๆชอบช่วงล่างแข็งๆ แต่ได้ใจจิงๆ ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ Tritonic, ระบบเบรค, ช่วงล่าง โดยลองเข้าโค้งหักศอกที่ความเร็ว 120ไม่ใช้เบรครถไม่มีอาการ Slip หรือ skid เลย แล้วลองกรทืบเบรคที่ความเร็ว 140  รถไม่บัดเลย ใช้ระยะเบรคประมาณ 10 เมตรแล้วยิ่งเกียร์Tritonic มันส์มากเวลาเข้าโค้ง หรือใช้เป็น Dynamic brake จนอยากขับแต่ BMWเลย แต่ก็จองแล้วจวนจะได้รถแล้วCivic 2.0EL เลยไม่รู้ว่าระบบ VSA ของ Civic 2.0 EL จะระบบของ BMW ได้หรือเปล่า

ขอบอกขับมันส์มากๆ ขับตามกัน 9 คัน แต่โดนจับกันทั่วหน้า  ยิ้มกว้างๆ  ความเร็วแค่ 200เอง แต่ตำรวจบอกว่า 150 เราเลยเงียบไม่พูดอะไร ขอบอกเพื่อนที่จะเอารถไปลองที่ถนนแถวสนามบิน ระวังหน่อยตำรวจเค้ามีระบบตรวจสอบจิงๆโดนมาแล้ว
บันทึกการเข้า
golffyll
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,398


ToTo The Hero


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 19:09:03 »

เห่อๆ ผมว่า ถ้าจะเอา civic ไปเทียบกับ BMW มันก็ต้องต่างกันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ แค่ราคาก็ต่างกันแล้ว เรื่องหยั่งงี้มันต้องวัดกันที่ใจ ว่าเรารักมันจริงรึป่าว
ส่วนตัวผมก็เลือก civic อยู่เเล้ว
บันทึกการเข้า
schaiwath
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 02:13:16 »

เปลี่ยนสลับไปมาได้เลยครับ ระหว่างเกียร์ S กับเกียร์ D ขณะรถวิ่งที่ความเร็วใดก็ได้
การคุมรอบเวลาขับ S จะสนุกเหมือน MT แต่ไม่ต้องเมื่อยขาซ้าย และทำรอบทำท้อปสปีดได้ดีกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
alex
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 05:15:29 »

ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 08:19:25 »

เข้ามาเก็บข้อมูล ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

Chi-O
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429

Chi-O Member No. 154


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 08:53:49 »

ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้

ผมใช้ของ sub น่ะครับ เรื่องสีหรือรูปร่างผมว่าก็ใกล้เคียงกับของแท้
แต่ประสิทธิภาพนี้ ไม่รู้เลยล่ะครับ ว่าจะมีผลต่อด้านอากาศพลศาสตร์หรือไม่ แต่ด้วยรูปร่างที่เหมือนกัน ผลที่ออกมาน่าจะเหมือน ๆ กัน
น้ำหนัก ถ้าเป็นวัสดุเดียวกัน ก็ไม่น่ามีความแตกต่างเท่าไหร่หรอกครับ

(อันนี้ความคิดเห็นล้วน ๆ นะครับ ไม่มีหลักฐานรับรองใด ๆ ทั้งสิ้น)
บันทึกการเข้า

manop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 10:05:56 »

ของ sub มาติดข้างนอกสิครับ mugen สวยเหมือนกันนะครับ  แต่แน่ๆ2.0วิ่งและค่อนข้างจะเกาะถนนนะครับ
บันทึกการเข้า
aews
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 410


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 12:00:12 »

ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้

ผมใช้ของ sub น่ะครับ เรื่องสีหรือรูปร่างผมว่าก็ใกล้เคียงกับของแท้
แต่ประสิทธิภาพนี้ ไม่รู้เลยล่ะครับ ว่าจะมีผลต่อด้านอากาศพลศาสตร์หรือไม่ แต่ด้วยรูปร่างที่เหมือนกัน ผลที่ออกมาน่าจะเหมือน ๆ กัน
น้ำหนัก ถ้าเป็นวัสดุเดียวกัน ก็ไม่น่ามีความแตกต่างเท่าไหร่หรอกครับ

(อันนี้ความคิดเห็นล้วน ๆ นะครับ ไม่มีหลักฐานรับรองใด ๆ ทั้งสิ้น)

อากาศพลศาสตร์ แปลว่ารัยอ่ะ  ฮืม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 12:14:09 »

mugen  อ่านเป็นภาษาไทยว่าอะไรครับ

-*-นู๋มะรู้กลัวเรียกผิด
บันทึกการเข้า
alex
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2006, 17:53:32 »

ถ้ารูปร่างเหมือนกัน ที่เหลือก็น่าจะเป็นน้ำหนักที่มีผล ไม่รู้จะหารายละเอียดได้ที่ไหนครับ มีใครรู้ช่วยบอกที

อากาศพลศาสตร์ คือ เรื่องที่ว่าการต้านของอากาศ ในที่นี้คือการพยายามลดการต้านของอากาศทำให้รถวิ่งได้ไกลขึ้นด้วยเชื้อเพลิงเท่าเดิม (ตอบตามความเข้าใจของตัวเองนะครับไม่ได้อ้างอิงจากหนังสือเล่มไหน)
บันทึกการเข้า
totobkoko89
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010, 23:09:35 »

คิดว่าใช้ขณะวิ่งได้ไม่มีปัญหาครับ
เพราะว่า paddle shift ใน Honda เป็นระบบไฟฟ้าเท่านั้น
แต่ไม่ใช่ ระบบเฟืองเหมือน BMW
อย่างไรก็ตามไม่ "มันส์" เหมือน BMW เลยครับ
บันทึกการเข้า
chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010, 23:39:45 »

ถ้าไม่ห่วงเรื่องอะไหล่และราคาก็BMWเถอะครับ ยังไงๆก็หนึบกว่า civic อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 01:58:23 »

 อายจัง ขับรถเก่งจังครับ 120 เข้าหักศอกไม่เบรค ขนาดในสนามแข่งยังเห็นเค้าเบรคกันตรูดแดงทุกคัน อายจัง 




 :'( :'( กระทู้ปี2006
บันทึกการเข้า

koolnott
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 02:38:20 »

BMW ขับหลัง การทรงตัวดีกว่าอยู่แล้ว  :'(
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 08:07:43 »

  เข้าหักศอก 120 เลยเหรอคับ ทำได้ไง เนี่ยเคยเห็นแต่ในคริปเขา ดริฟเข้าไป ลองเข้าไปดื้อๆ ถ้าไม่ใช่ F1 ท่าจะยาก แสดง BMW เขาเจ๋ง จิงๆๆ  ฮืม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 08:40:08 »

ย่างเข้าปีที่ 4 แล้วนะเนี้ย  กระทู้เนี้ย  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 16:11:31 »

แต่ก็ทำให้ได้ความรู้ครับ คงมีคนที่พลาดกระทู้ไปอยู่อีกหลายท่านอยู่ครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
fd_2010
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010, 17:42:14 »

ขอขุด ด้วยคน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  สงสัย จขกท ป่านนี้ขาย FD ไว้แล้ว คงไปขับ  BMW
บันทึกการเข้า
MIM_ING+1
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,344


No.566


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010, 18:40:22 »

  เข้าหักศอก 120 เลยเหรอคับ ทำได้ไง เนี่ยเคยเห็นแต่ในคริปเขา ดริฟเข้าไป ลองเข้าไปดื้อๆ ถ้าไม่ใช่ F1 ท่าจะยาก แสดง BMW เขาเจ๋ง จิงๆๆ  ฮืม

เข้าหักศอก ที่ 120 สามารถทำได้ครับ แต่ความเร็วก่อนเข้าโค้งต้องมามากกว่า 120 แน่นอน
แล้วต้องมีการเบรคก่อนเข้าโค้ง พอเข้าโค้งแล้วให้เหยียบคันเร่งส่งต่อเลยครับ ถ้าไม่เหยียบ
ส่งต่อ รถมันจะหลุดครับ แต่คนขับต้องใจด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010, 22:32:51 »

โค้งหักศอก 120 ถ้าหักศอกเเคบก้อไปหมดเเหละคับ

ต่อให้เปน ferrari เลย โกรธ
บันทึกการเข้า

-0-
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Paddle shift Civic2.0
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |