ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 กรกฎาคม 2025, 04:03:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ  (อ่าน 3792 ครั้ง)
binhla
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 21 มกราคม 2010, 22:00:53 »



ผมใช้ civic 92 ซื้อต่อมือสองมาซึ่งเจ้าของเดิมเปลียนเครื่องใหม่เป็น d15b คาบิวเหมือนเดิมและใช้เกียร์เดิมที่ติดรถมา
เนื่องจากเกียร์เดิมเสีย ผมจึงซื้อเกียร์เชียงกง d15b คาบิววาง แต่ที่สงสัยคือว่ามันจะมี lock-up control solenoid valve ที่ติดอยู่กับตัวเกียร์ซึ่งช่างไม่ได้ต่อสาย ปล่อยลอยไว้เฉยๆ แต่ที่เกียร์ลูกเก่าจะไม่มี lock-up control solenoid valve
*จึงต้องรบกวนเพื่อนสมาชิกและผู้รู้ช่วยคลายข้อข้องใจให้ด้วยครับ*
1.เกียร์เชียงกง d15b คาบิวที่ผมวางใหม่จะมีปัญหาอะไรหรือปล่าวครับ
2.จะแก้ไขหรือต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
neo9evo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

~~ E G 4D ~~


« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2010, 16:34:26 »

ผมเองก็ใช้ eg 92 4D เครื่องคาร์บิว  เกียร์ AUTO เพิ่งเปลี่ยนเกียร์ไปเมื่อต้นเดือนธันวา 2009
อาการเกียร์ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4 ตอน 3000 รอบ เลยพาไปเข้าอู่  พอถึงแล้วก็เข้าเกียร์ถอยไม่ได้ จึงฝากรถไว้  พอสายๆ พี่ที่อู่ก็โทรมาบอกว่าเกียร์พังครับพี่น้อง  เศร้าเลยสิครับ
ผมถามว่ามีทางไหนบ้างที่จะทำให้มันกลับมาใช้ได้ปรกติเหมือนเดิม  พี่เขาก็บอกว่ามีสองวิธี
วิธีที่ 1.คือ  โอเวอร์ฮอล เกียร์ใหม่ โดยใช้เวลาประมาณ 3 วันค่าใช้จ่ายประมาณ 20,000 ~ 25,000
วิธีที่ 2.คือ  ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก ใช้เวลา 1 วันค่าใช้จ่าย 12,000 จบแต่เป็นเกียร์เซียงกง  รับประกัน 10,000 กม. หรือ 6 เดือนแต่พี่เขาก็ไม่รับประกันว่าจะวิ่งได้อีกกี่ กม. เพราะเป็นเกียร์เซียงกง  ไม่มีของใหม่ ส่วนรถผมใช้มา 245,000 กม.ก็น่าอยู่หรอก
ผมตกลงเลือกวิธีที่สอง จบ  พอรับรถมาก็ขับได้ดีเหมือนเดิม ผมขับวันละ 20 กม. เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เกียร์มีปัญหาเหมือนเดิม คือรอบขึ้น 3000 แต่ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4 ผมก็เลยเอาเข้าไปเช็ค ช่างก็บอกว่าเป็นที่สาย Kic Down หย่อน ก็แก้ไขให้ฟรี เพราะอยู่ในช่วงประกัน ไว้คราวหน้าถ้าเกียร์พัง  ก็คงจะเปลี่ยนทั้งเครื่องเป็น Vtec แต่ตอนนี้ก็ โอเคกับรถ  และก็มีอู่ที่ปรึกษาได้  ก็อุ่นใจแล้วครับ   อู่ที่ผมทำ ATS ซอยอ่อนนุช 37 ครับ ลองโทรปรึกษาได้

พี่ ภิญโญ  081-855-7054


* DSC00972.JPG (78.47 KB, 640x480 - ดู 819 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2010, 16:39:03 โดย neo9evo » บันทึกการเข้า
binhla
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010, 19:35:11 »

ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิก
แต่ผมอยากจะขอรบกวนสอบถาม eg 92 4D ที่เปลี่ยนจากเชียงกงมาใหม่เป็นเกียร์ญี่ปุ่นใช่ไหมครับ
ของผมเป็นเกียร์ญี่ป่นที่มี lock up control solenoid valves A/B ที่ติดอยู่กับตัวเกียร์ ซึ่งตอนนี้การใช้งานค่อนข้างดี เกียร์เปลี่ยนเป็นปกติ แต่จะรู้สึกว่ารอบเครื่องสูงกว่าที่ควรจะเป็นเช่นขับ 120 km/h รอบเครื่องจะขึ้นสูงไปถึง 3400 rpm ซึ่งปกติจะต้องอยู่ประมาณ 3000 rpm ซึ่งช่างจากศูนย์บอกว่าเกิดจาก  lock up control solenoid valves A/B ที่ไม่ได้ต่อใช้งาน  ซึ่งปกติมันจะมี ecu ควบคุมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |