ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 06:41:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผม 2 เดือน เปลี่ยน คอย จานจ่าย 3 อันแล้ว แก้ไขยังไงดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผม 2 เดือน เปลี่ยน คอย จานจ่าย 3 อันแล้ว แก้ไขยังไงดีครับ  (อ่าน 6573 ครั้ง)
Mitsui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« เมื่อ: 05 มกราคม 2010, 21:23:04 »



::)รถผมมันเป็นอะไรไม่รู้ครับ  2 เดือน เปลี่ยน คอยจานจ่าย ไป 3 อัน มีทางแก้ไขมั้ยครับ ผมใช้รถ Civic ปี 94 เครื่องหัวฉีด ครับ และมีอีก 1 อาการที่แก้ไม่ตกจริงๆคือ พอเร่งรถไปจนรอบถึง 2000 จะเกิดอาการ หอบ (มันวูบเองแล้วมันเร่งเอง) อาการหอบนี้เป็นบ่อยมากครับ แต่พอจอดรถสักพัก อาการหอบ จะหายไป .. พอจะมีทางแก้ไขมั้ยครับ ซ่อมจนไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ รบกวนพี่ๆผู้รู้ช่วยหาทางแก้ให้ผมทีครับ ....ขอบคุณล่วงหน้านะครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2010, 21:55:00 »

ผมว่าจะแนะนำให้ไปใส่คอยล์แยกสักกะหน่อย  แต่เท่าที่อ่านดู คอยล์พังไปสองสามตัวนี่ มันเรื้อรังแล้วครับ แก้ระบบเดิมให้ดีก่อนดีกว่า

เรื่องรอบสวิงอีกหนึ่งอย่าง ตอนนี้ก็ฟันธงลำบากครับว่าตัวไหน แต่น่าจะเกี่ยวกับอุปกรณ์บนท่อร่วมไอดี หรือว่าใส่สายพานไทม์มิ่งผิดมาร์คก็มีผลกับระบบไฟด้วย   ต้องลองเช็คใหม่หมด

ไม่รู้ว่า จขกท.ไปทำอู่ไหนมา แต่ผมว่าเลี้ยงไข้แน่ๆ   อยู่แถวไหนอ่ะครับ เพื่อนๆจะได้แนะนำอู่ได้  หาอู่ที่มีช่างฮอนด้าเก่งๆ จะแก้จบครับ
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2010, 01:20:15 »

ผมว่าจะแนะนำให้ไปใส่คอยล์แยกสักกะหน่อย  แต่เท่าที่อ่านดู คอยล์พังไปสองสามตัวนี่ มันเรื้อรังแล้วครับ แก้ระบบเดิมให้ดีก่อนดีกว่า

เรื่องรอบสวิงอีกหนึ่งอย่าง ตอนนี้ก็ฟันธงลำบากครับว่าตัวไหน แต่น่าจะเกี่ยวกับอุปกรณ์บนท่อร่วมไอดี หรือว่าใส่สายพานไทม์มิ่งผิดมาร์คก็มีผลกับระบบไฟด้วย   ต้องลองเช็คใหม่หมด

ไม่รู้ว่า จขกท.ไปทำอู่ไหนมา แต่ผมว่าเลี้ยงไข้แน่ๆ   อยู่แถวไหนอ่ะครับ เพื่อนๆจะได้แนะนำอู่ได้  หาอู่ที่มีช่างฮอนด้าเก่งๆ จะแก้จบครับ

เข้ามาขอความรู้เรื่องคอยล์แยกครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2010, 20:45:41 »

เข้ามาขอความรู้เรื่องคอยล์แยกครับ จุมพิต

อ่านนี่ดีกว่าครับ ละเอียดมาก  เครดิตคุณ ZAMZAM  EK Group ครับ   http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=614728
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2010, 22:20:47 »

ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Mitsui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2010, 15:31:49 »

ผมว่าจะแนะนำให้ไปใส่คอยล์แยกสักกะหน่อย  แต่เท่าที่อ่านดู คอยล์พังไปสองสามตัวนี่ มันเรื้อรังแล้วครับ แก้ระบบเดิมให้ดีก่อนดีกว่า

เรื่องรอบสวิงอีกหนึ่งอย่าง ตอนนี้ก็ฟันธงลำบากครับว่าตัวไหน แต่น่าจะเกี่ยวกับอุปกรณ์บนท่อร่วมไอดี หรือว่าใส่สายพานไทม์มิ่งผิดมาร์คก็มีผลกับระบบไฟด้วย   ต้องลองเช็คใหม่หมด

ไม่รู้ว่า จขกท.ไปทำอู่ไหนมา แต่ผมว่าเลี้ยงไข้แน่ๆ   อยู่แถวไหนอ่ะครับ เพื่อนๆจะได้แนะนำอู่ได้  หาอู่ที่มีช่างฮอนด้าเก่งๆ จะแก้จบครับ
[/quote ยิ้มเท่ห์
]
ขอบคุณมากนะครับ ผมอยู่ระยองครับ ส่วนอู่ที่ซ่อมหลักๆก็อยู่ในตัวเมืองระยองครับ(ขอไม่บอกชื่ออู่นะครับ)บอกได้แค่ว่าเป็นอู่ที่รถHONDAชอบไปกันน่ะครับ ส่วนเรื่องเลี้ยงไข้นั้นผมไม่รู้ว่าเค้าเลี้ยงไข้ผมหรือลูกน้องเค้าไม่เก่งกันแน่นะครับ อายจัง ขอถามอีกนิดนะครับ ถ้าผมเปลี่ยนเครื่องเป็นวีเทคไปเลย อาการต่างๆที่ผมเจออยู่จะหายมั้ยครับ (แบบว่า ไม่รู้จะตามแก้ตรงไหนแล้วน่ะคับ) อายจัง
บันทึกการเข้า
coupe@1.6
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2010, 20:32:22 »

เปลี่ยนเครื่องหายแน่ครับ
แต่เครื่องที่ได้มาต้องดูให้ดีครับไม่งั้นพบปัญหาใหม่ได้ครับ ไม่จบเหมือนกันก็เยอะไปครับ

บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มกราคม 2010, 19:09:12 »

เปลี่อนเครื่องเถอะครับ หัวใจใหม่ ของเก่าลิ้นหัวใจมันคงรั่วแล้วละคับ เป็น 10 ปีขึ้นถือว่าคุ้มค่าแล้ว

 เครื่องใหม่ กล่องecuใหม่ ระบบใหม่อาการเก่าหายแน่นอน คับ หาเครื่องยุ่นนะคับ ดูเลขเครื่องให้ดีว่าปีไหน มีน้ำมันเยิ้มอย่าไปเอานะคับ
บันทึกการเข้า
Mitsui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2010, 19:23:23 »

:(ขอบคุงมากนะครับ ได้รับคำแนะนำดีๆเยอะเลยทีเดียว ขอบคุงมากคร้าบ  เศร้า
บันทึกการเข้า
linkinphat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2010, 09:45:04 »

โอ้โห้ เปลี่ยนขนาดนั้นอู่มันยังไม่บอกอีกเหรอว่ามันทำไม่ได้
-กล่องไฟ
ECU ซิจ่ะ
มือสอง ราคาประมาณ 4500 จ่ะ
แต่ต้องหาที่ตั้งระบบดีดีนะจ่ะ

ตอนรอบเดินเบา 2000 กระตุ๊กๆๆ สะอึ๊กๆ เยียบค้างไว้สักพัก เร่งขึ้นเอง ปู๊ดๆๆๆ
เนี่ยอาจเป็นเพราะเครื่องทำงานหนักไปหรือจูนไม่นิ่ง อาจเพราะ คอมแอร์กับเคื่องทำงานหนัก รือไม่สัมพันกัน ให้ลองปิดแอร์ แล้วขับแบบนั้นอีก ถ้าหายไปซ่อมแอร์ ล้างแอร์ หรือบางคนก็บอกว่าเป็นเพราะยางรองหัวฉีด หรือ น้ำไปอยู่หัวเทียน น้ำมันเคื่องมีน้ำผสม โอ๊ยยย เหนือย ไปทำอันแรกดีกว่าคับ อาจหายเลย ไม่ต้องทำไรอีก อยู่ระยองเหรอท่าน
แต่ผมรู้จักร้านที่ชลบุรี ตรงทางออกมอเตอร์เวย์ ถ้ามาจาก กทม. ชิดซ้าย ไปอีก 200 เมตร ร้านนี้ทำ honda อย่างเดียวเท่านั้น ฝีมือสุดตีน ผมว่า ใครเป็น Civic ชลบุรีน่าจะรู้จัก

บันทึกการเข้า
ojojung29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2010, 21:18:25 »

มีปัญหาสงสัย โทรถามได้ที่ Prostreet2 นะครับท่านเจ้าสำนักมีทางแก้ครับ 083-5000747 หรือ 02-9696941
บันทึกการเข้า
Mitsui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2010, 08:10:46 »

โอ้โห้ เปลี่ยนขนาดนั้นอู่มันยังไม่บอกอีกเหรอว่ามันทำไม่ได้
-กล่องไฟ
ECU ซิจ่ะ
มือสอง ราคาประมาณ 4500 จ่ะ
แต่ต้องหาที่ตั้งระบบดีดีนะจ่ะ

ตอนรอบเดินเบา 2000 กระตุ๊กๆๆ สะอึ๊กๆ เยียบค้างไว้สักพัก เร่งขึ้นเอง ปู๊ดๆๆๆ
เนี่ยอาจเป็นเพราะเครื่องทำงานหนักไปหรือจูนไม่นิ่ง อาจเพราะ คอมแอร์กับเคื่องทำงานหนัก รือไม่สัมพันกัน ให้ลองปิดแอร์ แล้วขับแบบนั้นอีก ถ้าหายไปซ่อมแอร์ ล้างแอร์ หรือบางคนก็บอกว่าเป็นเพราะยางรองหัวฉีด หรือ น้ำไปอยู่หัวเทียน น้ำมันเคื่องมีน้ำผสม โอ๊ยยย เหนือย ไปทำอันแรกดีกว่าคับ อาจหายเลย ไม่ต้องทำไรอีก อยู่ระยองเหรอท่าน
แต่ผมรู้จักร้านที่ชลบุรี ตรงทางออกมอเตอร์เวย์ ถ้ามาจาก กทม. ชิดซ้าย ไปอีก 200 เมตร ร้านนี้ทำ honda อย่างเดียวเท่านั้น ฝีมือสุดตีน ผมว่า ใครเป็น Civic ชลบุรีน่าจะรู้จัก


 ยิ้มเท่ห์ ขอบคุงนะคับพี่น้องคับ ตอนนี้รถยังไม่หายขาดคับ เพียงแต่พอสตาร์ดเครื่องต้องรอแปปนึงก่อนจะใส่เกียร์ออกรถ แล้วอาการกระตุ๊กตอนรอบ 2000 ของผมจะหายไป เกือบ 100% อะคับ เหอๆ อายจัง  ทำใจน่ะคับ
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010, 04:59:48 »

เป็น แต่ คอย หรือ เปลียน จานจ่ายยกลูกเลยครับ

แล้ว อาการที่เปลียน คอย เนี้ย เป็นอะไร ถึงเปลียน คอย

ลอง เซ็ค ดู พาวเวอร์สเตท ดูยัง
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010, 11:59:15 »

ผมว่าเป็นที่ชุดตัวอ่านแกนจานจ่าย สายน่าจะมีการช็อตเพราะสายมันเริ่มเก่าและกรอบอาการนี้ผมเคยเจออยู่คาบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผม 2 เดือน เปลี่ยน คอย จานจ่าย 3 อันแล้ว แก้ไขยังไงดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |