ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 20:19:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำพุ่งออกมาจากหม้อพัก ทำไงดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำพุ่งออกมาจากหม้อพัก ทำไงดี  (อ่าน 4903 ครั้ง)
jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 21:06:00 »



ตอนเย็นวันนี้ขับรถกลับบ้าน รถติดปกติ ขับมาประมาณ 20 นาที ความร้อนขึ้น จนถึง H  ตกใจ
หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงจากกระโปรงหน้า เหมือนน้ำพุ่งออกมา ก็เลยจอดข้างทาง
เปิดฝากระโปรง สิ่งที่เห็นคือ น้ำไหลออกมาจากถังพักหมดเลย  เศร้า  มันเกิดจากอะไรครับ
ใครพอทราบช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
 
ขอบคุณมากครับ  :'(
บันทึกการเข้า
jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 21:07:57 »

ลืมบอกไป รถผมเป็น EK 2000 Vtec ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
solaheet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 21:41:38 »

ถ้านํารั่วจะต้องไม่มีนําดันออกมา
พัดลมหม้อนําเสียรึป่าวครับ ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

เบอร์ไม่ต้อง... ขอแค่กุญแจห้องดอกเดียว
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 21:54:46 »

ตอนเย็นวันนี้ขับรถกลับบ้าน รถติดปกติ ขับมาประมาณ 20 นาที ความร้อนขึ้น จนถึง H  ตกใจ
หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงจากกระโปรงหน้า เหมือนน้ำพุ่งออกมา ก็เลยจอดข้างทาง
เปิดฝากระโปรง สิ่งที่เห็นคือ น้ำไหลออกมาจากถังพักหมดเลย  เศร้า  มันเกิดจากอะไรครับ
ใครพอทราบช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
 
ขอบคุณมากครับ  :'(
ลองเช็คระบบหม้อน้ำนะครับ

1. วาล์ว

2.สวิทซ์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ

3.พัดลมหม้อน้ำ

4.เช็คดูว่าหม้อน้ำตันไหม

5.ปั๊มน้ำ

6.ท่อยางต่างๆ ว่าบวมหรือแตกไหม

7.ฝาปิดหม้อน้ำ

บันทึกการเข้า

นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 22:16:46 »

น่าจะปะเก็น รั่วครับ
บันทึกการเข้า

jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 22:16:46 »

พัดมหม้อน้ำไม่เสียครับ ลองติดเครื่องรอให้เครื่องร้อน พัดลมก็ทำงานปกติ

1. วาล์ว  เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 4-5 เดือน พร้อมตัวเทอร์โม ซึ่งไม่น่าจัเสื่อมเร็วขนาดนั้น

2.สวิทซ์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ

3.พัดลมหม้อน้ำ  เช็คแล้ว ปกติ

4.เช็คดูว่าหม้อน้ำตันไหม  วันนี้เพิ่งไปล้างมาเพราะอาการมันส่งสัญญาณมามาสองสามวันแล้ว

5.ปั๊มน้ำ  ยังไม่ได้เช็ค

6.ท่อยางต่างๆ ว่าบวมหรือแตกไหม กรณีเดียวกับหม้อน้ำ เพิ่งล้างมาวันนี้

7.ฝาปิดหม้อน้ำ  สงสัยเหมือนกันว่าน่าจะเป็นอาการนี้ แต่ลองกดตรงสปริงดูมันก็ยังแข็งดีอยู่ ถ้ามันเสื่อมมันจะแข็งมากมั้ย ตัวสปริงอ่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ จะลองขับดูอีกวันสองวัน ถ้าหายแล้วหรือเป็นอีกจะมาแจ้งผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 22:17:53 »

น่าจะปะเก็น รั่วครับ

มันต้องเช็คยังไงครับ ถึงจะรู้ว่ารั่วหรือไม่

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 22:42:52 »

  ประเก็นรั่ว ประเก็นแตก ฝาสูบโก่งอาการเดี่ยวกันทั้งหมดคับ มันต่อเนื่องมาจากการ ฮีตของเครื่องยนต์ จนฝาสูป ขยายตัวแต่มันถูกยึดไว้ด้วยน๊อต มันเลยโก่งทำให้แรงดันของการระเบิดเล็ดลอดผ่าน ร่องของประเก็นฝาสูบ เข้าไปในระบบหล่อเย็น ซึ่งอยู่รอบๆ แรงดันที่ว่าจะไปดันน้ำในระบบหล่อเย็น ให้ล้นออก แต่อย่าลืมนะคับอาการที่ว่ามัน ต่อเนื่องมา จากระบบ หล่อเย็นทำงานผิดปกติ วาล์วน้ำอาจ ตาย คือไม่เปิดตามอุณหภูมิ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นวาล์วน้ำโดย ส่วนใหญ่ มันจะฮิต ไวมาก นี่แหละคับข้อเสีย ฮอนด้า

  การเช็คอาการ สตาร์ทรถตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ ดูถ้ามีฟองอากาศ แสดงว่า งานเข้าคับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 22:58:06 »

 ประเก็นรั่ว ประเก็นแตก ฝาสูบโก่งอาการเดี่ยวกันทั้งหมดคับ มันต่อเนื่องมาจากการ ฮีตของเครื่องยนต์ จนฝาสูป ขยายตัวแต่มันถูกยึดไว้ด้วยน๊อต มันเลยโก่งทำให้แรงดันของการระเบิดเล็ดลอดผ่าน ร่องของประเก็นฝาสูบ เข้าไปในระบบหล่อเย็น ซึ่งอยู่รอบๆ แรงดันที่ว่าจะไปดันน้ำในระบบหล่อเย็น ให้ล้นออก แต่อย่าลืมนะคับอาการที่ว่ามัน ต่อเนื่องมา จากระบบ หล่อเย็นทำงานผิดปกติ วาล์วน้ำอาจ ตาย คือไม่เปิดตามอุณหภูมิ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นวาล์วน้ำโดย ส่วนใหญ่ มันจะฮิต ไวมาก นี่แหละคับข้อเสีย ฮอนด้า

  การเช็คอาการ สตาร์ทรถตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ ดูถ้ามีฟองอากาศ แสดงว่า งานเข้าคับ  เศร้า
เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ดีนะของผมยังไม่เป็น

ตอนแรกไปทำระบบหม้อน้ำมาจากศูนย์ฮอนด้า อุดมสุข

เปลี่ยนปั๊ม วาล์วน้ำ เปลี่ยนเทอร์โมสวิซท์ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ

ตอนใช้ 3เดือนแรก  ก็ปกติดี

แต่หลังจากนั้น ความร้อนขึ้นครับ

เลยไปให้ร้านหม้อน้ำเช็คดู แล้วผ่าล้างหม้อน้ำมา

ใช้ได้2อาทิตย์ความร้อนขึ้นอีก

(ความร้อนจะขึ้นตอนรถติดๆ แต่เวลาวิ่งแล้วเข็มความร้อนก็จะลงมาปกติ)

ก็เลยไปให้ที่ศูนย์ดู ศูนย์มันประเมินว่า ฝาสูบโก่ง ต้องเปิดเครื่องปาดฝาใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 14000

ผมเลยกลับไปที่ร้านหม้อน้ำที่ล้างให้ผมดูอีกครั้ง

เช็คไปเช็คมา เห็นว่าพัดลมหมุนบ้างหยุดบ้าง

ปรากฏว่า เป็นที่ตัวเทอร์โมสวิทซ์ที่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน มันเสีย

ซึ่งผมเพิ่งจะเปลี่ยนจากศูนย์มา มันไม่น่าจะเสียไวขนาดนี้

เลยเอาอะไหล่ไปเทียบกับร้าน YSC ที่ขายอะไหล่แท้ฮอนด้า

ปรากฏว่า ใช่เลยครับ ศูนย์มันเอาของเทียมใส่ให้ แล้วคิดราคาเต็ม1517บาท

พอผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์อีกรอบ พัดลมก็ทำงานปกติ ความร้อนไม่ขึ้นอีกเลยครับ



ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆครับ ศูนย์เดี๋ยวนี้ ไว้ใจไม่ได้เลยจริงๆ

เอาอะไหล่เทียมมาใส่ให้กับลูกค้าได้ยังไง

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2009, 23:01:43 โดย p jung » บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 23:00:49 »

  ประเก็นรั่ว ประเก็นแตก ฝาสูบโก่งอาการเดี่ยวกันทั้งหมดคับ มันต่อเนื่องมาจากการ ฮีตของเครื่องยนต์ จนฝาสูป ขยายตัวแต่มันถูกยึดไว้ด้วยน๊อต มันเลยโก่งทำให้แรงดันของการระเบิดเล็ดลอดผ่าน ร่องของประเก็นฝาสูบ เข้าไปในระบบหล่อเย็น ซึ่งอยู่รอบๆ แรงดันที่ว่าจะไปดันน้ำในระบบหล่อเย็น ให้ล้นออก แต่อย่าลืมนะคับอาการที่ว่ามัน ต่อเนื่องมา จากระบบ หล่อเย็นทำงานผิดปกติ วาล์วน้ำอาจ ตาย คือไม่เปิดตามอุณหภูมิ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นวาล์วน้ำโดย ส่วนใหญ่ มันจะฮิต ไวมาก นี่แหละคับข้อเสีย ฮอนด้า

  การเช็คอาการ สตาร์ทรถตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ ดูถ้ามีฟองอากาศ แสดงว่า งานเข้าคับ  เศร้า

ตามนั้นเลยครับ           เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 00:05:25 »

อาการเป็นเหมือนผมเมื่อเดือนที่แล้วครับ ของผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ

คือของผมหม้อน้ำมันเก่าน่ะครับ ระบายความร้อนไม่ค่อยดีแล้วก็อีกอย่างคือเมื่อความร้อนถึงระดับของมันแต่พัดลมผมมันหมุนช้าครับ ยังไงก็ลองเช็คดูครับ

 อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 01:18:07 »

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามา พูดคุย บอกเล่าปัญหา ผมจะลองแก้ไขจากจุดที่ราคาไม่แพงไปก่อน

แต่ก็ภาวนาอยู่ว่าขออย่าให้เป็นกรณี ฝาสูบโก่งเลย คิดแล้วเศร้าครับ ถอยมาขับได้ปีกว่าเครื่องไม่เคยฮีต

ดูแลอย่างดี ดีกว่าแฟนอีก  :'(
บันทึกการเข้า
jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2009, 09:46:16 »

 ยิ้ม เย้ แก้ได้แล้วครับ ก็คือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ เพราะตัวเก่าน่าจะเก็บแรงดันน้ำได้ไม่ดีแล้ว

ขอบคุณสมาชิกที่เข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ไขต่างๆ  จุมพิต  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2009, 10:09:52 »

ยิ้ม เย้ แก้ได้แล้วครับ ก็คือ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ เพราะตัวเก่าน่าจะเก็บแรงดันน้ำได้ไม่ดีแล้ว

ขอบคุณสมาชิกที่เข้ามาให้คำแนะนำ วิธีแก้ไขต่างๆ  จุมพิต  ขอบคุณมากครับ



ดีใจด้วยครับ   ยิ้ม
แต่ขอฝากไว้นิดนึง   การเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่  ต้องเป็นฝาหม้อน้ำของจริงเท่านั้นนะครับ
ไม่แนะนำให้ใส่ของเทียม  เพราะมันมีผลต่อแรงดันในหม้อน้ำครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2009, 14:00:59 »



ดีใจด้วยครับ   ยิ้ม
แต่ขอฝากไว้นิดนึง   การเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่  ต้องเป็นฝาหม้อน้ำของจริงเท่านั้นนะครับ
ไม่แนะนำให้ใส่ของเทียม  เพราะมันมีผลต่อแรงดันในหม้อน้ำครับ  ยิ้ม
เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

jucke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009, 00:34:50 »



ดีใจด้วยครับ   ยิ้ม
แต่ขอฝากไว้นิดนึง   การเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่  ต้องเป็นฝาหม้อน้ำของจริงเท่านั้นนะครับ
ไม่แนะนำให้ใส่ของเทียม  เพราะมันมีผลต่อแรงดันในหม้อน้ำครับ  ยิ้ม

ผมเบิกศูนย์ครับ ของเดิมแท้ครับ ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนถังพักใหม่ซะเลย
ส่วนตัวชอบใช้ของเบิกศูนย์มาเปลี่ยนเองครับ รถของเราก็อยากจะให้สิ่งดีๆเพื่อมิตรภาพในการเดินทาง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำพุ่งออกมาจากหม้อพัก ทำไงดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |