ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 08:56:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek เริ่มเกเรแล้ว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ek เริ่มเกเรแล้ว  (อ่าน 2512 ครั้ง)
6878
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009, 20:32:12 »



เรื่องมีอยู่ว่าขับรถจากที่ทำงานกลับบ้านเย็นวันเสาร์จากบางปะกงกลับลำลูกกาใช้เส้นมอเตอร์เวย์แวะซื้อของนิดหน่อยที่ห้างระหว่างทางก็ปกติดีแต่พอตอนออกจากห้าง  สตาร์ท3 -4ครั้งถึงจะติด(ช่วงที่ผ่านมาเริ่มจะเป็นบ่อยขึ้นแต่ไม่ถึงขนาดนี้)ขับไปได้ 10กว่าโลช่วงก่อนลงลำลูกการู้สึกถึงความผิดปกติ ไฟเกจวัดที่อยู่หน้าคอนโซลทั้งหมดเริ่มหรี่ลงเรื่อยๆเอาแล้วสงสัยงานจะเข้าแน่ พักเดียวแหละครับไฟหน้าดับความเร็วลดลง เร่งไม่ค่อยขึ้นแล้ว ปิดแอร์ก่อนดีกว่า    ตั้งสติเอาไงดีวะเลี้ยวซ้ายไปอู่แถวคลอง3(3ทุ่มอู่น่าจะปิดแล้ว)หรือจะเลี้ยวขวาเข้าบ้านแถวคลอง6ใกล้กว่าน่าจะถึงก่อนมันดับ เอาไงดี เอาไงดี  ตัดสินใจเลี้ยวซ้ายไปอู่เลยดีกว่าเป็นไงเป็นกันยังไงซะถ้าอู่ปิดก็จอดทิ้งไว้หน้าอู่นั่นแหละ  ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนขับรถโดยใช้พลังงานถ่านไฟฉายที่ใกล้จะหมดเริ่มริบหรี่  ขับมาได้ซักกิโลเจอแยกสัญญานไฟมันเขียวอยู่จะพ้นรึเปล่าฟะ เวรกรรมมีจริงปกติเห็นไฟเหลืองระยะเท่านี้กดพรวดเดียวก็พ้นแต่ ณตอนนี้ยังไงก็ไม่พ้นครับคิดในใจเครื่องมันจะดับเพราะติดไฟแดงนี่แหละ 20วินาทีทำไมมันรู้สึกน๊านนนน นาน พอไฟเขียวปั๊บคลายความกังวลไปได้หน่อยขับไปเรื่อยๆใกล้จะถึงอู่แล้วประมาณ 300เมตรโอ้พระเจ้าจอชมันยอดมากเลยความเร็วลดลงอีกครับแถมพวงมาลัยพาวเวอร์ไม่ทำงาน เอาไงดี เอาไงดี ชิดซ้ายก่อนดีกว่าเพื่อความปลอดภัยเพราะแถวนั้นรถบรรทุกเยอะแถมมันยังขับอย่างกับรถ f1  ถึงตอนนี้ต้องใช้คำว่ารถมันไหลไปเรื่อยๆ(เดินน่าจะเร็วกว่า)เห็นอู่สวรรค์รำไรและสุดท้ายมันก็ดับก่อนถึงอู่ซัก 60เมตรเลยตัดสินใจลงจากรถเดินไปที่อู่ อู่ปิดแล้วโชคดีมีช่างอยู่เล่าอาการให้ช่างฟัง แล้วตามมาดูอาการพร้อมกับแบตหนึ่งลูกจากการวินิจฉัยของช่างว่าน่าจะเป็นไดชาจเสียไม่ชาจไฟเข้าแบตเปลี่ยนแบตของอู่ใส่เข้าไปสตาร์ทเป็นปกติ ขับเข้าอู่บอกช่วยเช็คทุกอย่างให้ด้วยแล้วพรุ่งนี้เจอกันสรุปเปลี่ยนไดชาจไป 2000                                                                                                     ล่าสุดเมื่อเช้าขับบนมอเตอร์เวย์ความเร็วประมาณ100  ได้กลิ่นโชยเหม็นไหม้จากห้องเครื่องสักพักรอบสวิงเร่งไม่ขึ้นงานเข้าอีกแล้ว ความร้อนก็ปกติเห็นท่าไม่ดีเลยจอดข้างทาง เปิดฝากระโปรงดูมีควันฉุยๆนิดๆอยู่ใต้เครื่องมีกลิ่นไหม้เลยดับเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 15นาทีรู้สึกเครื่้องมันเย็นลงแล้วเลยลองสตาร์ทใหม่ขับไปเรื่อยๆประมาณ 80-90เปิดกระจกปิดแอร์จนถึงที่ทำงานประมาณ 20โล ที่เขียนมาซะยืดยาวทั้งหมดก็แค่อยากถามเพื่อนๆว่าอาการอย่างนี้นี่ถือว่าเข้าขั้นโคม่ารึยังครับ รถปี97ใช้มา 5-6ปี ( อายจัง อายจังตอนนี้ลังเลคิดจะเปลี่ยนรถใหม่แต่ขี้เกียจผ่อนอยู่เหมือนกัน)  ขอบคุณเพื่อนๆที่อุดส่าทนอ่าน
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009, 21:43:39 »

น่าเห็นใจในความทุกข์ที่เกิดขึ้นกับคุณ   อย่าไปกังวลมากไปรถยนต์มันถึงเวลาที่จะต้องซ่อมและแก้ไขตามกาลเวลา   แต่เท่าที่อ่านดู
ผมคิดว่าน่าจะมีอะไรบางอย่างที่คุณอาจจะโชคไม่ดีที ที่บังเอิญอาจจะมีสายไฟบางจุดอาจจะช๊อทลงกราวด์  อันเป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟจากแบ็ตเตอรี่หมดไป  และก้เป็นไปได้ตัวไดน์ชาร์ทอาจจะไม่เสียตามที่ช่างบอก เพราะช่างเอาแบ็ตไปเปลี่ยน ช่างแค่เปลี่ยนแบ็ตในช่วงแรก  แต่ยังไม่เปลี่ยนไดน์ชาร์ท ให้คุณในช่วงนั้น  รอจนวันรุ่งขึ้นเขาจึงเอาลูกใหม่มือสองมาเปลี่ยนให้คุณ   ผมค่อนข้างแน่ใจว่าลูกเก่าอาจจะไม่เสียตามที่ช่างเปลี่ยน  เพราะว่าเมื่อคุณไปรับรถแล้วขับออกมาแล้วเกิดมีกลื่นไหม้บบริเวณห้องเครื่อง
ดังนั้นผมคิดว่าคุณควรนำรถไปให้อู่อื่นที่ดูดีหน่อย  ตรวจสอบหาจุดที่เสียและที่มีกลิ่นไหม้ให้พบเสียก่อน อาจจะเกิดกับสายไฟที่ช๊อทกับกราวด์ก็ได้    หรือนำรถไปให้ช่างแบ็ตเตอรี่วัดกระแสไฟในขณะที่สตาร์ทเครื่องยนต์ดูว่ามีการใช้กระแสไฟมากผิดปกติหรือไม่  ผมคิดว่าสายไฟที่ผ่านรีเรย์หลักในตำแหน่ง ON อาจจะช็อทกับกราวด์ ทำให้มีกระแสไฟผ่านลงกราวด์และสายไฟอาจจะไหม้ ทำให้เกิดกลิ่นไหม้   ลองนำรถไปตรวจเช็คที่ร้านแบ็ตหรือร้านซ่อมไดน์ก็ได้     บอกกับช่างว่าสงสัยมีไฟรั่วลงกราวด์ มีกลิ่นไหม้ ช่วยเช็ควัดกระแสไฟให้ดูหน่อย  และคุณอาจจะโชคดีที่พบเจ้าตัวปัญหา    อย่าคิดเลยไปไกลเรื่องเปลี่ยนรถใหม่  นอกจากเสียว่าอยากจะเปลี่ยนอยู่แล้ว   ก็ขอให้โชคดีนะครับ...srithann
บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 15:38:00 »

ความรู้ๆ     จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek เริ่มเกเรแล้ว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |