ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 18:56:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แนะนำกรองเปลือยทีครับเครื่องเดิม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำกรองเปลือยทีครับเครื่องเดิม  (อ่าน 7829 ครั้ง)
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 01:15:30 »



EK 2000

แนะนำกรองเปลือยทีครับเครื่องเดิม D16Y8 อยากใส่กรองเปลือยครับ

ใส่แบบไหนถึงจะดีครับ

เห็นบางคนบอกว่าซื้อแบบตรงรุ่นมาใส่ได้เลย

บางคนก็บอกว่าต้องกั้นอกาศอะไรทำนองนี้อะครับ

ช่วยแนะนำทีนะครับ งบไม่เกิน 4000 นี่พอไหวหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 03:46:20 »

ก็ใช้ K&N น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ของแต่งตรงรุ่นกลัวว่าเห็นราคาแล้วอาจจะเป็นลมล้มพับเอาได้ ! ไม่เชื่อลองๆ ถามหาของ Spoon หรือ Mugen ดูแล้วกัน ! K&N ก็ตั้งแต่พันแก่ๆ ถึงสักสองพันกว่าบาท ! ท่อก็อีกไม่ถึงพันหรือพันกว่าบาท ! SWRT - Subaru World Rally Team เมื่อครั้งยังอยู่ก็ใช้ยี่ห้อนี้แหละ ! จะให้ดีก็กั้นห้องให้มันด้วยเอาแผ่นอลูมิเนียมพับทำเป็นกล่องกั้นไว้ตรงที่เดิม ! รวมๆ แล้วไม่น่าจะเกินงบคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 07:04:04 »

เครื่องเดิมสนิทแนะนำกรองแผ่นแบบตรงรุ่นดีกว่า  ถ้าใช้กรองเปลือยเลยมันจะโล่งไป ต้นจะอืดเอา

แนะนำของ K&N  ซื้อพร้อมน้ำยาล้างกับเคลือบมาเลย  ใช้กันลืม
บันทึกการเข้า

pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 07:51:17 »

ลอง K&N ตรงรุ่นมาใช้ดูสิครับ ตอนนี้เห็นมือสองขายอยู่   http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,47321.0.html
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 21:50:29 »

 ยิ้ม ใส่กรอง เปลือย กะ เครื่องเดิม ออโต ไม่วิ่ง กินน้ำมัน ลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009, 22:04:24 »

ขอบคุณมากครับ...
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2009, 19:10:37 »

 เอาที่เค้าทดสอบมาให้ดู  ยิ้ม


* 1121426876ab1656d41e3a7.jpg (74.75 KB, 640x583 - ดู 2436 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
themantwo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


I LOVE EK(B20B)


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 11:10:42 »

ยิ้ม ใส่กรอง เปลือย กะ เครื่องเดิม ออโต ไม่วิ่ง กินน้ำมัน ลองมาแล้ว

แล้วถ้าผม auto  ek lev 2000 ติดแก๊ส มา ใส่กรอง เปลือยจะดีป่าวคะบผม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 14:00:14 »

แล้วถ้าผม auto  ek lev 2000 ติดแก๊ส มา ใส่กรอง เปลือยจะดีป่าวคะบผม

ดีครับ  ถ้าใส่แบบแผ่นบล็อคเดิม ตรงรุ่นนะ
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 17:33:44 »


 กรองแผ่นตรงรุ่น K&N อีกเสียงครับ   เจ๋ง


 ตอนนี้ใช้ของ herricane ครับลื่นดีใช้น้ำยาล้างตัวเดียวกับ k&n เลยครับราคาไม่แรงด้วยสำคัญตรงเนี่ย   ยิ้ม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 18:15:25 »

กรองงูเหลือมซิโมต้า  ไม่รู้สะกดถูกมั้ย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 22:02:24 »

เอาที่เค้าทดสอบมาให้ดู  ยิ้ม


เค้านี่ใครหรือคร้าบท่านคร้าบ ! กรองอะไรราคา 200 ปอนด์ ! แค่ 100 ปอนด์นี่ก็แพงดับเบิ้ลโคตะระแล้ว ! บ้านเค้ามันต้องถูกกว่าบ้านเราสิ ! แล้วยังได้ตั้ง 13-14 แรงม้า ! ลองๆ เอาไปขึ้นไดโนดูดิ ! ได้สัก 5-7 แรงม้านี่ก็อิคึๆ , กิโมจิ, ซูโค้ยแล้วคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 22:36:23 »


  เหตุผลที่เอามาให้ดู ต้องการเปรียบเทียบ ว่าเทคโนโลยี่ของกรอง ยี่ห้อใดสามารถ กักกันฝุนได้มาก และให้แรงม้าที่ไม่ลดลงจากของคู่แข่ง และการบำรุงรักษาว่า ล้างได้ไหม หรือเปลี่ยนทิ้งเลย ตอนแรกไม่อยากจะเอาข้อมูลมาเห็นมันเยอะจัด แต่ถ้าพี่ ขอผมจัดให้คับ
 
   จุมพิต


อ้างถึง
เค้านี่ใครหรือคร้าบท่านคร้าบ


ที่มา thaispeedcar.com

กรองเปลือยเป็นอุปกรณ์แต่งเครื่องยนต์ชิ้นแรก ที่นักแต่งรถนิยมหาซื้อมาใส่กัน แบบที่ว่าเปิดห้องเครื่องขึ้นมาต้องเห็นเกือบทุกคัน บางคนเปลี่ยนเพื่อหวังให้รถแรงขึ้น สวยงามขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนกรองอากาศบ่อยๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น หรือบางคนเปลี่ยนตามๆเขาไป แต่จริงๆ แล้วเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้เป็นที่ถกเถียงกันมานมนาน ว่าใส่แล้วแรงขึ้น หรือแรงตกกันแน่ ขอตอบได้อย่างเดียวว่าทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้ถ้ามี ... ก็อะไรล่ะครับ ก็ตั้งแต่การเลือกซื้อ ความต้องการของเครื่องยนต์ การติดตั้ง การดูแลรักษา ถ้าถูกวิธีแล้วไม่เห็นต้องกลัวเลยครับว่าจะแรงตก พังเร็ว หรือกินน้ำมัน ก่อนที่จะรู้จักกรองเปลือยเรามารู้จักหน้าที่ของกรอง อากาศกันก่อนดีกว่า



กรองอากาศ Air filters

กรอง อากาศหรือ Air filters เป็นส่วนสำคัญในระบบประจุอากาศให้กับเครื่องยนต์ มีหน้าที่กรองเอาอนุภาคต่างๆที่ปะปนมากับอากาศ เช่นพวกฝุ่น หิน ดิน ทราย ฯลฯ ตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็ก ให้ติดอยู่ปล่อยเพียงอากาศริสุทธิเข้าเครื่องยนต์เท่ านั้น เพื่อป้องกันเศษฝุ่นละอองต่างๆ เข้าไปทำลายชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ เพราะเศษฝุ่นแข็งๆ สามารถเข้าไปทำลายได้ตั้งแต่ ใบพัดหน้าเทอร์โบ ระบบรีดอากาศในซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ลิ้นปีผีเสื้อ เซนเซอร์ควบคุมอากาศ จับตัวกับน้ำมันเกาะรอบคอไอดี และพอร์ตไอดีทำให้ไอดีไหลช้าลง จับตัวกับหัวฉีด วาล์วและบ่าวาล์ว แหวนสูบ และกระบอกสูบ จับหัวเทียน ฝุ่นละอองที่สามารถเล็ดลอดลงห้องเผาไหม้ไปได้จะปะปนก ับน้ำมันเครื่อง ไปทำลายชิ้นส่วนทุกชิ้นที่น้ำมันเครื่องเข้าไปหล่อลื ่น ปะปนมากับท่อไอเสียจับตัวทำลายใบพัดหลังเทอร์โบ แคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ และหม้อพักไอเสียให้ตันก่อนกำหนด โดยดักจับฝุ่นละอองให้ติดอยู่ตามเส้นใยไส้กรอง

ชนิดของกรองอากาศ มี 2 ชนิดคือ

1 แบบเปียก เป็นแบบโบราณที่เคยนิยมใช้กัน แต่สมัยก่อนนิยมมาก กรองอากาศมักจะทำด้วยตาข่ายแตนเลส เป็นรูพรุน ติดตั้งอยู่ในหม้อกรองอากาศแบบปิดภายในจะมีน้ำมันหล่ ออยู่รอบๆไส้กรอง น้ำมันมีหน้าที่ดักจับฝุ่นระอองให้ตกลงไป ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรอง แต่เปลี่ยนน้ำมันและล้างบ่อยๆ แบบนี้มีประสิทธิภาพมากแต่ได้รับความนิยมน้อยลงคงด้ว ยเหตุผลการตลาด จะเห็นตามรถยนต์รุ่นเก่าๆใครอยากเห็นคงต้องขอดูกับผู ้ที่รักรถมินิคงต้องรู้จักกันดี

2. แบบแห้ง เป็นแบบที่เราเห็นทั่วไป ไส้กรองนิยมทำจาก กระดาษหลายแผ่นซ้อนกัน ใยสังเคราะห์ชนิดต่างๆ บรรจุอยู่ให้หม้อกรองอากาศแบบปิดที่ได้รับการออกแบบม าหลายแบบ ทำหน้าที่ลดเสียงดังของเครื่องยนต์ มีท่อต่อไปรับอากาศนอกห้องเครื่อง สามารถเปิดมาทำความสะอาด และเปลี่ยนไส้กรองได้ง่าย แบบนี้เป็นที่รถโรงงานใช้กันอยู่



ทฤษฏี

การกรองอากาศ สามารถใช้เครื่องมือในการตรวจคุณภาพ จำพวก Manometer ใช้ทดสอบค่าต่างๆดังต่อไปนี้

1. ประสิทธิภาพ (Efficiency) ในการกำจัดฝุ่นละอองที่จะผ่านเข้าไปในห้องเผาไหม้ ว่าสามารถกรองอากาศได้ขนาดเท่าไหร่ ตั้งแต่ 0.5 ? 1 ไมคอน ยิ่งสามารถกรองอากาศได้เล็กมากยิ่งดีกว่า

2. ความสามารถในการเก็บฝุ่น (Dust holding capacity) ว่าสามารถดักเก็บฝุ่นละอองได้มากเท่าไหร่ แบบที่เก็บฝุ่นได้มากจะทำให้ไส้กรองตันช้าลง

3. ความเสียดทานของกระแสลม (Air flow resistance) คือค่าความดันตก (Static pressure drop) ที่อากาศไหลผ่านว่าไหลได้เร็วแค่ไหน อากาศไหลเร็วกว่าย่อมทำให้เครื่องทำงานดีขึ้น ไหลช้ากว่าเครื่องจะแรงตกลง

กรองเปลือย Hiperformance Air filters

ที่ ต้องเรียกว่า Hiperformane Air filters ก็เพราะว่าไม่รู้ว่าจะทับศัพท์ยังไง อย่างเราๆก็ติดเรียกกันว่ากรองเปลือย ก็ใช่สิครับบ้านเราเห็นอะไรวับๆแวมๆเข้าหน่อยก็เรียก โป๊วเรียกเปลือยกันทั้งนั้น ก็กรองอากาศแบบนี้ส่วนมากแล้วมักจะติดตั้งอยู่ภายนอก หม้อกรองอากาศ ชนิดเปิดห้องเครื่องขึ้นมาก็เห็นตัวกันปั๊ป หรือบางรุ่นก็ทำมาติดตั้งแทนกรองอากาศเดิมได้เลย กรองเปลือยนั้นก็เป็นกรองอากาศแบบแห้งชนิดหนึ่ง พวกนี้จะได้รับการออกแบบ และใช้วัสดุที่ดีกว่าเช่น Cotton , ฟองน้ำ , สแตนเลส มาทำเสียเป็นส่วนใหญ่เพื่อจุดประสงค์คือ ยอมให้อากาศไหลผ่านได้มากกว่า รวดเร็วกว่า ดักจับฝุ่นระอองได้มากกว่า ใช้งานได้นานขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงกว่ากรองกระดาษหรือพวกใยสังเคราะห์อยู ่มาก



การเลือกซื้อกรองเปลือย

กรอง เปลือยส่วนมากจะมีการออกแบบและใช้วัสดุการผลิต ขนาด และการติดตั้งที่ไม่เหมือนกัน ดั้งนั้นเราต้องทราบความต้องการในการใช้งานของเราก่อ นเลือกซื้อคือ

1. วัสดุ กรองเปลือยใช้วัสดุหลายชนิด แบบที่ใช้ฟองน้ำ , ผ้า cotton หรือ สแตนเลส แต่ละยี่ห้อจะมีคุณภาพแตกต่างกันแม้จะใช้วัสดุแบบเดี ยวกัน ต้องเลือกที่ ความสามารถในการกรองฝุ่นละออง ความสามารถในการเก็บฝุ่น และความเสียดทานอากาศ

2. ขนาด ในเครื่องที่มีขนาดเล็กหรือ ซีซีต่ำไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ แต่ในเครื่องที่มีขนาดใหญ่หรือได้รับการโมดิฟลายแล้ว ต้องเลือกแบบที่มีขนาดใหญ่ เพราะอาจทำให้เครื่องดูดอากาศเข้าไม่ทันได้

3. การติดตั้ง ในรถทีมีเนื้อที่ติดตั้งแบบจำกัด อาจต้องใช้แบบที่สามารถเปลี่ยนใส่แทนของเดิมได้เลยจะ ได้ประสิทธิภาพดีกว่า ส่วนที่มีเนื้อที่ขนาดใหญ่จะสามารถใช้กรองขนาดที่ใหญ ่ได้และพอที่จะทำห้องกั้นอากาศ



การติดตั้งกรองเปลือย

เป็น เรื่องที่สำคัญมากในการที่จะเปลี่ยนมาใช้กรองอาก าศแบบเปลือย เพราะต้องคำนึงถึงเนื้อที่จะติดตั้งว่ามีขนาดมากน้อย เพียงใด ส่วนใหญ่ในรถแบบ NA ไม่มีเทอร์โบควรใช้แบบที่สามารถเปลี่ยนแทนของเดิมได้ เลย เพราะสะดวกกว่า ลดปัญหาการทำ airbox หรือห้องกั้นอากาศ ในเครื่องยนต์เทอร์โบที่ได้รับการโมดิฟลายนิยม ใส่กรองเปลือยลูกใหญ่ เพราะเครื่องต้องการอากาศที่มากขึ้น อาจต้องมีการย้ายแบตเตอร์รี่เพิ่มพื้นที่ ทำห้องกั้น และต่อท่ออากาศที่รับลมดูดจากภายนอกมายังห้องกั้นจะไ ด้ผลดีที่สุด

ปัญหาต่างๆหลังการติดตั้ง และเปลี่ยนไปใช้กรองเปลือย

1. เครื่องแรงตกในรอบต้น ส่วนมากมักเกิดจาก การไหลของอากาศที่ดีและเร็วเกินไป มีผลทำให้ ส่วนผสมของน้ำมันบาง อากาศเข้ามากน้ำมันเข้าน้อย (ส่วนมากรถโรงงานจะปรับน้ำมันมาให้เหมาะกับกรองอากาศ เดิม) อากาศที่ไหลเข้าได้เร็วกว่าในรอบต่ำส่งผลให้เครื่องย นต์สูญเสียกำลัง (เครื่องยนต์จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำต้องอาศัยการรีดไอด ีให้ผ่านได้ช้ากว่า ขนาดของท่อไอดี และความยาวของที่ไอดี)

2. แรงตกในรอบปลายกินน้ำมัน ส่วนมากเกิดจากการติดตั้ง เช่นติดตั้งในจุดที่รับอากาศร้อน ไม่มีกล่องดักอากาศ airboxไม่มีช่องต่ออากาศเย็นมาให้กับกล่องดักอากาศ (อากาศที่เย็นกว่าย่อมมีความหนาแน่นมากว่า การเผาไหม้ดีกว่า) การใช้กรองอากาศลูกเล็กเกินไป เครื่องจะดูดอากาศเข้าไม่ทัน ส่วนผสมน้ำมันจะหนาทันที เมื่อได้รับการเปลี่ยนกรองต้องได้รับการจูนส่วนผสมน้ ำมันให้เหมาะสมขึ้นด้วย

3. เครื่องยนต์กำลังตกลงเรื่อยๆ มักเกิดจากใส้กรองเริ่มอุดตัน ต้องถอดมาทำความสะอาด หรือเปลี่ยนใหม่ ใส้กรองที่ขาด หมดอายุจะทำให้ฝุ่นละอองที่เล็ดรอดเข้าไป จับตัวกับคราบน้ำมันหนาตัวขึ้น ขัดขวางการไหลของอากาศเช่น จับตัวหน้าปากเทอร์โบ ใบเทอร์โบ ท่ออินเตอร์ ติดสะสมในอินเตอร์คูลเลอร์ ท่อไอดี พอร์ตไอดี พอร์ตไอเสีย โข่งเทอร์โบ แคต หม้อพักไอเสีย ถ้าเป็นอย่างนี้มีหวังต้องถอดทั้งชุดมาล้างกันยกยวง แต่ทางที่ดีแนะนำให้เช็คไส้กรอง และทำความสะอาดบ่อยๆจะดีกว่า

4. กรองฉีกขาด เกิดจากการผลิตของกรองอากาศ การถอดมาทำความสะอาดที่รุนแรงไม่ถูกวิธี การติดตั้งไปเสียดสีกับอุปกรณ์อื่นๆ และกรองอุดตันมากจนแรงดูดอากาศทำให้กรองฉีกขาดได้ ต้องรีบเปลี่ยนใหม่ทันที



การดูแลและรักษา

กรองแบบกระดาษหรือใยสังเคราะห์แบบ โรงงาน ต้องได้รับการเป่าทำความสะอาดทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง หรือถ้าใช้งานหนัก เส้นทางการใช้งานทุรกันดารฝุ่นละอองมาก ต้องตรวจเช็คและเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนด ประมาณ 10,000 ? 20,000 กิโลเมตร
กรอง แบบฟองน้ำ เมื่อตันหรือสีเริ่มเปลี่ยน สามารถล้างด้วยน้ำยาล้างจาน ผึ่งให้แห้ง หรือหาน้ำมันเคลือบดักจับฝุ่นพ่นเคลือบอีกชั้นหนึ่ง แบบนี้ถ้าเริ่มสังเกตว่าฟองน้ำเริ่มขาด บีบดูแล้วไม่ค่อยคืนตัว หดตัวเสียรูปให้รีบเปลี่ยนทันที ถ้าเป็นของ HKS จะแนะนำให้เปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

กรองแบบผ้า Cotton เมื่อเห็นว่ามีฝุ่นผงติดอยู่มาก ต้องทำการล้างด้วยน้ำให้ชุ่ม ฉีดสเปรย์ล้างให้ทั่ว ล้างน้ำจนสะอาด ผึ่งแดดให้แห้ง แล้วจึงใช้น้ำยาเคลือบจับฝุ่นพ่นให้รอบไส้กรอง แบบนี้สามารถล้างได้หลายครั้ง อายุการใช้งานยาวนานนับแสนโลกันเลย
กรอง แบบ สแตนเลส แบบนี้จะตันไวกว่าแบบอื่นมาก แต่การทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องถนุถนอมมาก ล้างด้วยน้ำยาล้างจาน ตากให้แห้ง แล้วใช้สเปย์ดักจับฝุ่นพ่นเคลือบทั้งตัว แบบนี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก

ตัวอย่างในยี่ห้อในการเลือกซื้อ
การ ทดสอบนี้ผมได้หยิบยืมมาจากประเทศญี่ปุ่น ในการทดสอบค่าการกรองอากาศ และการทดสอบด้วยการวัดแรงม้า รถที่ใช้ทดสอบเป็น Toyota Supra JZA80 เครื่องยนต์ 2JZGTE วัดแรงม้าขณะใช้กรองอากาศเดิมได้ 304 แรงม้า


SARD เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่นิยมกัน วัสดุใช้ผ้าก๊อส cotton ปั้มขึ้นรูปเป็นลอน ด้านนอกเป็นโครงเหล็กมีความแข็งแรงมาก ความสามารถในการกรองถือว่าสูงกว่าของเดิมโรงงาน อากาศไหลได้เร็วขึ้น แบบนี้การทำความสะอาดข้างยากว่า เพราะติดตะแกรงด้านนอก
จากการทดสอบจะเห็นว่า ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 11 แรงม้า ปริมาณฝุ่นละอองที่เล็ดลอดถือว่าทำได้ดีปานกลาง




K&N ต้องถือว่ายี่ห้อนี้เป็นที่คุ้นหูและมีชื่อที่สุดในเ รื่องกรองเปลือยจริงๆ วัสดุใช้ผ้าก๊อส cotton ปั้มขึ้นรูปแบบเดียวกับของ Sard แต่เรื่องวัสดุถือว่าเชื่อถือได้ในเรื่องการโฟว์อากา ศได้ดี ดักจับฝุ่นได้มาก และปริมาณฝุ่นที่รับได้สูง
จากการทดสอบจะเห็นว่า ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 13 แรงม้า ฝุ่นละอองที่เล็ดรอดอยู่ในระดับที่ดีปานกลาง



HKS Super power flow วัสดุทำจากฟองน้ำ 3 ชั้น กลมๆวางอยู่บนโครงแบบปากแตรขนาดใหญ่ มีตะแกรงเหล็กรูปรังผึ้งครอบอยู่ด้านนอก แบบนี้ยอมรับว่าอากาศไหลได้เร็วมาก
จากการทดสอบจะเห็นว่า แรงม้าเพิ่มขึ้น 13 แรงม้า ปริมาณฝุ่นที่เล็ดรอดอยู่ในระดับที่มากที่สุด




BLITZ สำหรับยี่ห้อนี้มีลักษณะแตกต่างกว่าใครโดยใช้ ตะแกรงสแตนเลสแบบละเอียด ปั้มเป็นลอนขึ้นรูป แบบนี้มีความทนทานสูงและอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก แต่เรื่องปริมาณการรับฝุ่นน้อย ต้องหมั่นล้างบ่อยๆ
จากการทดสอบจะเห็นว่า ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 13.9 แรงม้า ความสามารถในการกรองถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ แต่ยังดีกว่า ของ HKS




APEX เป็นสำนักหนึ่งที่ได้ผลิตกรองเปลือยมานาน ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย ให้เสียงในการดูดอากาศที่ไม่เหมือนใคร วัสดุใช้เป็นผ้าก๊อส cotton ขึ้นรูปมีตะแกรงสแตนเลสขนาดเล็กๆขึ้นรูปเป็นลอนหุ้มผ ้ากรอง
จากการทดสอบจะเห็นว่า แรงม้าเพิ่มขึ้น 14 แรงม้า ความสามารถในการกรองฝุ่นถือว่าทำได้ดีที่สุด

มีอะไรติดต่อสอบถามกับเวปมาสเตอร์ thaispeedcar.com นะคับ เศร้า


อ้างถึง
แล้วยังได้ตั้ง 13-14 แรงม้า

  สงสัยเอาแก๊ส ไนตรัสออกไซด์ พ่นใส่กรองด้วยแน่นอน  ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2009, 22:45:19 โดย Drager » บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 23:35:11 »

เว็ปนี้ฮาดีคร้าบท่านคร้าบ ! น่าจะแก้ชื่อเอา thai ออกเปลี่ยนที่เหลือเป็นมั่วคาดอทคอมนะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 10:46:44 »

เครื่องเดิมสนิทแนะนำกรองแผ่นแบบตรงรุ่นดีกว่า  ถ้าใช้กรองเปลือยเลยมันจะโล่งไป ต้นจะอืดเอา

แนะนำของ K&N  ซื้อพร้อมน้ำยาล้างกับเคลือบมาเลย  ใช้กันลืม
เห็นด้วยครับ      อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009, 08:13:21 »

เอาที่เค้าทดสอบมาให้ดู  ยิ้ม

ข้อมูลเยียมเลยครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แนะนำกรองเปลือยทีครับเครื่องเดิม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |