แล้ว b16a auto วาง ek จะเป็นไงบ้างท่าน เมื่อเทียบกับ B20B
คือถ้าเปรียบเทียบกับ B20B กะ B16
,, B16 มันแรงกว่าค่อนข้างมากอยู่แล้ว เพราะแรงม้าสูงสุดมันต่างกันเยอะ (170 กับ 126)
แต่ถ้าคุณขับแบบไม่ลากรอบ (ไม่เกินสามพัน สี่พันรอบ) คุณจะมีความรู้สึกว่า B16 ไม่ค่อยดึงเท่าไหร่ ยิ่งนั่งกันเต็มคัน จะมีความรู้สึกว่าอืดกว่า B20 ด้วยซ้ำ เพราะกว่ามันจะเริ่มคึกคัก ก็ต้องว่ากันที่เกินห้า หกพันรอบขึ้นไป เพราะ B16 ม้ามาเต็มที่ก็เกือบเจ็ดพันรอบ แต่ B20 ม้าลงหมดที่สี่พัน
ถามทุกคนที่ได้ยืมเพื่อนขับ ทุกคนจะบอกว่า B20 ออกตัวดึงกว่า B16.........ก็แหงสิ ใครจะกล้าเอารถชาวบ้านไปลากรอบให้ตัดทุกเกียร์ แต่ถ้าลองขับ B16 มาเรื่อยๆแล้วเชนเกียร์ต่ำ ลากจากเทคเปิดยันแตะขีดแดง ขอบอกว่าช่วงนั้นเข็มมันกวาดเร็วมาก
,,,,,,,ถ้าเน้นใช้งานในเมือง B20 ก็ดีครับ หาอะไหล่ง่ายดี ไม่แพงด้วย,,,ถ้าชุดท่อนตรงยังเบิก 0 เอาของ CRV โฉมแรกมาใช้ได้บ้าง
(เคยขับรถเพื่อนวาง B20 ออโต้ ไปเที่ยวภาคเหนือกันเต็มคัน ช่วงขึ้นเขา ขับง่ายกว่า B16 เยอะพอควร เพราะแรงบิดรอบต่ำมันดีจริงๆ)
แต่ถ้าเน้นแรง ขับกันแบบเอาจริงเอาจัง ลากรอบหน่อย B16 หรือ B18 เกียร์ธรรมดาขับสนุกจริงๆ ขอบอก
