ซีวิค ไม่มี โอเวอร์ไดฟ์ การคิกดาวน์ ก็คือ การ ยกคันเล็กขึ้น นิดนึงแล้ว กดซ้ำลงไปอีก
ให้เกียร์มันเปลี่ยน คล้ายๆการเชน เกียร์ของเกียร์ธรรมดา คิกดาวน์เอาแค่ตอนจำเป็น เพราะมันจะทำให้ชุดเกียร์สึกหรอและเปลืองน้ำมัน
shiftdown ก็คือการดึงเกียร์ ในระหว่างขับขี่เช่นจากเกียร์ D ลงมาเป็นเกียร์ 3 พอได้รอบเปลี่ยนก็ดันกลับไปที่ D อีก มันจะเห็นผลตอนเร่งแซง แต่ด้วยส่วนตัวผมว่ามันเป็นการฝืนอะไรสักอย่าง สังเกตุให้ดี รอบเครื่องมักจะไม่สัมพันธ์กันเท่าไหร่
การ shiftdown เหมาะสมที่สุด ในส่วนตัวของผมก็คือ ในทางลาดชันเท่านั้น
อยากทราบว่าเกียร์ ธรรมดา kickdown ยังไงครับ
