ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 00:20:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด  (อ่าน 2858 ครั้ง)
arkom_hc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009, 09:21:35 »



 ES 02 ครับ การที่เราจะโหลดเรามีวิธีที่จะโหลดยังไงบ้างครับนอกจากการเปลี่ยนสปริงรบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009, 16:05:32 »

สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ)

1 Eibach  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500
2 H&R  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
3 Tanabe  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 9000
4 Tein   เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
5 Apex  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 6500
6 Esplier  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ ......
7 merwede  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ .......

หลากหลายวิธีการโหลด

1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ)
2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม
3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส
4 สตัคปรับเกรียว
5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 )
ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ )

บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Holaguide
No Pain, No Gain
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,276



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009, 16:55:12 »

สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ)

1 Eibach  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500
2 H&R  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
3 Tanabe  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 9000
4 Tein   เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
5 Apex  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 6500
6 Esplier  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ ......
7 merwede  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ .......

หลากหลายวิธีการโหลด

1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ)
2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม
3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส
4 สตัคปรับเกรียว
5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 )
ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ )




ราคาสปริงทั้งหลาย ตอนนี้น่าจะถูกลงกว่าเดิมเยอะนะครับ 
บันทึกการเข้า

HolaGuide 069

By holaguide
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009, 16:20:24 »

รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว
แข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ
ไม่ดีๆ
อย่าทำตามนะคับ หุหุ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009, 18:12:44 »

อ้างถึง
  รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว
แข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ
ไม่ดีๆ
อย่าทำตามนะคับ หุหุ
   ตัดสปริงต้องอัดน้ำมันด้วยนะคับ ไม่ควรตัดออกเยอะ สักข้อสปริงกำลังพอดี แล้วไปขยับเบ้าโช๊คเอา หนึบแล้วคับ EK นะคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
arkom_hc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 08:24:01 »

แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 15:56:06 »

  
อ้างถึง
แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

  สปริงโหลด มีหลายแต่แบบ ที่นิยมสำหรับ use street ก็เป็น STEP, PROGRESSIVE แบบนี้จะมีระยะห่างระหว่างขดไม่เท่ากันเลย     คือจะชิดแล้ว
ค่อยๆเพิ่มระยะห่างไปเรื่อยๆ  ซึ่งค่า  k   ของขดสปริงแต่ละขดก็จะไม่เท่ากันด้วย เท่ากับว่าสปริงแบบ     Progressive    จะนำเสนอตั้งแต่แรงกด
น้อยๆ  แล้วค่อยๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องจนถึงค่า  k   สูงสุดเลยทีเดียว...พูดง่ายๆว่าที่ความเร็วต่ำก็ยังมีความนุ่มนวล     แล้วค่อยๆ    เพิ่มความแข็ง
ไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเองล่ะครับซึ่งถ้าเป็นคอยล์สปริงแต่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ Step Spring  หรือไม่ก็  Progressive  Spring ครับ...
ส่วนค่า   k  ถ้าเป็นของใหม่  มันก็จะมีระบุอยู่ที่บรรจุภัณฑ์อยู่แล้ว   แต่ในกรณีที่เล่นกับของมือ2 ถ้าไม่มีระบุไว้ที่ขดสปริง    (บาง ยี่ห้อจะมีบอก
เอาไว้) ก็คงจะต้องพิจารณา แบบคร่าวๆในส่วนของความโตของข้อและขดสปริงที่หากข้อหรือขดใหญ่มันก็จะต้องแข็ง (ยุบตัวยาก) กว่าเป็นธรรมดาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2009, 16:08:38 โดย Drager » บันทึกการเข้า
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 19:52:44 »

 อายจัง สปริงโหลดกับโช๊คเดิม ถ้าสปริงนิ่มๆ เวลาขับซัก 90 อัพมันจะเด้งๆ
จนเหมือนรถลอยๆไม่เกาะถนน เช่น H&R , Apex
แต่ถ้าสปริงที่แข็งระดับนึงจะไม่ค่อยเด้งเท่าไร แต่ปัญหาที่ขับเกิน 100
แล้วรถเหมือนลอบๆไม่เกาะถนนเช่นกัน tein ,Eibach

ซึ่งส่วนใหญ่ ES ที่เปลี่ยนสปิงโหลดจะนำโช๊คไปอัดน้ำมันเพื่อช่วย
แกอาการเด้ง และเพิ่มการยึดเกาะถนนครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |