ถ้าดูเผินๆ มันจะคล้ายๆ กับเครื่อง D15B อ่ะครับ เพียงแต่เป็นเครื่อง 1,600 ไม่มีระบบ VTEC
คือ ถ้าจะบอกสมรรถนะ ผมว่าสามารถเปรียบเทียบกับ D15B หรือ D16Y4 ของ Civic EK นั่นล่ะ คือตัวเล็ก เน้นประหยัด ถ้าวายสายครบ M/T คงได้ถึง 13-14 โล/จิตร
ส่วน เรื่องแรงม้า แรงบิด คงมารอบสูงๆ หน่อย เพราะฉะนั้นคงเหมาะวาง กับพวกรถ body เบาๆ เช่น Civic EG หรือ EK ถึงจะขับสนุก แต่ถ้าตัวถังหนักๆ คงต้องหาพวกแคมคู่ จะดูเหมาะกว่า
.....ตัวนี้บ้านเราจะลังเลกันหน่อยนึง เพราะมันมี D15B VTEC มาเปรียบเทียบอยู่ ถ้าขาโจ๋เน้นจี๊ดๆส่วนใหญ่จะไปถือหาง D15B VTEC
แต่ถ้าเรื่องอะไหล่ หรือราคาก็ถือว่าคุ้มค่า และหาอะไหล่ง่ายอยู่ เพราะมันทดแทนกะไอ้เครื่องสองตัวที่ว่าได้หลายอย่าง
ปัญหาคือตอนนี้ ZC มันเริ่มหาเครื่องยากแล้วนะ เดินตามเซียงกงไม่ค่อยมี ตอนนี้ไปเดินจะเจอ D15B ซะส่วนใหญ่