ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:38:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ  (อ่าน 1228 ครั้ง)
mr_jiab
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 19:52:39 »



ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ

ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่า คือเวลาออกตัวครับ มันจะดับได้ง่ายมากๆ ต้องเลียคลัชตลอด ทั้งปิกแอร์ และเปิดแอร์ (เปรียบเทียบกับคันแนๆ ที่เคยขับจะเห็นได้ชัดเลย)
ไม่ทราบว่ามันเป็นปกติของ EK หรือว่าผิดปกติครับ แล้วมันควรจะแก้ไขยังไงครับ

(รอบก็ปกติครับ800-900 เปิดแอร์ ก็ สูงกว่านี้นิดๆ)

ขอเรียนปรึกษาผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 21:31:44 »

ถือว่าผิดปกติสำหรับรถของคุณ  อาการที่เครื่องยนต์ดับในขณะที่ออกรถ หรือกำลังปล่อยครัชท์ ก็มีหลายสาเหตุ แต่ที่เป็นมูลเหตุที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว ก็มาจากเครื่องยนต์มีกำลังอัดที่ต่ำ อาจจะมาจากอัตราส่วนผสม มีอัตราส่วนผสมที่หนาหรือบางเกินไป ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง  หรืออาจจะมาจากระบบไฟไฮโวลโวลเต็จ ที่จ่ายให้กับหัวเทียน ต่ำ  อาจจะรั่วหรือ ลีคลงกราวด์ ทำให้ประกายไฟที่หัวเทียนต่ำ ทำให้การจุดเบิดไม่สมบูรณ์  หรือการตั้งไฟองศาจุดระเบิดไม่ตรง  การตั้งลิ้นเร่งตัว TPS sensor ไม่ตรงกับอัตราเร่งหรือรอบเดินเบา ไม่เป็นไปตามจังหวะการปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ 
ลองให้ช่างเขาทำการตรวจเช็คการรั่วลีคลงกราวด์ของไฟที่ออกจากจานจ่ายไปที่หัวเทียน สายหัวเทียน หรือให้ดีควรตั้งวาวล์ ตั้งไฟองศาจุดระเบิดในคราวเดียวกันไปเลย จะยิ่งดี   ส่วนเรื่องอัตราส่วนผสมหนาหรือบาง ในระบบเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU จะมีส่วนประกอบของตัว sensor ต่างๆที่ทำงานร่วมกัน  หนึ่งในนั้น ก็ O2 ออกซิเจนเซ้นเซอร์ ที่ทำหน้าที่คอยตรวจเช็คเรื่องอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน่ำมันอยู่แล้ว   
ในกรณีของคุณคิดว่าน่าจะปกติ อาจจะมาจากสาเหตุที่ผมกล่าวมาเมื่อกี้นี้ครับ  ลองไปตรวจเช็คดู   ขอให้โชคดี......srithanon
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 21:39:44 »

เคยล้างปีกผีเสื้อดูบ้างหรือยังครับ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

mr_jiab
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 07:27:43 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 22:10:44 »

เคยล้างปีกผีเสื้อดูบ้างหรือยังครับ   ขยิบตา



ตามนั้นคั แล้วก็ล้างeacv ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |