ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 13:04:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ  (อ่าน 2434 ครั้ง)
royyimbank
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 21:52:10 »



คือจะโหลดอะครับแล้วตัดจัยไม่ถูกว่าเปลี่ยนสปริงหรือสตัด ดีกว่ากัน และราคาน่าจะพอๆกันช่ายมั้ยครับ

ขอบคณที่ให้ความเหงนะครับ
บันทึกการเข้า
Khao Kee
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,395


The Car Gods,Amen


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 22:05:53 »

สปริงโหลด 6000+-ไม่ต้องเปิดโช๊ค

แต่เตี้ยลงมามากสุดไม่เกิน 2"

ทำสตัดอัดน้ำมัน 6000

ใช้ทนอยู่ครึ่งปีที่เหลือคือ ทนใช้

จากปะสบการตรงครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

Spoon.........................
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 08:31:18 »

สปิงคโหลด เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 08:45:26 »

มาเก็บข้อมุลงับ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
pwt1304
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 11:00:05 »

หรือถ้าอยากเตี้ยมากๆ ก็ควรหาชุดสตรัตปรับเกลียวมาใช้ทั้งชุดครับ
บันทึกการเข้า
valio
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

ลิงลพบุรีดุ อย่าแหย่เล่น


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 11:58:09 »

ทำสตัดแป็บเดียวเดียวก็พัง
แล้วก็อัดอีก
แล้วก็พังอีก
มันไม่จบ
บันทึกการเข้า

pwt1304
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 14:37:21 »

พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ 
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:12:09 »

พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ 

ขยายความอีกนิด  มันก็คือโช๊คซิ่งดีๆนี่เอง   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:45:33 »

เปลี่ยนแต่สปริงโหลดอย่างเดียวก็พอใช้ได้ครับแต่ไม่ดี

เพราะสปริงแต่งจะแข็งกว่าของเดิมนิดๆ เวลาขับจะรู้สึกเด่งๆ
เพราะโช๊คเดิมไม่สามารถซับแรงดีดของสปริงแต่งได้ดีพอ

และถ้าจ้ำสะพานแรงๆอาจมีการโช๊คยันด้วยครับ
เพราะสปริงเตี้ยลง แต่กระบอกโช๊คยังยาวเท่าเดิม
เมื่อแกนโช๊คหดลงมารับกับสปริงที่เตี้ยลงทำให้ช่วงชัก
สั้นลงมีสิทธิแกนยันกระบอกโช็คเพราะโช๊คเดิมมันนิ้มครับ


ส่วนอัดโช๊คเดิมแล้วใส่สตรัท ยิ่งแย่ไปใหญ่

โช๊คจริงๆแล้วเขาไม่ควรเปิดมาอัดกันครับ
ยิ่งอัดให้โช๊คแข็งขึ้นแต่สปริงยังนิ่มเท่าเดิมๆ
ที่นี้โช๊คจะรับภาระการกระแทกมากกว่าสปริงตลอดเวลา
เดี๋ยวไม่นานก็รั่วครับ

โช๊คซิ่งดีที่สุดครับ
เขาพยามออกแบบให้ความแข็ง แรงดีดของสปริง
ช่วงชักของแกนโช๊ค แรงซับของน้ำมันในโช๊ค
มันสอดคล้องกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2009, 16:55:32 โดย S-O-N-G » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |